Dấu hiệu hỏng giảm xóc ô tô mà bạn phải biết

Ngày đăng: 5/18/2022 11:30:21 AM - Dịch vụ - Yên Bái - 62
Chi tiết [Mã tin: 3841322] - Cập nhật: 9 phút trước

1. Giảm xóc phát ra tiếng kêu:

Xe phát ra tiếng kêu cót két thì đây chính là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo hiệu hệ thống giảm xóc có vấn đề. Việc này xảy ra có thể là do ống giảm xóc đã bị méo, lò xo bị gỉ hoặc nó bị cọ xát vào ống bọc và thân xi-lanh.​

 

2. Đầu xe bị nhún mạnh khi phanh gấp:

Nguyên nhân có thể là do bộ phận giảm xóc của bạn bị ăn mòn. Nếu như bạn để phần đầu xe bị nhún khi nó phanh gấp hoặc là lắc lư khi chuyển hướng thì điều này có khả năng giảm kiểm soát tay lái của bạn, gây ra nhiều nguy hiểm cho tài xế, đặc biệt là trong trường hợp đường trơn trượt.

3. Chảy dầu giảm xóc:

Giảm xóc bị gỉ dầu ra hoặc khi xe chạy qua các ổ gà phát ra tiếng kêu lộc cộc và bạn lái xe có cảm giác xe bị nảy. Đây là dấu hiệu xe đã bị hở phớt và chảy dầu ti.

4. Xe có cảm giác rung động:

Các rung động bị truyền đến tay lái một cách rõ rệt thì bạn hãy thận trọng khi lái xe ở tốc độ cao nhé. Nếu như bộ giảm xóc của bạn được đảm bảo tốt thì nó sẽ giữ cho bánh xe bám tốt vào mặt đường và không gây nên những tiếng kêu như vậy.

5. Xe bị trượt và lệch hướng:

Xe bị trượt và bị lệch hướng trên đường ngay cả khi bạn lái xe trên đường không bằng phẳng thì cần phải kiểm tra lại giảm xóc của ô tô ngay.

6. Tay lái lệch:

Xe chở đủ tải mà xe bị xệ một bên kèm theo tay lái không cân bằng thì bạn cần phải tiến hành kiểm tra bộ phận giảm sóc ngay. Đây chính là biểu hiện mà lò xo bị gãy một bên hoặc lò xo 2 bên có độ cứng không bằng nhau.

7. Xe lắc lư mạnh khi đi trên đường xấu:

Vai trò của giảm xóc chính là hấp thu rung động giúp cho xe có thể vận hành êm ái hơn. Nếu như bạn cảm thấy xe bị rung lắc mạnh hơn khi bạn đi vào ổ gà thì bạn nên tiến hành kiểm tra bộ phận giảm sóc của mình ngay nhé.

8. Lốp mòn không đều:

Nếu như trong trường hợp bạn kiểm tra lốp xe mà nhận thấy các lốp mòn không đều, đồng nghĩa với việc lốp bám đường không tốt thì bạn cũng cần phải tiến hành kiểm tra bộ phận giảm sóc ngay nhé.

 

Hotline: 0858.522.666

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ