Decal cảm nhiệt và công nghệ in nhiệt trực tiếp

Ngày đăng: 1/25/2022 8:49:48 AM - Văn phòng - Toàn Quốc - 100
Chi tiết [Mã tin: 3641312] - Cập nhật: 21 phút trước

Decal cảm nhiệt là loại giấy in mã vạch đặc biệt khi tạo thông tin, hình ảnh mà không cần sử dụng tới mực in, thay vào đó sẽ sử dụng công nghệ in nhiệt trực tiếp của máy in tem nhãn.

Decal cảm nhiệt đặc biệt ở điểm: Bề mặt decal được mạ một lớp mùn than nhạy cảm với nhiệt độ và ma sát.

Nhờ đó, khi máy in tạo thông tin, hình ảnh lên bề mặt decal cảm nhiệt chỉ cần sự nóng lên của đầu in là có thể đốt cháy các mùn than này để tạo ra hình ảnh mà không cần sử dụng mực in để bám lên bề mặt. Công nghệ in này được gọi là in nhiệt trực tiếp.

Decal cảm nhiệt thường được dùng trong các ứng dụng định danh thời gian ngắn như thực phẩm sử dụng trong ngày, sản phẩm cân trong siêu thị,... bởi bề mặt decal dễ bị xây xát và xuất hiện vết xước che đi thông tin hay chất liệu tem có thể thấm nước và bay màu khi tiếp xúc với nhiệt độ cao như ánh nắng mặt trời.

Vậy, tại sao vẫn nên sử dụng decal cảm nhiệt khi tuổi thọ không được cao như trên? Có hai lý do sau:

  1. Máy in sử dụng công nghệ in nhiệt trực tiếp có kích thước nhỏ gọn vì không cần chứa thêm cuộn mực in bên trong giúp tiết kiệm tối đa diện tích và chi phí đầu tư.
  2. Đối tượng định danh không cần sử dụng loại decal lâu dài, như các sản phẩm cân trong siêu thị gần như sau khi thanh toán con tem đó sẽ không còn tác dụng nữa và được người dùng loại bỏ nên chi phí đầu tư cho một loại decal có chất lượng bền chắc hơn là điều không thực sự cần thiết.

Khi sử dụng máy in tem nhãn in trực tiếp người dùng cần lưu ý:

  • Sử dụng decal cảm nhiệt chất lượng bởi đầu in phải tiếp xúc trực tiếp với bề mặt con tem nên hàng đạt chất lượng sẽ đảm bảo cho độ bền của đầu in máy.
  • Thường xuyên vệ sinh đầu in máy kể cả trước hay sau khi sử dụng để đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩn và mùn than còn sót lại sau ca làm việc.
  • Sử dụng bông tẩm cồn lau theo 1 chiều duy nhất trên đầu in máy, không ma sát mạnh sẽ dễ làm tổn thương tới đầu in.


Thế Giới Mã Vạch là đối tác phân phối chính hãng decal cảm nhiệt và máy in tem nhãn nhập khẩu chính hãng 100% với đầy đủ chứng từ CO, CQ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chất lượng. Nếu cần hỗ trợ thêm về các thắc mắc hay phân vân trong lựa chọn mẫu mã có thể trực tiếp liên hệ đến Hotline: 1900 3438 hoặc (028) 3991 7356, Email: sales@thegioimavach.com hoặc ghé thăm trang web: https://thegioimavach.com/ hay ghé đến văn phòng công ty tại địa chỉ 33/1 Hoàng Diệu, phường 10, quận Phú Nhuận, TPHCM.



Tin liên quan cùng chuyên mục Văn phòng