Đâu là điều bạn cần lưu ý khi dán cách nhiệt cho nhà kính?

Ngày đăng: 2/28/2022 6:17:43 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 117
Chi tiết [Mã tin: 3686831] - Cập nhật: 29 phút trước

Đa số những loại dán cách nhiệt tốt nhất hiện nay sẽ có khả năng loại bỏ tới 99,9% tia cực tím. Tuy nhiên, khi lựa chọn phim cách nhiệt nên lưu ý thêm khả năng loại bỏ tia cực tím này được đo với bước sóng của tia UV nào, nếu sản phẩm chống được tia UV-A và UV-B thì mới đảm bảo chất lượng.

Lựa chọn loại phim cách nhiệt dán cho nhà kính

Thời tiết khí hậu nhiệt đới nóng ẩm tại Việt Nam nhất là vào mùa nóng luôn gây bức bí khó chịu cho những người ngồi trong xe, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Chính vì thế việc dán phim cách nhiệt để chống nóng cho nhà kính, tòa nhà cao ốc, văn phòng hay các showroom luôn là ưu tiên hàng đầu.

Những người đã trải nghiệm thì sẽ có sự lựa chọn rất nhanh, còn đối với người lần đầu tìm hiểu thì luôn có những câu hỏi như: Phim cách nhiệt loại nào tốt? Dán phim cách nhiệt cho nhà kính có hiệu quả cao không ? Có nên dán kính cửa sổ không.

Dán kính chống nóng cửa sổ có thay thế rèm được không?...

Đầu tiên và quan trọng nhất là khả năng cách nhiệt của phim, thể hiện qua chỉ số tổng năng lượng mặt trời bị loại bỏ. Đây là nhu cầu chính của người sử dụng ô tô tại Việt Nam. Trong nhiệt năng mặt trời tỏa ra, lượng nhiệt do tia hồng ngoại là chiếm đến hơn phân nửa.


Phim cách nhiệt tốt cần có chỉ số này từ 45% trở lên. Chỉ số tổng năng lượng mặt trời bị loại bỏ càng lớn, khả năng cách nhiệt của phim càng tốt, giúp người lái và hành khách cảm thấy thoải mái, dễ chịu và giảm tải cho hệ thống điều hòa xe, từ đó giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu. Để xác định khả năng cách nhiệt cho xe của phim, người dùng cần dựa trên khả năng loại bỏ tia hồng ngoại này.

Thứ hai là khả năng loại bỏ tia cực tím (UV). Bức xạ cực tím là thành phần trong ánh sáng mặt trời có thể khiến da bị bỏng, khô, đen sạm, nhanh lão hóa, có thể gây ung thư da. Mặt trời tỏa ra 3 loại tia cực tím UV-A (bước sóng 300 - 380 nm), UV-B (bước sóng 280 - 300 nm) và UV-C (bước sóng 200 - 280 nm). Sau khi đi qua tầng Ozone, chỉ còn tia UV-A và UV-B đến trái đất và gây ảnh hưởng trực tiếp đến da. Đa số những loại film cách nhiệt nhà kính tốt nhất hiện nay sẽ có khả năng loại bỏ tới 99,9% tia cực tím. Tuy nhiên, khi lựa chọn phim cách nhiệt nên lưu ý thêm khả năng loại bỏ tia cực tím này được đo với bước sóng của tia UV nào, nếu sản phẩm chống được tia UV-A và UV-B thì mới đảm bảo chất lượng.

Lựa chọn các thương hiệu uy tín

Phim cách nhiệt nhà kính là một trong những vật liệu xây dựng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng trực tiếp, vì vậy bạn nên cẩn thận lựa chọn mua hàng chính hãng. Phim cách nhiệt nhà kính có tác dụng ngăn tia UV, làm giảm nhiệt , đồng thời ngăn cản tia cực tím chiếu thẳng vào trong nhà, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Tuy nhiên, các loại phim cách nhiệt nhà kính giả, nhái, kém chất lượng trên thị trường thì không có khả năng chống tia UV hay tia cực tím. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn mua phải những sản phẩm kém chất lượng này sẽ gây nguy hại lớn đối với sức khỏe của những người xung quanh khi sử dụng sản phẩm.

Ngoài ra, các sản phẩm phim cách nhiệt nhà kính giả không có khả năng bền bỉ tốt, dễ trầy xước trong quá trình sử dụng chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, làm mất đi tính thẩm mĩ cho ngôi nhà của bạn. Đối với các tấm phim cách nhiệt chất lượng, khả năng chống trầy xước sẽ cao hơn rất nhiều.

Các thương hiệu uy tín sản xuất phim cách nhiệt nhà kính nổi tiếng trên thị trường như 3M, Silver,.. đến từ Hàn Quốc, Đức, Mĩ đều là những sản phẩm có thể tin tưởng sử dụng. Những sản phẩm này đều được đảm bảo và kiểm định theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường, vì vậy bạn có thể an tâm sử dụng sản phẩm.

Lựa chọn phim cách nhiệt có chỉ số ổn định

Chỉ số của phim cách nhiệt nhà kính có lẽ là yếu tố quan trọng nhất để bạn quyết định có nên lựa chọn mua loại sản phẩm này hay không. Chỉ số của phim các nhiệt nhà kính sẽ biểu thị khả năng cản tia cực tím, chống tia UV, đồng thời cũng nêu rõ khả năng đưa ánh sáng nguyên bản vào trong nhà là bao nhiêu.

Thông thường, khi lựa chọn phim cách nhiệt nhà kính, bạn cần lưu tâm chú ý đến các chỉ số quan trọng như độ cản tia cực tím, độ cản tia UV và khả năng xuyên sáng qua lớp kính. Đây là những yếu tố quan trọng, quyết định chất lượng của phim cách nhiệt nhà kính hay cũng như quyết định giá thành của sản phẩm trên thị trường.

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo