Dấu hiệu máy tính bị hư ổ cứng và cách kiểm tra

Ngày đăng: 4/6/2022 6:19:51 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 185
Chi tiết [Mã tin: 3757284] - Cập nhật: 37 phút trước

rất nhiều các linh kiện điện tử bên trong laptop sau một thời gian dài dùng đều Rất có thể sẽ gặp mặt vấn đề nhẹ hoặc nặng. Trong đó ổ cứng cũng ko là ngoại lệ. Vậy khiến như thế nào để phân biệt các dấu hiệu laptop bị hư ổ cứng để giảm khiến cho mất hết dữ liệu trong máy

lúc ổ cứng laptop bị hỏng lỗi thường sẽ hình thành những dấu hiệu sau đây:Máy tính chạy chậm hoặc thường xuyên bị treo:Một lúc ổ cứng laptop xảy ra hỏng gì đấy, laptop sẽ đột nhiên hoạt động chậm hẳn so với thường ngày. Hoặc liên tục bị treo trong Lúc dùng. Để khắc phục tạm thời thực trạng chậm, lag giật bạn có thể cài lại HĐH hoặc cho máy chạy Ở chế độ Windows Safe Mode.

link

Tải Avast Premium Security full Key đến năm 2030

lúc truy xuất dữ liệu, nếu như bạn gặp mặt cần lỗi thông báo “Corrupted”, thì có tác dụng cao các data vừa lưu sẽ biến mất mà dường như không hề mang sự ảnh hưởng của chúng ta. giả dụ hiện tượng này diễn ra thường xuyên mỗi đợt game thủ thao tác có data sau thời điểm đã dòng bỏ nghi ngờ về dính virus and thao tác sai thì vấn đề Có thể là do ổ cứng đang chạm chán hư.

bên cạnh đó, quá trình truy xuất data cũng đều có thể các bạn sẽ gặp mặt thông báo “Bad Sector”. Đây là thông báo cho bạn biết rằng có một số vùng trong ổ cứng bị hư & không còn đảm bảo được tính an toàn dữ liệu. Đồng nghĩa mang việc game thủ chớ nên lưu vào đây để giảm làm mất. hư “Bad Sector” xảy ra Rất có thể do 2 nguyên nhân: đầu tiên là điểm ổ cứng and vật dụng hai là do hỏng ứng dụng.

Ổ cứng phát ra âm thanh lạ:Thông thường nếu khách hàng nghe thấy âm nhạc lạ phát ra từ ổ cứng, Có thể là do thành phần đầu đọc đang cố gắng khắc ghi dữ liệu, mà ổ cứng lại bị hỏng, lỗi. giờ đây phải đem máy tính xách tay đi check để xem tình trạng lỗi hỏng mang cần do ổ cứng hay không.

phần lớn các ổ cứng máy tính xách tay đều sử dụng data S.M.A.R.T. (Self-Monitoring, Analysis, & Reporting Technology) để kiểm soát mức độ đáng tin cậy cũng như rà soát lỗi trường hợp sở hữu. bởi vậy khi xem data S.M.A.R.T. Trong ổ cứng báo về, trường hợp kết quả ko đúng mực thì chắc chắn là đã có vấn đề xảy ra có ổ cứng rồi nhé.

Để đọc dữ liệu S.M.A.R.T. Trong ổ cứng chúng ta có thể sử dụng 1 trong số các phương tiện chuẩn chỉnh đoán uy tín như CrystalDiskInfo, HD Tune, HDD Health hoặc HDD Scan. hầu hết đều được cho phép dùng miễn phí and cho kết quả khá đúng đắn, chúng ta cũng có thể an tâm dùng

link

link

Việc dùng dụng cụ Windows CHKDSK Tools sở hữu sẵn bên trên HĐH Windows Rất có thể bổ trợ game thủ trong việc tìm, quét, bắt gặp and sửa chữa các hư trong toàn thể hệ thống, Trong đó mang cả ổ cứng. phương pháp sử dụng phương tiện này khá dễ chơi, người chơi chỉ cần làm theo các làm việc sau:

nhấp chuột bắt buộc vào file ổ cứng bắt buộc check trong My Computer. Rồi tậu Properties/ Tools. Trong phần Error-checking hãy bấm vào nút check now và Start. cuối cùng đợi vài phút để công cụ tiến hành tậu & sửa hỏng ổ cứng.

link

link

bí quyết 2: sử dụng phương tiện WMICCông cụ WMIC Có thể cho biết tình trạng ngày nay của ổ cứng máy tính xách tay. Để sử dụng WMIC, người chơi hãy nhấn tổ hợp phím Windows + R. sau đó gõ vào câu lệnh “cmd” trong hộp thoại Run rồi nhấn Enter. Tiếp đến sẽ xuất hiện một cửa sổ mới, bạn phải nhập vào loại lệnh “wmic” & nhấn phím Enter. tiếp sau nhập tiếp câu lệnh “diskdrive get status” and nhấn Enter. Thời điểm này hệ thống sẽ tiến hành kiểm tra & hiển thị thực trạng hiện thời của ổ cứng máy tính xách tay. nếu kết quả trả về hiển thị “OK” thì ổ cứng vẫn còn đó tốt, ngược lại nó đang có luận điểm & phải khắc phục.


Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop