Để nhiệt độ bao nhiêu là hợp lý?

Ngày đăng: 9/21/2020 4:04:26 PM - Lĩnh vực khác - Hải Phòng - 77
Chi tiết [Mã tin: 3074678] - Cập nhật: 39 phút trước

Hiện có không ít mái ấm gia đình vẫn giữ lỗi tư duy "xài thả ga", với điều hòa bật suốt cả ngày đêm, và quạt thì cũng tương tự. Mặc dù thế, trên thực tế, cách sử dụng thiết bị điện như thế không chỉ khiến chúng mau hỏng hóc, tốn giá cả bảo dưỡng, mà cũng không cải tổ làm mát kết quả, hay thậm chí là gây hại cho sức khỏe.

vậy cho nên sử dụng máy lạnh, máy điều hòa ra làm sao, và bao nhiêu tiếng hằng ngày để vừa bảo đảm an toàn làm giảm nhiệt độ, lại vừa tiết kiệm điện, tránh hỏng hóc do vận động quá tải? Mời bạn đọc xem thêm các thông báo phía bên dưới đây.

Nhiều mái ấm gia đình quen với sự để ở tầm mức 22,23 độ C, hay thậm chí còn mức thấp nhất (thường là 15-16 độ C), nếu thấy lạnh thì đắp chăn cho dễ ngủ. Tuy nhiên trên thực tế việc nằm đệm, đắp chăn, lại bật điều hòa độ ẩm cực thấp là rất lãng phí. Trong khi chỉ việc tăng độ ẩm lên khoảng 1 độ C là có thể tiết kiệm tới 7-10% điện năng tiêu thụ.

Từ đó để hợp với khí hậu VN, các hộ dân cư nên để điều hòa ở 27-28 độ C, hoặc thậm chí là 29 độ C vào đêm tối sẽ hỗ trợ tiết kiệm ngân sách và chi phí tối đa tiền điện mà dường như không ảnh hưởng tác động nhiều đến sức đề kháng.

Cần chú ý rằng trong số những ngày nắng cháy đỉnh cao, nếu bật nhiệt độ phòng rất thấp mà thường xuyên phải đi ra, đi vào sẽ làm xảy ra tình trạng mất căng bằng nhiệt, gây cảm lạnh hoặc thậm chí còn sốc nhiệt.

>>>Xem thêm: https://kalzenmarketing.business.site/posts/6034387492876711426

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác