Để con học giỏi tiếng anh – ba mẹ cần biết những “tuyệt chiêu” gì?

Ngày đăng: 11/1/2021 9:52:16 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 94
Chi tiết [Mã tin: 3502671] - Cập nhật: 34 phút trước

Trong thời đại hội nhập, thế giới đang không ngừng phát triển, nhiều ba mẹ đã nhận thấy được tầm quan trọng của ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Vì vậy ba mẹ đã không ngần ngại dồn tâm huyết và đầu tư thời gian, tiền bạc để giúp con có thể học tốt môn học tiếng anh quan trọng này.

Làm sao để con học tốt tiếng anh lớp 3 | Kết nối dạy và học | BLACASA

Vậy đâu là những “tuyệt chiêu” giúp ba mẹ giải được bài toán “Làm sao để giúp con giỏi tiếng Anh?” Ba mẹ cùng đọc những chia sẻ dưới đây của amber nhé!

1. Xác định thời điểm thích hợp cho con học tiếng Anh

Độ tuổi cho con học ngoại ngữ tốt nhất là từ khi bé tập nói đến 10 tuổi. Đây là thời điểm vàng, vô cùng thuận lợi để giúp con học thêm một ngôn ngữ mới. Càng cho con tiếp cận sớm càng giúp việc học ngoại ngữ sau này của con trở nên dễ dàng hơn. Hãy cho con học tiếng Anh giống như cách ba mẹ dạy tiếng Việt cho con

2. Kết hợp giữa việc học và chơi

Để con không cảm thấy sợ hãi và mất hứng thú với việc học, ba mẹ hãy để con được kết hợp giữa việc học và chơi. Kiến thức đến với con một cách tự nhiên, không gò bó sẽ khiến con hứng thú và có thêm sự yêu thích đối với ngoại ngữ.

3. Học với hình ảnh

Khả năng ghi nhớ của con sẽ tốt hơn khi được tiếp xúc với ngôn ngữ qua hình ảnh. So với mớ kiến thức dài ngoằng, khô khan thì việc ba mẹ cho con học qua hình ảnh (đồ vật xung quanh, những con vật, vật dụng gắn liền với cuộc sống hàng ngày…) vừa phát huy được trí tưởng tượng của con, vừa giúp con tăng khả năng ghi nhớ.

4. Học với âm nhạc, phim ảnh

Những bài hát tiếng Anh sẽ được con tiếp thu một cách nhanh chóng! Cho con xem những bộ phim tiếng Anh ngắn từ sớm cũng sẽ giúp con có thêm vốn từ vựng và làm quen với các mẫu câu.

5. Nghe nói nhiều hơn

Đây là giai đoạn con có thể bắt chước âm thanh cực tốt. Giống như học tiếng Việt, con sẽ nghe và nói lại theo những gì ba mẹ và thầy cô nói. Để phát âm của con chuẩn hơn, con cần được nghe và giao tiếp nhiều hơn.

6. Tạo cho con thói quen thích đọc sách

Sách là người bạn của mỗi chúng ta. Ba mẹ có thể mua cho con những cuốn truyện tranh, những cuốn sách về các chủ đề con hứng thú như thiên văn học, động vật, khoa học, v.vv…

Sau đó ba mẹ có thể gợi ý con kể lại câu chuyện hoặc kiến thức thú vị mà con đã học được qua những cuốn sách đó. Con đang trong độ tuổi thích chia sẻ nên chỉ cần ba mẹ lắng nghe, con sẽ có hứng thú chia sẻ!

7. Gửi gắm con vào một trung tâm tốt

Không phải ba mẹ nào cũng có khả năng tiếng Anh tốt, vậy để giúp con có thể học tốt hơn môn ngoại ngữ hấp dẫn này từ khi còn nhỏ, ba mẹ hãy cân nhắc việc gửi con theo học tại một trung tâm tiếng Anh tốt.

Con sẽ có hứng thú với tiếng Anh hơn nếu được học bằng những phương pháp dạy phù hợp.

Nếu bạn đang cần tư vấn . Hãy inbox ngay cho chúng tôi nhé

.Hotline:  http://tel:0262 3863 333

Fanpage: Anh ngữ quốc tế Amber

Website: amberenglish.edu.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp