Đâu là lý do bạn nên tới tiệm rửa xe ô tô để rửa xe định kỳ?

Ngày đăng: 5/13/2022 5:49:07 PM - Ô tô - Toàn Quốc - 114
Chi tiết [Mã tin: 3831146] - Cập nhật: 11 phút trước

Xe ô tô là phương tiện cần được chăm sóc định kỳ để được đảm bảo độ an toàn cũng như tính thẩm mỹ của nó vì đây chính là phương tiện chở bạn trên mỗi chuyến đường. Không những vậy, việc rửa xe ô tô cũng giúp cho chiếc ô tô của bạn trở nên được bền hơn, kéo dài tuổi thọ, cũng như khả năng hoạt động tốt của động cơ trong ô tô hơn. Vậy cần mang xe ra tiệm rửa xe ô tô để rửa xe, cũng như vệ sinh nội thất xe ô tô bao lâu một lần.


Những lí do bạn phải vệ sinh xe ô tô định kỳ ?

Chăm sóc xe hơi thường xuyên là sở thích của những người sở hữu xe nói chung. Việc này không chỉ làm họ có cảm giác thoải mái mà còn đem lại nhiều lợi ích về sau cho cả bản thân lẫn xế hộp.


Có nên rửa xe ô tô thường xuyên không? Câu trả lời là có và hãy tạo ra một chu kì thích hợp cho bản thân mình. Để giúp xe luôn sáng mới, bền bỉ – điều này sẽ giúp bạn nhiều nếu bạn có nhu cầu bán xe cũ mua xe mới.


Rửa xe thường xuyên giúp bảo vệ lớp sơn xe khỏi những tác nhân bên ngoài: hơi muối biển, axit từ nước mưa, ăn mòn từ môi trường, … Làm xe bền hơn, giảm chu kỳ phải đi phủ bóng lại.


Tạo cho xe vẻ ngoài luôn sạch sẽ, bóng loáng. Điều này giúp chủ xe luôn tự tin khi ra ngoài và gây ấn tượng với những người xung quanh (nhất là với những người kinh doanh lớn).


Lợi ích của việc dọn nội thất ô tô định kỳ

Theo đó, vệ sinh nội thất không phải cứ phải đợi dơ mới vệ sinh mà chúng ta nên vệ sinh định kỳ. Nội thất ô tô là một không gian kín, thường xuyên tiếp xúc với môi trường dơ bẩn bên ngoài là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi và nảy nở.


  • Việc vệ sinh nội thất ô tô định kỳ giúp đảm bảo:
  • Loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, mùi hôi, nấm mốc và các tác nhân gây bệnh.
  • Duy trì cảm giác thoái mái cho bạn và mọi người đồng hành.
  • Làm sạch đến từng chi tiết, duy trì tuổi thọ sử dụng của xe.
  • Giúp bảo dưỡng & làm sạch bề mặt ghế.


Rửa xe bao lâu một lần là đúng?

Phần lớn các chuyên gia chăm sóc xe thường khuyên bạn nên rửa xe hai tuần một lần là được. Dù vậy, tần suất rửa xe của bạn cũng phụ thuộc vào việc bạn đi đâu và đi được bao nhiêu km. Nếu xe bạn ở vùng biển thì bạn cần phải rửa xe thường xuyên hơn.


Nếu xe bạn đi nhiều thì trung bình khoảng 1-2 tuần bạn có thể đi rửa xe ô tô một lần. Đặc biệt là sau những lần phải đi xa, động cơ hoạt động thường xuyên hoặc những lần phải đi những nơi bùn lầy.


Một số lưu ý quan trọng để xe luôn bền lâu 

⇝ Trong quá trình sử dụng xe, không thể tránh khỏi việc hao mòn, xuống cấp, cũng như các sự cố kỹ thuật. Để hạn chế được những tình trạng này, cũng như duy trì tuổi thọ cho chiếc xe, các tài xế nên biết những lưu ý quan trọng sau đây:

⇝ Rửa xe đúng cách, kỹ lưỡng sau khi đi dưới trời mưa, hoặc khi xe bám nhiều bùn đất… Điều này vô cùng quan trọng, vì nó giúp loại bỏ các chất axit, chất hoá học, những chất gây ăn mòn, rỉ sét.

⇝ Khử mùi nội thất khi xuất hiện mùi lạ, hoặc có mùi hôi, việc này sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái nhất mỗi khi đồng hành cùng “xế cưng” của mình.

⇝ Khi đỗ xe dưới trời nắng nóng bạn cần có biện pháp bảo vệ để tránh xe phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nhất là khi nhiệt độ trong xe cao từ 60 – 70 độ rất dễ làm hỏng các chi tiết nội thất. Vậy nên bạn cần đỗ xe ở nơi có bóng mát để đỗ xe, dùng các biện pháp che phủ hoặc hé kính giúp không khí lưu thông nếu chỗ đỗ xe an toàn…

⇝ Hạn chế việc ăn uống trong xe bởi các loại vụn thức ăn rơi, dính trên xe là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc xe của bạn có mùi do vi khuẩn từ thức ăn.

⇝ Thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng ô tô định kỳ. Điều này là quan trọng và vô cùng cần thiết.

⇝ Lựa chọn trung tâm có dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô uy tín và chuyên nghiệp.


Sau tất cả những thông tin trên, chúng ta có thể thấy rằng việc rửa xe ô tô thường xuyên không những giúp cho xe giữ được vẻ đẹp sáng bóng bên ngoài, nội thất xe sạch sẽ, tạo cảm giác tuyệt vời khi ngồi trên xe, mà nó còn giúp cho động cơ của xe giữ được sự mạnh mẽ dù sau quá trình sử dụng.


Dù vậy, việc rửa xe cũng không nên diễn ra quá thường xuyên nhé. Tốt nhất là nên 1-2 tuần chúng ta nên rửa xe một lần để được tốt nhất nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô