Đậu hũ tứ xuyên – món ăn được tạo ra với 7 hương vị hấp dẫn

Ngày đăng: 5/21/2021 4:52:37 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 227
Chi tiết [Mã tin: 3280378] - Cập nhật: 27 phút trước

Đậu hũ Tứ Xuyên làm món ăn đặc sản của vùng Tứ Xuyên – Trung Hoa. Mang hương vị cay đặc trưng , cảm giác bạn sẽ không bao giờ quên nếu bạn đã từng thưởng thức. Sự kết hợp giữa miếng đậu hũ trắng mềm, thịt xay và ớt cay riêng biệt của vùng Tứ Xuyên đã tạo nên một món ăn mang cả hương vị lẫn màu sắc vô cùng bắt mắt

Vậy theo bạn, món ăn đậu hũ Tứ Xuyên – Mapo đã được ra đời như thế nào?

Món ăn đơn giản từ trong nguyên liệu cho đến cách chế biến này lại trở thành niềm tự hào của người Trung Hoa. Tuy đơn giản nhưng lại chứa đựng hương vị thơm ngon và cả một lịch sử hình thành, phát triển thú vị. Đậu hũ Tứ Xuyên thực chất có tên gốc là Mapo. Trong tiếng Trung Quốc, “Mapo” là từ ghép có ý chỉ một người phụ nữ lớn tuổi và mặt rỗ.

Sở dĩ món ăn có cái tên này là bởi nó gắn liền với truyền thuyết về nhà hàng của bà Chen: Tứ Xuyên xưa kia có một hàng cơm nhỏ do bà Chen Mapo làm chủ. Không ai rõ tên thực của bà là gì, chỉ biết bà từ nhỏ do bị bệnh đã để lại sẹo rỗ trên mặt, nên người ta thường gọi là “Bà Chen mặt rỗ” – tức Chen Mapo. Để xử lý số lượng đậu hũ dư thừa trong kho thực phẩm, Chen Mapo đã nghĩ ra cách kết hợp nó với các nguyên liệu khác nhằm đổi mới món ăn, đưa ra một công thức hoàn toàn mới. Bà đã trộn đậu với thịt heo băm nhỏ cùng rất nhiều gia vị khác nhau, xào chung trên một chiếc chảo lớn. Công thức này mau chóng đem lại tiếng tăm cho nhà hàng của Chen Mapo. Sau này, khi món ăn có mặt tại nhiều nhà hàng lớn, người ta đã đổi tên thành nơi sản sinh ra nó – Tứ Xuyên.

Món đậu hũ Tứ Xuyên là sự tổng hòa của nhiều nguyên liệu để cho ra 7 loại hương vị hấp dẫn và kích thích mạnh đến vị giác người dùng đó là: bùi – cay – nóng – tươi – mềm – thơm – giòn. Hãy cùng vào bếp và thực hiện món ăn này với các bước hướng dẫn cùng chúng tôi để cảm nhận những tinh túy trong ẩm thực Trung Hoa nhé!

Liên hệ:

Shodensha Vietnam Co., Ltd.

Địa chỉ: HCM: Lầu 5, 178/8 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM;

HN: Số 202, Tòa nhà Y2, Khu HH04, Khu đô thị Việt Hưng, Phường Giang Biên, Quận Long Biên, TP Hà Nội

Điện thoại: [HCM] +84(28)3911-2006 [HN] +84(24)3200-3790

Fax : +84 (28) 3911-2007

Email: info@shodensha.com.vn

Twitter: https://twitter.com/Shodensha1788

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/shodensha-vietnam-63b024205/

Facebook: https://www.facebook.com/104629278311764

Pinterest: www.pinterest.com/shodensha/_saved/

Instagram: www.instagram.com/shodenshathietbinoiso/

Trang WEB: endoscope-vietnam.com

Các bạn có thể thêm sản phẩm tại đây: maynoisoicongnghiep.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống