Dây chuyền lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ hiện đại gồm những yếu tố nào?

Ngày đăng: 1/19/2022 4:24:42 PM - Điện tử, điện lạnh - Toàn Quốc - 67
Chi tiết [Mã tin: 3633714] - Cập nhật: 21 phút trước

Với dây chuyền lắp ráp chuyên dụng cho các sản phẩm cụ thể, cơ sở lắp ráp sản phẩm của chúng tôi cung cấp các dịch vụ. Để giải quyết các thách thức kinh doanh của kỷ nguyên kỹ thuật số với chi phí giảm, dấu chân và sự phức tạp. Là đối tác với các công ty bán dẫn lớn, các kỹ sư của chúng tôi có thể làm việc trên thiết kế sản phẩm. Và nhúng chìa khóa trao tay trong thời gian quay vòng nhanh chóng. Dây chuyền lắp ráp thiết bị điện tử Z755 là một trong những dây chuyền công nghệ hiện đại. Vậy nó bao gồm những yếu tố nào. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đến bạn những thông tin chi tiết.

DÂY CHUYỀN LẮP RÁP LINH KIỆN ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?

Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hatech

Dây chuyền lắp ráp linh kiện điện tử giúp tối ưu hóa hoạt động sản xuất

Dây chuyền lắp ráp linh kiện điện tử là hệ thống các băng tải, băng chuyền giúp di chuyển các thành phần của linh kiện điện tử. Tại đây, các linh kiện sẽ được lắp ráp bởi công nhân hoặc bằng hệ thống tự động. Sau đó tiếp tục được di chuyển đến bộ phận khác cho đến khi hoàn thành sản phẩm. 

Các linh kiện điện tử được xếp vào những mặt hàng sản xuất khá phức tạp, cần sự chính xác và sắp xếp công việc hiệu quả. Vì thế mà dây chuyền lắp ráp linh kiện điện tử là sự hỗ trợ thiết yếu và không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. 

Chúng giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển, tạo môi trường sản xuất chuyên nghiệp, nâng cao năng suất lao động. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí và đạt lợi nhuận kinh doanh tốt hơn. 

QUY TRÌNH LẮP RÁP LINH KIỆN ĐIỆN TỬ TRÊN DÂY CHUYỀN

Quy trình được sử dụng nhiều nhất khi nhắc đến lắp ráp linh kiện điện tử chính là SMT. Theo đó, các bước sản xuất cụ thể như sau:

Bước 1: Dán keo hàn vào PCB

Dán keo hàn là bước đầu tiên trong quy trình hỏa động của dây chuyền lắp ráp linh kiện điện tử SMT. Phần hàn dán sử dụng phương pháp in lụa để in lên bảng. Tuy nhiên, còn phù thuộc và thiết kế của từng bảng mà sử dụng chất liệu khác nhau để in hình dán lên. Thường là dùng các loại giấy nến thép không gỉ hoặc các loại bột nhão khác nhau.

Dùng bút chì thép không gỉ để cắt laser sao cho phù hợp. Lưu ý rằng keo hàn chỉ được dán tại những vị trí sẽ được hàn. Người ta sẽ sử dụng phương pháp kiểm tra hàn 2D để đảm bảo tính chính xác của các khu vực dán keo hàn và độ đồng đều lượng keo. Sau khi đã kiểm tra xong, các bo mạch tiếp tục được chuyển đến vị trí được hàn.

Bước 2: Sắp xếp và lắp ráp các thành phần linh kiện

Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hatech

Quy trình lắp ráp linh kiện điện tử được thực hiện toàn bộ dựa trên dây chuyền

Tiếp theo sẽ thực hiện việc sắp xếp và lắp ráp các thành phần linh kiện điện tử có trong khay hoặc cuộn. Các phần này được tải vào máy SMT. Trong quá trình tải này, hệ thống các phần mềm thông minh sẽ có chức năng kiểm tra, đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Sau đó, máy SMT lại thực hiện nhiệm vụ loại bỏ các pipet chân không ra khỏi khay hoặc cuộn. Tiếp tục đặt chúng vào những vị trí chính xác trên bảng. 

Các vị trí cần lắp đặt trên bảng đã được lập trình trước bằng cách sử dụng tọa độ X-Y. Tính chính xác gần như tuyệt đối, nhờ đó đảm bảo được chất lượng linh kiện. Khi đã thực hiện xong phần lắp ráp SMT, các bo mạch sẽ lại được chuyển sang lò Reflow để thực hiện bước tiếp theo.

Bước 3: Hàn các thành phần

Có hai phương pháp được dùng để hàn các linh kiện điện tử đó là hàn thông thường và hàn pha hơi. Mỗi cách đều có những ưu thế sử dụng riêng và việc dùng phương pháp nào còn tùy thuộc vào số lượng hàng Cụ thể như sau:

Đối với việc sản xuất linh kiện hàng hỏa, có số lượng lớn thì sẽ sử dụng phương pháp hàn thông thường. Theo đó, các bo mạch sẽ được đặt trong môi trường khí nitơ, sau đó ấm dần dần và nóng lên. Nhiệt độ sẽ tăng cho đến khi các keo hàn nóng chảy ra, giúp hợp nhất các thành phần muốn lắp ráp với PCB. Tiếp theo sẽ được làm nguội để các mối hàn cứng lại và kết thúc quá trình lắp ráp.

Đối với các thành phần có độ nhạy cao hoặc với các nguyên mẫu, phương pháp hàn pha hơi sẽ được áp dụng. Đây là cách hàn có tính chuyên biệt cao, các tấm ván sẽ được nung cho đến nhiệt độ nóng chảy của mỗi hàn. Điều này cho phép chúng ta thực hiện hàn ở các nhiệt độ thấp hơn hoặc hàn nhiều thành phần khác nhau ở các nhiệt độ khác nhau. Sau đó, bảng hàn sẽ được nhanh chóng làm nguội và kết thúc bước hàn.

Bước 4: Kiểm tra trực quan AOI

Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hatech

Kiểm tra tính chính xác của mối hàn bằng AOI

Để đảm bảo chất lượng của linh kiện, các bảng hàn sẽ được kiểm tra bằng thị giác AOI. Bước này giúp phát hiện những thành phẩm sai sót và sửa chữa chúng. Hệ thống AOI sẽ dựa vào hình ảnh tham chiếu chính xác để so sánh bảng hàn. Nếu có sai sót, người vận hành sẽ được thông báo vấn đề và rút bo mạch ra khỏi máy để thực hiện sửa chữa hoặc kiểm tra thêm. Nhờ đó, đảm bảo được tính nhất quán và sự chính xác trong quy trình lắp ráp linh kiện điện tử.


Xem thêm: http://z755.com.vn/day-chuyen-lap-rap-thiet-bi-dien-tu-cong-nghe-hien-dai-gom-nhung-yeu-to-nao.html

CÔNG TY THÔNG TIN ĐIỆN TỬ Z755

Địa chỉ: Số 2A, Phan Văn Trị, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0917 900 1

Email     : z755m.e@gmail.com

Website : http://www.z755.com.vn/

Facebookhttps://bit.ly/2F4XVBB

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh