Đâu là cách vượt qua stress sau sinh hiệu quả?

Ngày đăng: 7/2/2024 9:44:47 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 5
  • ~/Img/2024/7/dau-la-cach-vuot-qua-stress-sau-sinh-hieu-qua-01.jpg
~/Img/2024/7/dau-la-cach-vuot-qua-stress-sau-sinh-hieu-qua-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5403107] - Cập nhật: 36 phút trước

Việc chăm sóc con cái là một quá trình khó khăn và đầy thử thách, đặc biệt là trong giai đoạn vừa sinh xong. Vì vậy, bạn rất dễ gặp phải tình trạng stress sau sinh. Nếu không được phát hiện kịp thời, tình trạng này có thể gây ảnh hưởng xấu đến cả thể chất lẫn tinh thần của bạn. Vậy, đâu là cách vượt qua stress sau sinh hiệu quả?





>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!


Vấn đề chung của nhiều sản phụ - Stress sau sinh


Nhiều mẹ bầu dù đã chuẩn bị kỹ tâm lý từ khi mang thai nhưng sau sinh vẫn gặp phải những căng thẳng, stress. Nguyên nhân là do mẹ chưa quen hay chưa thể tự điều chỉnh khi phải đối diện với việc chăm sóc em bé, nhất là với những người lần đầu làm mẹ. 


Việc chăm sóc trẻ sơ sinh khiến mẹ gặp áp lực, phiền muộn khi bé quấy khóc, không bú hay con ốm, sốt.. Cuộc sống của mẹ dường như bị xáo trộn nên khó tránh khỏi tâm lý căng thẳng. Bên cạnh đó, cơ thể người mẹ cũng nhạy cảm hơn, khiến cho mẹ dễ buồn, dễ khóc. Thậm chí nhiều sản phụ bị căng thẳng dẫn tới trầm cảm sau sinh nguy hiểm. Nếu phải tự chăm sóc con nhỏ mà không có sự hỗ trợ từ người thân thì mẹ càng dễ stress.


>> Xem thêm: Cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ hiệu quả!


Bỏ túi 5 cách vượt qua stress sau sinh hiệu quả, an toàn


Tìm hiểu những cách vượt qua stress sau sinh giúp mẹ thư giãn tốt hơn, thả lỏng về mặt tâm lý để sẵn sàng đồng hành cùng bé yêu.


Mẹ sau sinh cân dành thời gian nhiều hơn cho việc nghỉ ngơi


Trong những ngày em bé mới chào đời, mẹ có thể không được ngủ suốt đêm. Để giữ thể lực khỏe mạnh và có tinh thần tốt, các mẹ bỉm nên chợp mắt khi bé đang ngủ hoặc đi ngủ sớm. Nếu cho con bú, mẹ có thể vắt sữa hay pha sữa và để chồng, người thân cho con bú qua đêm. Tốt nhất hãy nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt. Việc ngủ đủ giấc và ngủ sâu giấc sẽ giúp cơ thể tái tạo năng lượng, sản xuất nguồn sữa mẹ chất lượng và tránh bị stress, trầm cảm sau sinh. 


Duy trì chế độ ăn kiêng hợp lý, điều độ


Tập thói quen ăn các thực phẩm bổ dưỡng sẽ giúp mẹ cảm thấy tốt hơn, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự hồi phục sau sinh cũng như hỗ trợ việc nuôi em bé, giúp mẹ giảm cân. Để xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, các mẹ có thể ghi lại nhật ký thực phẩm tiêu thụ hàng ngày, theo dõi lượng calo và điều chỉnh lại cho phù hợp. Nhớ bổ sung đủ nước để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.


>> Xem thêm: Thực đơn 7 ngày sau sinh hiệu quả!


Tập thể dục là cách giúp tinh thần thoải mái và cơ thể khỏe mạnh


Một trong những cách vượt qua stress sau sinh là tập thể dục. Việc tập thể dục có thể giúp mẹ chống trầm cảm một cách hiệu quả. Các mẹ có thể tận dụng thời gian bế em bé hay đẩy bé đi dạo để đi bộ, hít thở không khí trong lành, vừa tăng cường sức khỏe, lại giúp xoa dịu chứng trầm cảm ở phụ nữ sau sinh. Dù vậy, mẹ cũng không nên tập thể dục quá lâu mà chỉ nên vận động cơ thể khoảng 10 phút mỗi lần, vài lần trong ngày với các bài tập đơn giản, không cần thiết bị cầu kỳ.


Đừng tự cô lập chính mình - Mẹ sau sinh chú ý


Ngày nay, sức mạnh của mạng xã hội cũng tác động tới quá trình hồi phục của các mẹ sau sinh. Mẹ có thể gọi điện thoại, nhắn tin hay tương tác qua mạng xã hội với những người bạn thân thiết, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để được tư vấn tốt hơn. Nếu mẹ thấy có dấu hiệu bất ổn về mặt tâm lý hay hành vi, hoặc nghi ngờ bản thân bị trầm cảm sau sinh, tốt nhất hay đi khám để được điều trị sớm.


Tạo khoảng thời gian thư giãn dành riêng cho bản thân



Phụ nữ sau sinh đôi khi sẽ bị choáng ngợp trước trách nhiệm với gia đình, con cái. Thay vì phải đối phó với căng thẳng này một mình, mẹ hãy tìm sự trợ giúp từ người thân, gia đình. Hãy thuyết phục để mọi người trông bé vào một khoảng thời gian nhất định trong ngày, sau đó mẹ có thể dành thời gian cho bản thân. Điều này sẽ giúp mẹ có thêm thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc cơ thể. Ví dụ như thực hiện một liệu trình chăm sóc sau sinh chuyên nghiệp tại spa chăm sóc sau sinh uy tín sẽ giúp mẹ lấy lại sự tự tin, thư giãn và nâng cao sức khỏe hiệu quả hơn. Tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng bước massage sau sinh chuyên nghiệp, xoa bóp tăng cường tuần hoàn giúp mẹ ngủ ngon giấc cũng như chăm sóc làn da mịn màng, tươi trẻ , giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn . Ngoài ra đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ con được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.


Trầm cảm sau sinh không quá đáng sợ nếu như mẹ tìm hiểu, trang bị những kiến thức, chuẩn bị bước vào hành trình làm mẹ đầy tự tin. Mong rằng mẹ đã biết được những cách vượt qua stress sau sinh hiệu quả để hồi phục nhanh chóng, tận hưởng khoảnh khắc vô giá bên con yêu.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ