Dấu hiệu bạn bị tắc tia sữa ?

Ngày đăng: 10/15/2020 10:05:19 AM - Tổng hợp - Bắc Giang - 112
Chi tiết [Mã tin: 3093640] - Cập nhật: 32 phút trước

Tắc tia sữa là một hiện tượng thường gặp ở sản phụ sau sinh và đặc biệt là các mẹ sinh con lần đầu. Khoảng 15% phụ nữ cho con bú bị cương , căng tức, đôi khi cũng gặp trường hợp tắc tia sữa bị sốt hay tắc tia sữa thành cục cứng. Nếu để tình trạng này kéo dài không được hỗ trợ điều trị có thể dẫn đến áp-xe . Để khắc phục vấn đề đó, Đa khoa Phương Nam đã đưa ra dịch vụ điều trị tắc tia sữa ở Bình Dương nhằm giúp các mẹ có thể giải quyết nhanh chóng tình trạng tắc sữa thường gặp .Vậy làm sao để giải quyết triệt để các vấn đề này? Đó là câu hỏi mà nhiều bà mẹ gặp phải tình trạng tắc tia sữa muốn được giải đáp.


>>> Nguồn xem tại đây : https://phuongnamhospital.com/dich-vu-benh-vien/dieu-tri-tac-tia-sua-o-binh-duong/


Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tắc tia sữa


Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới hiện tượng tắc tia sữa của sản phụ, bao gồm các nguyên nhân sau:


Cho bé bú không đúng cữ (không cho bú hoặc không cho bú liên tục).


Không thực hiện các động tác Massage bầu ngực sau sinh để tuyến sữa lưu thông đều.


Trẻ bú sai tư thế cũng dễ dẫn đến tắc tia sữa ở mẹ

Mẹ cho bé bú sai cách, sai tư thế.


Không vắt sữa còn sót lại sau khi trẻ đã bú xong, lượng sữa còn thừa dễ gây mùi khó chịu hoặc ung nhũ.


Mẹ không vệ sinh đúng cách bầu dẫn đến việc viêm nhiễm, viêm tắc tuyến .


Do ống dẫn sữa bị chèn ép bên ngoài hay bị bít tắc tia sữa.


Sản phụ bị căng thẳng , áp lực hoặc chế độ ăn uống không khoa học.


Đầu ti của mẹ bị thụt vào hoặc quá bằng phẳng hoặc quá to khiến con khó bú.


Theo các bác sĩ điều trị tắc tia sữa ở Bình Dương, nếu tình trạng tắc sữa kéo dài bé sẽ không có sữa để bú. Nghiêm trọng hơn có thể biến chứng thành các bệnh nguy hiểm như: Viêm tuyến , apxe tuyến , u xơ tuyến ,…




Phòng khám Đa khoa Phương Nam là địa chỉ thông tắc tia sữa uy tín mà các mẹ có thể lựa chọn cho mình. Bởi tại đây hội tụ đầy đủ các y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao có thể giúp các mẹ điều trị tắc sữa nhanh chóng và chuyên nghiệp.


Điều trị tắc tia sữa ở Bình Dương cho các trường hợp các mẹ bị nặng lâu ngày do cấu tạo ngực bất thường, đầu ti ngắn, phẳng hoặc bị thụt sâu.


Đa khoa Phương Nam thực hiện điều trị tắc sữa bằng các thiết bị hỗ trợ hiện đại, nhẹ nhàng, êm ái hoàn toàn không gây đau đớn cho mẹ.


Với kỹ thuật hiện đại và tay nghề cao của bác sĩ sẽ giúp vùng bị tắc giảm đau và giảm sưng, mô tuyến mềm và kích thích sự phóng sữa ra ngoài. Sau khi điều trị, tia sữa hết tắc nên việc cho bé bú hay hút sữa rất dễ dàng.


Đau căng tức ngực một trong dấu hiệu tắc sữa ở mẹ


Hãy điều trị đúng cách ngay từ những dấu hiệu đầu tiên


Việc điều trị tắc tia sữa kịp thời và đúng phương pháp người mẹ sẽ tránh được nguy cơ dẫn đến các bệnh lý như: viêm tuyến , áp – xe âu dần trở thành các dải xơ hóa hay u xơ tuyến , thậm chí là mất sữa vĩnh viễn.


Tùy theo từng tình trạng tắc tia của mẹ mà phương pháp điều trị có thể khác nhau.


+ Trong trường hợp tắc tia sữa có cục co cứng, không thoải mái ở vùng ngực, bạn nên cho trẻ bú nhiều lần để hút bớt sữa ra, hoặc dùng tay nắn nhẹ vắt sữa, kết hợp chườm ấm bầu giúp thông tia sữa, nhẹ nhàng massage bầu trong khi con đang bú hoặc đang hút sữa bằng máy.

+ Nếu sau vài ngày tình trạng tắc tia sữa có cục co cứng vẫn tiếp diễn bạn nên dùng 1 bàn tay đè ép bầu lên thành ngực hoặc dùng 2 bàn tay ép vào nhau. Vừa ép vừa day sẽ làm tan các vị trí sữa đã đông kết nằm ở sâu trong bầu , day từ từ theo vòng tròn, tăng dần, khoảng 20 lần, rồi lại làm ngược lại, làm nhiều lần. Mặt khác vừa day, vừa chườm ấm vào bầu , có thể sử dụng kết hợp với máy hút sữa để hút sữa ra.


+ Trường hợp tắc tia sữa lâu trở thành viêm nhiễm nặng ở tuyến hoặc thành áp-xe tuyến thì cần dùng kháng sinh toàn thân (tiêm hoặc uống), nếu không khỏi thì phải kết hợp trích tháo mủ sau khi đã dùng kháng sinh.


Trong trường hợp bà mẹ tắc tia sữa bị sốt cao thì bé bú sữa mẹ sẽ có biểu hiện rối loạn tiêu hóa (đi đại tiện phân bọt, chất xanh, thậm chí tiêu chảy nếu sữa lẫn mủ). Vì vậy, trong thời gian điều trị tắc tia sữa bị sốt cao thì không nên cho bé bú bên bệnh mà cần hút bỏ đến khi khỏi mới cho bú lại.


Hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua Hotline 1900 633 698 nếu bạn đang gặp phải tình trạng tắc sữa và cần điều trị tắc tia sữa ở Bình Dương. Chăm sóc bản thân mình cũng chính là cách tốt nhất để giúp con yêu khỏe mạnh nhé các mẹ.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp