Đèn led pha tiết kiệm điện là gì

Ngày đăng: 11/21/2022 11:43:51 PM - Đồ điện gia dụng - Toàn Quốc - 37
Chi tiết [Mã tin: 4282933] - Cập nhật: 27 phút trước

ĐÈN LED LÀ GÌ? Tại Sao ĐÈN LED LẠI TIẾT KIỆM ĐIỆN?


LED (viết tắt của Light Emitting Diode, có nghĩa là diode phát quang), là những diod có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. công nghệ LED là công nghệ chiếu sáng bằng 2 điện cực với sự bổ trợ của các loại nguyên vật liệu bán dẫn và công nghệ nano.


Cũng y hệt như Diod, đèn led pha đc cấu tạo từ 1 khối bán dẫn loại p ghép với khối bán dẫn loại n. Trong hai khối bán dẫn, một khối chứa những điện tử điện tích âm và khối còn lại mang các lỗ trống điện tích dương. Khi chúng gặp nhau, các điện tích âm và dương kết hợp với nhau, tạo nên các electron giải phóng năng lực bên dưới dạng lượng tử ánh sáng.



ĐÈN LED TIẾT KIỆM ĐIỆN BAO NHIÊU?


tiếp sau đây là 2 rõ ràng cho biết Đèn Led tiết kiệm điện ra sao khi đối chiếu với đèn Halogen và đèn huỳnh quang, sợi đốt. các bạn sẽ thấy rằng mức tiết kiệm điện năng tiêu thụ lên tới mức 70-80% là hoàn toàn khả thi.


TIẾT KIỆM ĐIỆN SO với ĐÈN HALOGEN


Một đèn led pha công năng 5W hoàn toàn có thể cho ánh sáng tương đồng với một bóng đèn chiếu sáng Halogen công suất 28W. nếu như bạn sử dụng đèn led pha hoạt động trung bình 8h/ngày, giá điện trung bình 1.500VND/KW => số tiền bạn chỉ phải chi trả 30.660VND/năm và bạn tiết kiệm đc 153.300VND so với bạn sử dụng bóng đèn Halogen và tiết kiệm được 232.140VND so với sử dụng bóng đèn Sợi đốt.


Xem thêm : đèn đường led


Đối có gia đình, tỷ lệ sử dụng bóng đèn chủ yếu vào buổi tối, đối với những cơ quan, công sở, công sở, cửa hàng…thời gian sử dụng bóng đèn là không ít, do đó việc sử dụng ngân sách cho giá cả tiền điện là không nhỏ. Việc sử dụng đèn LED chiếu sáng như 1 phương án siêu tiết kiệm, kết quả cả về Chi phí, chức năng và thân thiết. Thời gian chiếu sáng của đèn LED trắng trung bình 100,000 giờ (tương đương 35 năm, hàng ngày vận động 8 giờ).



TIẾT KIỆM ĐIỆN SO có ĐÈN HUỲNH QUANG


Cùng là đèn ống có chiều dài 1.200mm nhưng sức tiêu tốn điện của đèn LED chỉ là 20W so với 50W của đèn huỳnh quang. Chỉ số tiêu hao điện của đèn LED sẽ giảm dần theo chiều dài của bóng đèn. những Chuyên Viên tính toán, nếu sử dụng đèn led pha 1.200mm sẽ tiết kiệm 131,4kWh/bóng/năm. Còn sử dụng đèn LED downlight sẽ tiết kiệm 35kWh/bóng/năm. Dù bóng đèn sợi đốt không còn nhiều người sử dụng và đa dạng hàng trên thị trường; nhưng nếu làm con số so sánh, mức tiêu thụ của đèn LED chỉ bằng 10 – 20%.




Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ điện gia dụng