Đau mỏi cổ vai gáy là bệnh gì? nguyên nhân nào gây ra

Ngày đăng: 11/11/2021 4:48:46 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 275
Chi tiết [Mã tin: 3522461] - Cập nhật: 56 phút trước

Ngày nay, vấn đề đau vai gáy ngày càng trở nên phổ biến hơn. Vì vấn đề công việc, học tập cũng như các vấn đề khác. Vậy để biết được đau mỏi cổ vai gáy là bệnh gì? Nguyên nhân nào gây ra? Và cách khắc phục hiệu quả nhất. Hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin nhé!


"Hy vọng bài viết sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"


1. Nguyên nhân đau mỏi vai gáy?


Có một số nguyên nhân phổ biến gây đau cổ, bao gồm:


1.1. Cơ cổ săn chắc


Nhìn chằm chằm quá nhiều vào màn hình máy tính hoặc thiết bị, gối hoặc tư thế ngủ sai, mang vác quá nặng hoặc tư thế ngồi sai. Tất cả những điều này có thể dẫn đến căng cơ cổ và đau cổ kéo dài.


>>> THAM KHẢO THÊM: Nguyên nhân ngủ dậy bị đau cổ và mẹo khắc phục nhanh chóng


1.2. Rối loạn khớp


Các vấn đề về khớp như viêm khớp hoặc mòn khớp cũng có thể là một lý do gây đau cổ. Mòn khớp có thể do lão hóa. Trong khi đó, bệnh viêm khớp là do tác động của lực chịu lực giữa các xương.


1.3. Rối loạn thần kinh


Các vấn đề về dây thần kinh như dây thần kinh bị chèn ép hoặc áp lực lên tủy sống cũng có thể gây đau cổ. Đây cũng là một câu trả lời cho câu hỏi đau cổ là gì.



1.4. Chấn thương


Áp lực lên vùng xung quanh đầu đến phía sau của cơ thể do chấn thương cũng có thể gây đau cổ. Những áp lực xảy ra thường do chấn thương, tai nạn lao động, ...


1.5. Một số bệnh


Nguyên nhân ít phổ biến hơn gây đau cổ có thể xuất phát từ các bệnh như viêm khớp dạng thấp, viêm màng não hoặc ung thư.


2. Cách khắc phục chứng đau mỏi cổ vai gáy bằng máy massage cổ


Máy massage cổ sẽ giúp bạn giảm nhanh các cơn đau nhức vùng vai gáy. Với kiểu dáng hiện đại cũng như đa chức năng, máy massage sẽ là một trong những thiết bị chăm sóc cá nhân để người dùng có một sức khỏe tốt hơn.


Việc sử dụng máy massage cổ xung điện một cách khoa học, hợp lý còn giúp tinh thần sảng khoái, thoải mái hơn sau một ngày làm việc. Khi cổ và vai bớt căng thẳng, mệt mỏi thì tinh thần cũng phấn chấn hơn và làn da cũng được trẻ hóa rõ rệt.


Liệu pháp xoa bóp của máy mát xa cổ sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và lo lắng một cách hiệu quả. Chính vì vậy, đây là lý do mà nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn sản phẩm ghế massage này. Các phép đo tiêu thụ oxy, huyết áp và nồng độ cortisol trong nước bọt đều được kiểm soát. Có thể thấy công dụng của chiếc máy massage này không hề nhỏ.


Máy mát xa cổ cũng được tích hợp chức năng giúp thư giãn và thả lỏng cơ. Nó sẽ giúp các cơ được thư giãn và giảm các triệu chứng đau nhức cũng như mệt mỏi, giải phóng những căng thẳng hiện có trong cơ thể.


Nếu bạn muốn giảm chứng đâu mỏi cổ vai gáy thì phải bổ sung những thực phẩm và kết hợp với máy matxa cổ để mang lại hiệu quả cao hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng gối massage để giúp giúp khắc phục triệu chứng này hiệu quả trong thời gian ngắn.


=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về đau mỏi cổ vai gáy là bệnh gì? Nguyên nhân nào gây ra rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy masage cổ, gối mát xa, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác