Để ngâm chân cho bà bầu hiệu quả cần những dược liệu gì?

Ngày đăng: 10/20/2021 9:06:30 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 104
Chi tiết [Mã tin: 3484551] - Cập nhật: 46 phút trước

Dù là một hoạt động rất đơn giản, nhưng ngâm chân cho bà bầu giúp giảm thiểu được nhiều triệu chứng khó chịu trong thai kỳ và mang lại giấc ngủ ngon về đêm. Nhiều chị em băn khoăn ngâm chân bà bầu như thế nào hiệu quả. Để ngâm chân cho bà bầu hiệu quả, ahn toàn thì cần những dược liệu gì? Để giải đáp rõ các mẹ cùng mình tìm hiểu nhé!





Bị phù nề chân ở bà bầu có nguy hiểm không?


Nhiều người cho rằng đây là tình trạng mà khi mang bầu ai cũng mắc phải nên không quan tâm chữa trị. Tuy nhiên, phù nề chân kèm theo những triệu chứng khác sẽ đe dọa đến sức khỏe của cả mẹ và bé.


Máu đông hình thành sẽ gây ra các triệu chứng đi kèm như: Đau tức ngực, khó thở, sưng chân. Đây là tình trạng hormone estrogen gia tăng và trong tĩnh mạch có sự thay đổi. Nếu trình trạng phù nề chân kéo dài, không thuyên giảm sẽ xuất hiện các triệu chứng như: Hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, thị giác thay đổi, đau bụng… Đây là dấu hiệu cảnh báo chứng tiền sản giật.


>> Xem thêm: Bà bầu phù chân bao lâu thì sinh?


Nguyên liệu ngâm chân cho bà bầu là gì?




Mẹ bầu ngâm chân bằng ngải cứu giảm đau nhức, phù nề hiệu quả, an toàn


Ngải cứu có vị đắng, có thể tác động tích cực vào ba kinh mạch là: Tì, gan và thận. Lá ngải cứu có thể làm giảm hàn trừ ẩm, ấm kinh và cầm rất tốt. Ngải cứu có công dụng lưu thông tuần hoàn , điều hòa kinh nguyệt, trị chứng đau đầu, suy nhược thần kinh…


Cách pha nước ngải cứu ngâm chân giúp bà bầu giảm chuột rút:


Bước 1: Chuẩn bị lá ngải cứu, có thể là lá tươi hoặc lá khô.


Bước 2: Đun sôi 1.5l nước. Sau đó, mẹ bầu cho ngải cứu vào đun tiếp từ 5-7 phút để tinh chất ra hết


Bước 3: Đợi nước nguội bớt rồi đổ ra thùng gỗ. Sau đó, mẹ bầu tiến hành ngâm chân thư giãn.


Ngâm chân bằng gừng muối tốt cho sức khỏe bà bầu


Theo kinh nghiệm dân gian, gừng có đặc tính khử hàn, khử phong rất tốt. Ngoài ra, nó còn giúp giữ ấm cơ thể và tăng tuần hoàn . Còn muối có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả. Vì vậy, khi ngâm chân với nguyên liệu gừng và muối sẽ mang lại công dụng: Trị cảm cúm, trị phong thấp, giảm tình trạng lạnh tay chân, chống phù nề, giảm đau nhức.


Ngoài ra, còn giúp mẹ bầu cải thiện giấc ngủ, làm chậm quá trình lão hóa. Đây là loại thuốc ngâm chân tốt cho các mẹ bầu.


Cách thực hiện như sau:


Bước 1: Chuẩn bị 1,5l nước ấm, 1 củ gừng già tươi và 1 muỗng muối hạt


Bước 2: Gừng tươi nạo vỏ, rửa sạch rồi cho vào cối giã dập.


Bước 3: Cho gừng vào nồi nước rồi đun sôi. Thả thêm một chút muối hạt


Bước 4: Tắt bếp, để nguội bớt rồi đổ ra chậu ngâm chân.


>> Xem thêm: Cách massage bầu giảm đau nhức hiệu quả!


Hướng dẫn ngâm chân đúng cách cho bà bầu hiệu quả, an toàn


Mẹ bầu điều chỉnh nước ngâm chân ở nhiệt độ từ 38-43 độ C, không vượt quá 45 độ C


Không nên ngâm chân quá lâu bởi dẫn đến trường hợp thiếu lên não gây chóng mặt, tức ngực. Mẹ bầu chỉ nên ngâm chân từ 15-30 phút


Sau khi ăn, mẹ lưu ý đợi khoảng 1 tiếng rồi mới được ngâm chân. Nếu ngâm luôn sau khi ăn sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa


Mẹ bầu nên ngâm chân ngập trên mắt cá khoảng 2cm. Điều này giúp lưu thông khí huyết và kinh mạch.


Nước ngâm chân có nhiệt độ nóng nên tuyệt đối không đổ ra chậu nhựa. Hãy chuẩn bị chậu gỗ hoặc chậu nhôm, inox để đựng nước nóng


Sau khi ngâm chân cần ủ ấm chân khoảng 30 phút rồi đi ngủ. Kết hợp massage cho bà bầu thư giãn để tăng hiệu quả.




Nếu mẹ bầu quá bận rộn, không có nhiều thời gian thì hãy đến spa massage bầu để được nhân viên hỗ trợ nhé. Nhưng chú ý, mẹ nên chọn địa chỉ massage bầu, chăm sóc bầu thật uy tín nhé để đảm bảo hiệu quả tốt, an toàn cho mẹ bầu và thai nhi. Với dịch vụ massage bầu mẹ cũng nên chú ý bắt đầu từ tuần 12 trở đi nhé, không nên massage bầu quá sớm.


Nếu mẹ nào ở tại Hà Nội, mà đang băn khoăn địa chỉ chăm sóc bầu uy tín thì mẹ có thể tham khảo ngay địa chỉ Mama Maia Spa tại số 16, ngõ 10, Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy nhé. Mama Maia Spa là spa được hơn 300.000 mẹ bầu tại Hà Nội và khu vực lân cận chọn lựa. Trong đó có rất nhiều người nổi tiếng như: MC Minh Trang, hotmom Kiều Trang, diễn viên Hoàng Yến,...


Ngoài ra, spa cũng có gói dịch vụ chăm sóc bầu tại nhà. Nhân viên spa sẽ tới tận nhà nên mẹ không cần chuẩn bị đồ. Ngay ở bước đầu là bước ngâm chân bằng thảo dược giúp tăng cường tuần hoàn , giảm mệt mỏi, tăng hệ miễn dịch, giúp mẹ bầu ngủ sâu hơn, đem lại cảm giác thoải mái và sảng khoái.


Nhân viên Mama Maia Spa sẽ kết hợp masage chân giúp lưu thông , xua tan sự đau nhức, phù nề. Ngâm chân cho bà bầu bằng thảo dược cũng đẩy lùi các bệnh ngoài da hay mắc phải. Mỗi nguyên liệu ngâm chân cho bà bầu đều là thảo dược thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, an toàn tuyệt đối. Chúc các mẹ bầu sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ