Đèn downlight đổi màu ánh sáng - ánh sáng đổi màu tác động như thế nào đến tâm lý con người?

Ngày đăng: 8/23/2022 5:30:25 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 48
Chi tiết [Mã tin: 4055692] - Cập nhật: 30 phút trước

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đèn led đổi màu giúp điều khiển nhịp sinh học ở con người. Trong đó, hai loại hoóc-môn chính liên quan đến nhịp sinh học của con người được biết đến là melatonin (chi phối giấc ngủ) và cortisol (chi phối năng lượng và sự tập trung). Melatonin được tiết ra nhiều vào ban đêm và hạn chế ở mức tối thiểu vào ban ngày. Sự ức chế melatonin, gây ra do tiếp xúc với ánh sáng, sẽ mang đến cho bạn cảm giác tỉnh táo và khả năng tập trung cao hơn.

 

den-led-downlight-doi-mau

 

Với sản phẩm đèn LED downlight đổi màu Roman, ánh sáng phát ra gồm ba mức nhiệt độ màu chính như sau:

  • Ánh sáng trắng (6500K): Ánh sáng trắng giống như ánh sáng ban ngày có khả năng ức chế melatonin, sẽ mang đến cho bạn cảm giác tỉnh táo và khả năng tập trung cao hơn.
  • Ánh sáng trung tính (4500K): Ánh sáng trung tính với cường độ vừa phải, thường được sử dụng vào các giờ nghỉ ngơi thư giãn trong ngày giúp con người thư giãn, tái tạo năng lượng để đạt hiệu suất công việc cao.
  • Ánh sáng vàng ấm (3000K): Ánh sáng vàng với cường độ thấp, thường được sử dụng trước khi ngủ, giúp con người cảm thấy thư thái, thoải mái, hạn chế sự ức chế melatonin, nên dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon.


Với gia đình có người già cần ánh sáng êm dịu để cân bằng thị lực thì combo đèn đổi màu cùng ứng dụng điều khiển thông minh sẽ là sự lựa chọn thích hợp, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ.


>> Xem thêm: Đèn led downlight đổi màu


Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất