Đâu là những cách tăng tuổi thọ pin cho máy tính bảng lenovo tab m10 vô cùng hữu ích?

Ngày đăng: 1/24/2022 11:43:49 PM - Máy tính bảng - Toàn Quốc - 149
Chi tiết [Mã tin: 3640331] - Cập nhật: 7 phút trước

Ngày nay, điện thoại thông minh gần như là vật bất ly thân với hầu hết người sử dụng. Trong khi đó, máy tính bảng là vật dụng không phải ngày nào bạn cũng ngó đến. Thực tế, do sở hữu kích thước lớn cùng viên pin với dung lượng cao hơn, máy tính bảng có thể sử dụng trong vài ngày mà không cần sạc. Thế nhưng, để sử dụng máy tính bảng, trong đó có máy tính bảng Lenovo Tab M10 sao cho pin được bền và thời gian sử dụng lâu, sau đây chúng tôi xin hướng dẫn bạn một số các mẹo hữu ích nhất nhé.


Xóa bỏ những ứng dụng không cần thiết


Giảm bớt được dung lượng và có thể tiết kiệm pin việc làm cần thiết nhất là mọi người cần phải xóa bỏ những ứng dụng không cần thiết trong máy. Theo đánh giá thì những ứng dụng như Facebook, Email, Zalo,… đều cho người dùng điều chỉnh khoảng thời gian chương trình tự động kết nối và tải những dữ liệu về, bởi vậy việc thiết lập sao cho phù hợp là rất cần thiết.


Những game nặng, hay những ứng dụng không cần thiết nếu được xóa đi sẽ giảm bớt áp lực cho bộ nhớ Ram, con chip xử lý của máy hơn. Từ đó máy sẽ ít tiêu hao năng lượng pin hơn.


Điều chỉnh chế độ hiện thị màn hình


Màn hình hiển thị là một trong những bộ phận là tiêu hao lượng pin nhất là đối với những loại máy tính bảng nào. Đặc biệt là những loại máy tính bảng với màn hình lớn và có độ phân giải cao như Lenovo Tab M10.


Mọi người khi sử dụng lưu ý thay vì sử dụng các thiết lập ánh sáng tự động, điều chỉnh ánh sáng màn hình phù hợp với ánh sáng xung quanh, mọi người nên điều chỉnh bằng tay, khi đó sẽ tiết kiệm pin hơn rất nhiều.


Nếu ở trong phòng tối như thính phòng, tốt nhất các bạn nên điều chỉnh ánh sáng giảm xuống để kéo dài được thời gian sử dụng pin. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng cần kích hoạt tính năng tự động tắt màn hình khi không sử dụng để tiết kiệm pin hơn.


Không nên để pin hết sạch mới sạc máy


Máy tính bảng cũng giống như những thiết bị máy tính xách tay hay điện thoại di động bạn không nên sử dụng đến khi pin cạn sạch mới sạc. Bởi khi đó sẽ khiến pin bị chai và khi đó thời gian sử dụng pin sẽ bị giảm dần ở lần sau.


 Sử dụng Battery Saver của hệ điều hành Android Lollipop


Với hệ điều hành Android 5.0 Lollipop, nhà sản xuất đã hỗ trợ thêm tính năng Battery Saver giúp tiệm kiệm pin vô cùng hiệu quả.

Tại mục Battery settings, bạn hãy nhấn dấu ba chấm ở góc trên bên phải và chọn “battery saver”. Khi được kích hoạt, Battery Saver sẽ vô hiệu hóa hình ảnh động và các hiệu ứng trong suốt, tắt đồng bộ hóa, và hạn chế độ rung...


Bạn cũng có thể thiết lập để khởi động tính năng tiết kiệm pin khi dung lượng pin còn lại 15% hoặc 5%. Khi tính năng này được kích hoạt sẽ đi kèm biểu tượng màu cam một phần thanh phía dưới và trên cùng của màn hình giao diện Android 5.0. Khi bạn sạc thiết bị, vạch báo màu cam này sẽ tự động biến mất.


Giữ máy tính bảng ở nơi thoáng mát


Theo một số nghiên cứu trước đó, nhiệt độ cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của thiết bị. Thông thường, nếu bạn không sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn nên để máy ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp vào máy sẽ giúp tiết kiệm pin vô cùng hiệu quả. Ngược lại, nhiệt độ cao có thể là nguyên nhân khiến pin bị hao hut nhanh hơn rất nhiều.


Trên đây là 5 mẹo tiết kiệm pin cho máy tính bảng Android khi bạn ít sử dụng đến thiết bị của mình. Ngoài những lưu ý trên, bạn cần chú ý sạc pin máy tính bảng Android mỗi tháng một lần để duy trì hiệu quả của pin cho dù bạn không sử dụng đến máy. Ngoài ra, bạn hãy sạc pin khi thiết bị còn 10-20% để bảo vệ máy một cách tốt nhất.


Sau những thông tin hữu ích dưới đây, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ có những kiến thức riêng cho mình trong việc sử dụng tablet Lenovo Tab M10 một cách tốt nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy tính bảng