Dấu hiệu nhìn bụng biết có thai chuẩn 100%

Ngày đăng: 8/23/2021 5:13:25 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 49
Chi tiết [Mã tin: 3408311] - Cập nhật: 31 phút trước

Nếu không để ý, bạn có thể nhầm lẫn giữa bụng béo và bụng bầu. Để tránh việc gặp phải những trường hợp ngại ngùng khi nhận nhầm, việc bỏ túi những nhận dạng, đặc điểm nhận biết bụng bầu là vô cùng quan trọng. Và việc bỏ túi dấu hiệu này còn giúp các bà mẹ nhanh chóng nắm bắt, chuẩn bị chế độ chăm sóc bà bầu nhanh chóng, phù hợp. Các mẹ cùng mình tìm hiểu dấu hiệu nhìn bụng biết có thai nhanh chóng và tinh tế ngay thôi nào.




Dấu hiệu nào để nhìn bụng biết có thai


Ngoài việc phải đến các phòng khám hay bệnh viện, các chị em phụ nữ hoàn toàn có thể biết được việc có mang bầu không qua cách đơn giản: Nhìn bụng biết có thai. Đây là cách nhận biết thông thường của những người có kinh nghiệm và mang lại sự chính xác cao.


Bụng ngày càng to - Dấu hiệu biết mẹ có thai


Biểu hiện đầu để nhìn bụng biết có thai là bụng ngày càng to, nhất là từ tháng thứ 3 trở đi. Lúc này, phụ nữ mang bầu thay đổi kích thước vòng bụng. Dấu hiện này xuất hiện sớm hơn ở những người mang bầu lần đầu. Đối với những người mang bầu lần 2, lần 3, vòng bụng sẽ thay đổi từ tháng thứ 3 trở đi.


Sự thay đổi dựa trên sự phát triển bình thường của bào thai cùng nhiều tác động khác. Dựa vào dấu hiệu trên, mẹ có thể đi khám để xem được bao nhiêu tuần và có hướng chăm sóc bầu phù hợp.


Bụng bầu sẽ cứng và tròn - Đây cũng là dấu hiệu biết mẹ có thai


Nhiều người thường nhầm lẫn giữa bụng bầu với bụng béo gây ra những câu chuyện cười ra nước mắt. Một trong những cách nhìn bụng biết có thai là bụng bầu sẽ cứng và tròn hơn bụng béo.


Bụng béo có cấu tạo từ những mô mỡ tích lũy lâu ngày nên trở nên chảy xệ. Đối với bụng bầu, khi xoa nhẹ, bạn sẽ thấy phần bụng cứng và tròn hơn bụng béo. Điểm khác biệt này là do có sự tác động phía trong của thai nhi cùng nhiều yếu tố khác.


Phần bụng xuất hiện các vết rạn đỏ tím


Một dấu hiệu nhìn bụng biết có thai đơn giản khác là những vết rạn. Bụng bầu không chỉ có những vết rạn ở vành bụng còn xuất hiện nhiều vết rạn ở chân bụng, gần phía rốn. Bụng béo sẽ không có những vết rạn.


Nếu xuất hiện những vết rạn dù khá nhỏ và mờ thì đó là dấu hiệu báo hiệu các mẹ đã có bầu.


>> Xem thêm: Cách chăm sóc bầu hiệu quả để mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh an toàn!


Một số dấu hiệu nhận biết có bầu khác - Mẹ nên chú ý


Ngoài cách nhìn bụng biết có thai, còn có rất nhiều dấu hiệu khác mà chị em phụ nữ cần tinh ý để nhận ra. Đó là những thay đổi về tâm sinh lý cũng như về cơ thể.


Buồn nôn - Dấu hiệu đầu tiên có bầu


Buồn nôn là triệu chứng thường gặp khi mang thai, thường xuất hiện ở tuần thứ 5 đến tuần thứ 8 của thai kỳ. Triệu chứng buồn nôn sẽ giảm dần vào tháng thứ 4 thai kỳ.


Cảm giác thèm ăn - Dấu hiệu nhận biết có bầu


Một dấu hiệu phổ biến là cảm giác thèm ăn. Khi có bầu, phụ nữ sẽ có nhu cầu ăn uống tăng cao, hay có cảm giác thèm ăn. Đây là sự thay đổi về nhu cầu dinh dưỡng.


Mất kinh - Dấu hiệu có bầu


Đây là biểu hiện chắc chắn chị em phụ nữ đã có thai bởi trứng đã thụ tinh với tinh trùng và làm tổ trong tử cung. Do đó, không còn hiện tượng niêm mạc tử cung bong tróc và chảy ra ngoài.


Kích thước ngực thay đổi - Dấu hiệu mẹ đã mang thai


Đây là dấu hiệu nhận biết thông thường bởi khi mang thai, vùng ngực sẽ thay đổi từ tuần đầu tiên của thai kỳ. Lúc này, các mô tuyến tăng lên để chuẩn bị cho việc sản xuất sữa. Các tĩnh mạch ở ngực trong rõ ràng và ở đầu ngực có màu sẫm lại.


Với cách đơn giản nhìn bụng biết có thai, phụ nữ còn nhận biết được việc có thai bao nhiêu tháng, thậm chí là dự đoán giới tính thai nhi. Phụ nữ có thai nên chọn một cơ sở spa chăm sóc bầu uy tín, chất lượng cao để thai kỳ trọn vẹn.





Mama Maia Spa là spa massage bầu uy tín, được hơn 300.000 khách hàng tại Hà Nội và khu vực lân cận tin tưởng lựa chọn, trong đó có nhiều người nổi tiếng như: MC Minh Trang, DV Hoàng Yến, Hotmom Kiều Trang…


Kỹ thuật massage bầu, bấm huyệt, chăm sóc trị liệu bầu Nhật Bản sẽ giúp chị em được thư giãn, thoải mái và rạng rỡ khi mang bầu. Nhờ đó, các mẹ sẽ có giấc ngủ sâu hơn nhờ được lưu thông khí huyết, giải tỏa stress, đào thải độc tố.


Dấu hiệu nhìn bụng biết có thai rất dễ nhận biết phải không các chị em phụ nữ? Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích cho các chị em trong quá trình mang thai.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ