Đâu là lý do khiên gạch 80x160 được ưa chuộng nhiều như vậy?

Ngày đăng: 2/17/2022 10:30:59 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 56459
Chi tiết [Mã tin: 3670579] - Cập nhật: 7 phút trước

Hiện nay xu hướng lựa chọn những mẫu gạch 80x160 được ưa chuộng tại nhiều gia đình đặc biệt tại những căn hộ chung cư. Ưu điểm của loại gạch này đó là kích thước lớn, tính thẩm mỹ cao, màu sắc tươi sáng, dễ dàng vệ sinh. 

Xu hướng sử dụng gạch khổ lớn hiện nay là gì

Những thay đổi trong ngành công nghiệp nội thất và kiến trúc những năm gần đây đòi hỏi các thiết kế phải có nhiều đột phá và hiện đại hơn. Hiện nay, xu hướng thiết kế nổi bậc nhất không thể không kể đến gạch khổ lớn. Loại gạch gần như có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của các công trình kiến trúc.

Với ưu điểm kích thước lớn, gạch khổ lớn dễ dàng làm sạch, có tính thẩm mỹ cao vì ít những đường ron nối khi ứng dụng ốp lát. Gạch kích thước lớn ngày càng trở nên phổ biến bởi khả năng ứng dụng đa dạng cho bất kỳ thiết kế nào.

Ứng dụng gạch khổ lớn có thể thấy ở bất kì đâu, không chỉ trong các không gian nhỏ như phòng tắm hay phòng ngủ, gạch kích thước lớn có thể được ứng dụng một cách linh hoạt cho các công trình thương mại sang trọng tùy theo các ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư. Loại vật liệu mới này đem đến cảm giác hiện đại và nét tinh tế cho thiết kế ngôi nhà.

Hiện nay xu hướng gạch khổ lớn lát nền đang thịnh hành và được người tiêu dùng tin cậy sử dụng. Ưu điểm của các dòng gạch này là có bề mặt siêu bóng. Vân gạch đẹp, dễ thi công, vệ sinh.

Gạch khổ lớn lát nền và tường để làm cho căn phòng trông rộng hơn

Khi không gian bị hạn chế – cho dù đó là trong phòng tắm. Nhà bếp hay phòng khách – thì việc lựa chọn gạch lát nền và tường phù hợp có thể tạo nên sự khác biệt.

Dưới đây là 6 mẹo dễ thực hiện để tạo ảo giác về không gian rộng hơn với gạch lót sàn và tường :

Chọn gạch lát nền size lớn

Gạch lớn hơn sẽ đánh lừa thị giác và làm cho căn phòng trông lớn hơn thay vì nhỏ hơn. Lý do chính cho điều này là. Gạch lớn hơn làm giảm yếu tố ‘bận rộn’, trong khi gạch nhỏ hơn. Chẳng hạn như tranh ghép (với các đường vữa tương đối nhiều hơn), sẽ làm tăng vẻ bận rộn của thiết kế.

Chọn gạch màu sáng

Các tông màu nhạt hơn của gạch lát nền nhà và tường phản chiếu ánh sáng. Sẽ mở ra không gian một cách trực quan. Trong khi các tông màu tối hơn hấp thụ ánh sáng sẽ khiến căn phòng có cảm giác nhỏ hơn.

Ưu tiên gạch lát nền hoặc tường bóng

Gạch tráng men cũng sẽ phản xạ ánh sáng trở lại. Làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn, trong khi gạch hoàn toàn mờ hấp thụ ánh sáng.

Chọn gạch trơn

Những loại gạch có hoa văn cao sẽ chiếm ưu thế. Và làm tăng độ bận rộn của căn phòng một cách trực quan. Vì vậy bạn nên chọn gạch có hoa văn trơn hoặc có hoa văn tinh tế nếu bạn muốn tránh tạo cảm giác chật chội cho không gian.

Công đoạn lát sàn là công đoạn hoàn thiện vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ cho cả căn nhà. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi thi công ốp lát gạch được các nhà chuyên môn tư vấn chia sẻ:

1. Kiểm tra và xử lý bề mặt ốp lát cho bằng phẳng, sạch sẽ. Nên chống thấm trước khi thi công để giúp cho gạch bám tốt vào bề mặt.

2. Chỉ được lát bề mặt sau khi công trình đã hoàn thiện các công việc như thi công trần thạch cao, sơn tường trần, thi công xong phần điện, điều hòa, ánh sáng, lắp xong cửa, cầu thang…

3. Nếu dùng keo để lát gạch thì nên thoa keo lên cả bề mặt cần lát và mặt sau của viên gạch để tạo được độ bám dính tốt nhất.

4. Ngay khi gạch được đặt xuống sàn lát, phải dùng tay cân chỉnh cẩn thận để các viên gạch đồng đều về khoảng cách cũng như chiều cao bề mặt. Tránh trường hợp khi đã khô nền và gạch đã cố định trên cốt tiến hành điều chỉnh vị trí. Khoảng cách tốt nhất giữa các viên gạch là 1-2mm.

5. Vệ sinh vết keo vữa bám trên bề mặt gạch ngay trong quá trình thi công vì nếu bám lâu thì có thể làm cho gạch bị ố.

6. Thời gian tốt nhất để chà ron cho gạch là 1 đêm sau khi lát gạch. Trước khi chà ron, phải đảm bảo các khe hở sạch: dùng bay mỏng và quạt hút bụi để hút sạch các vật liệu nằm trong khe.

7. Tùy từng màu gạch mà chọn bột chà ron cho phù hợp. Chà tới đâu thì lau sạch tới đó. Sử dụng dụng cụ chuyên dụng trét để đảm bảo các khe gạch cao bằng mặt gạch.

8. Vệ sinh sàn gạch bằng nước sạch. Tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh và có tính ăn mòn, sẽ làm hỏng gạch hoặc mất đi độ sáng bóng của gạch.

9. Sau khi lát gạch cần che phủ bảo quản mặt sàn thật kỹ.

10. Việc bảo vệ định kì cho bề mặt sàn phải được diễn ra thường xuyên trong quá trình sử dụng, thông thường từ 6 – 12 tháng tùy thuộc vào mật độ đi lại trên sàn

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo