Để thu nhập từ tiếp thị liên kết không khó

Ngày đăng: 10/28/2020 7:16:28 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 38
Chi tiết [Mã tin: 3106672] - Cập nhật: 46 phút trước

Trước hết, chúng ta nên biết tiếp thị liên kết là gì?

Làm giàu với tiếp thị liên kết khó hay dễ?

Tiếp thị liên kết là hình thức quản bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp đến với tay người tiêu dùng. Phương thức tiếp thị được dựa trên nền tảng affiliate marketing, đây là một hình thức cộng tác giữa các doanh nghiệp và các thành viên quản bá sản phẩm và người đăng ký thành viên tham gia quản bá sản phẩm của doanh nghiệp được gọi là cộng tác viên (publisher)

Internet được coi như là một cách tiếp thị hiệu quả nhất giữa doanh nghiệp và các cộng tác viên. Trong đó doanh nghiệp sẽ có một website bán hàng hay là một trang thương mại điện tử, các thành viên tham gia tiếp thị sẽ lấy những sản phẩm trên website đó đem đi quảng bá đến tay người tiêu dùng, khi người tiêu dùng tiếp cận và mua sản phẩm do chính các cộng tác viên quảng bá thì các cộng tác viên sẽ được một khoản hoa hồng từ các doanh nghiệp. Nếu quản bá được nhiều sản phẩm thì các Publisher sẽ kiếm được rất nhiều tiền từ mô hình affiliate marketing này.

Làm giàu với affiliate có dễ không?

Để thu nhập từ tiếp thị liên kết không khó. Nhưng, để làm giàu affiliate marketing thì không hề dễ tí nào! Để làm giàu từ tiếp thị liên kết bạn cần phải có những yếu tố đặt thù của một người làm Marketing thực thụ, chịu khó học hỏi và áp dụng các mô hình affiliate mới vào công việc tiếp thị. Quan trọng nhất trong vấn đề này đó là bạn phải biết kiên nhẫn và tìm hướng đi riêng cho bản thân của mình.

Tôi xin liệt kê một vài khó khăn sau đây nếu bạn muốn làm giàu từ affiliate marketing.

Làm giàu với tiếp thị liên kết khó hay dễ?

Am hiểu thị trường: hiểu và nắm bắt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng online, đây là việc không phải dễ dàng đối với các bạn mới làm affiliate. Nhưng một khi đã nắm bắt được xu thế tiêu dùng của người mua sắm online thì bạn sẽ kiếm rất nhiều tiền. Bạn không thể đem một chiếc áo khoác mùa đông lại đi quảng bá sản phẩm đó đúng vào mùa hè nắng nóng được, đều này hoàn toàn nghịch lý và chắc chắn hiệu quả kiếm tiền từ tiếp thị liên kết sẽ không cao.

Thời gian làm việc: Nếu muốn làm giàu với affiliate marketing, tôi khuyên bạn nên đầu tư thật nhiều thời gian tìm hiểu và thực hành. Bạn không thể nào làm giàu từ tiếp thị trong khi bạn chỉ dành cho công việc affiliate marketing từ 1-2 tiếng mõi ngày, điều này là không thể cho dù người đó có chuyên nghiệp và am hiểu thị trường đến đâu. Với 1-2 tiếng mõi ngày thì may ra bạn cũng chỉ có thể kiếm được một ly cafe cho buổi sáng, vì vậy dành toàn thời gian làm việc để kiếm tiền từ tiếp thị là một điều không đơn giản.

Web so sánh giá affiliate đa ngành hàng

Biết xây dựng website: Xây dựng website làm affiliate marketing thì có nhiều loại site khác nhau như website so sánh giá, website cập nhật mã giảm giá, website review sản phẩm… các bạn có thể tham khảo một số website rất thành công được nhiều Publisher đang xây dựng.

  1. Bloggiamgia
  2. Magiamgi
  3. sosanhgia

Nhưng để xây dựng và phát triển web lớn mạnh như các trang vừa mới liệt kê ở trên thì đó là một quá trình dài đối với những ai mới bắt đầu, bạn có thể tìm hiểu về wordpress một trong những cách xây dựng website dễ dàng và được ưu chuộng nhất hiện nay tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Xây dựng website là hướng đi lâu dài và tốt nhất mà bạn cần phải hướng đến, nó giúp bạn tạo ra nguồn thu nhập lớn, ổn định hơn bất kỳ hình thức kiếm tiền từ tiếp thị liên kết nào mà tôi từng biết. Website sẽ giúp bạn tạo ra một lượng lớn người tiêu dùng trung thành, mõi khi họ muốn mua một sản phẩm và muốn so sánh giá sản phẩm đó thì ngay lúc này họ sẽ nghĩ ngay đến trang web của bạn như là một công cụ tra khảo giá rẻ tốt nhất. Và đương nhiên nếu khách hàng mua sản phẩm thông qua trang web của bạn thì bạn sẽ có hoa hồng… và như thế nó sẽ lập đi lập lại nhiều lần trong một thời gian dài, tạo cho bạn một lượng tiền hoa hồng không hề nhỏ.

Làm giàu với tiếp thị liên kết khó hay dễ?

Biết chạy quản cáo: Đây được coi như là cách kiếm tiền nhanh nhất từ affiliate marketing! Có nhiều “cao thủ” trong lĩnh vực affiliate marketing không cần xây dựng website nhưng vẫn có thể làm giàu với tiếp thị liên kết. Hình thức mà tôi muốn nhắc đến đó là chạy quảng cáo, với những Publisher có trình độ về Ads google, Ads facebook, Email marketing… thì họ có thể kiếm cả trăm triệu mõi tháng mà không cần viết bài hay xây dựng website. Nhưng nếu bạn là người mới và không có kiếm thức về chạy Ads thì tôi khuyên bạn không nên đi theo hình thức kiếm tiền này, thay vì bạn ôm một đống tiền thì bạn sẽ phải “ôm một đống nợ” nếu không biết cách chạy quảng cáo.

Đó là một trong những khó khăn và là những yêu cầu cơ bản đầu tiên nếu bạn thật sự nghiêm túc làm giàu với Affiliate. Một khi đã xác định và vượt qua các yếu tố khó khăn trên, tôi tin chắc các bạn sẽ là những người thành công tiếp theo từ mô hình tiếp thị.

Tham gia tiếp thị liên kết bằng cách nào?

Nếu bạn là người mới thì bạn nên chọn những hình thức tiếp thị trong nước, bạn sẽ được tiếp cận với nhiều tài liệu hướng dẫn có sẵn của những người đi trước. Họ là những người thành công trong lĩnh vực affiliate và bạn sẽ học được nhiều điều từ những chia sẽ của họ.

Làm giàu với tiếp thị liên kết khó hay dễ?

Những nền tảng tiếp thị uy tín bật nhất và có lượng thành viên tham gia đông đảo nhất hiện này là

  1. Accesstrade
  2. Lazada
  3. Masoffer
  4. Ecomobi

Những cái tên kể trên họ là ai? Họ là những nền tảng CPA và bạn sẽ phải đăng ký với tư cách là thành viên của họ nếu bạn muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Đăng ký là thành viên của mạng lưới affiliate marketing của họ bạn sẽ được họ cung cấp sản phẩm, tài liệu hướng dẫn kiếm tiền từ những sản phẩm đó và đương nhiên họ cũng là người thanh toán tiền hoa hồng cho bạn.

 

 


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp