Đèn tiffany kính màu hoàng tộc đắt giá nhất lịch sử

Ngày đăng: 11/2/2022 2:56:10 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 33
Chi tiết [Mã tin: 4231522] - Cập nhật: 20 phút trước

Đèn Tiffany được đánh giá là cây đèn không những rất quý mà còn rất hiếm. Để sở hữu được một cây đèn Tiffany nguyên bản (Tiffany lamp), bạn không chỉ có nhiều tiền, mà còn phải có rất rất nhiều tiền và đặc biệt hơn hết là sự may mắn. Hiện nay, hầu hết các mẫu đèn Tiffany đều đã có chủ sở hữu và bạn chỉ có thể tìm thấy nó trong viện bảo tàng hoặc qua các cuộc đấu giá.

>>> Tham khảo thêm: Đèn Tiffany 

Nguồn gốc của đèn Tiffany kính màu

Cây đèn Tiffany kính màu được khởi tạo bởi Louis Comfort Tiffany. Ông sinh vào năm 48 ở thành phố New York, là con trai của Charles Lewis Tiffany - người sáng lập chuỗi cửa hàng bán lẻ trang sức Tiffany & Co. nổi tiếng. Tiffany được tiếp xúc với nghệ thuật trang trí và thiết kế từ nhỏ. Đây chính là cơ sở để khơi gợi lên niềm đam mê nghệ thuật và sáng tạo mới mẻ của ông.

Vào khoảng năm 1985 ông cho ra đời chiếc đèn bàn Tiffany đầu tiên. Những chiếc đèn này đều được làm thủ công và qua bàn tay của những người thợ lành nghề nổi tiếng. Đó là những nghệ nhân giỏi nhất ở Hoa Kỳ để cùng ông hiện thực hóa tầm nhìn thẩm mỹ của chính ông trong việc phối màu các lát cắt kính chì.

Xây dựng chao đèn là một quá trình tốn nhiều công sức, với mỗi phần nhỏ của kính được lựa chọn cẩn thận từ hàng ngàn tấm có sẵn cho nam giới và phụ nữ trong các bộ phận cắt. "Các chao đèn tốt nhất thể hiện sự hài hòa tuyệt vời của màu sắc đa dạng, với các tông màu tinh tế trong một mô hình phức tạp", Chuyên gia thiết kế Beth Vilinsky nói.

Thiết kế của đèn Tiffany

Kính màu thủy tinh pha chì công với lát cắt, ghép tuyệt vời là điểm nổi bật là nên chiếc đèn độc đáo và sang trọng này

Kính màu thủy tinh pha chì công với lát cắt, ghép tuyệt vời là điểm nổi bật là nên chiếc đèn độc đáo và sang trọng này

Hầu hết các đèn của Tiffany có thể được nhóm thành một trong bảy loại:

Irregular upper border (đường viền trên không đều)

Irregular lower border (đường viền dưới không đều)

Favrile

Geometric (hình học)

Transition to flowers

Flowered cone (Hình nón hoa)

Flowered globe (Hình cầu hoa)


Lịch sử hoàng tráng của cây đèn Tiffany

Đèn Tiffany đã trở nên phổ biến sau Triển lãm Thế giới Columbia ở Chicago vào năm 93. Đây là nơi Tiffany trưng bày những chiếc đèn của mình trong một nhà nguyện giống như Byzantine. Bài thuyết trình của ông đã thu hút sự chú ý của nhiều người, nổi bật nhất là Wilhelm Bode và Julius Lessing , giám đốc bảo tàng nhà nước ở Berlin . Lessing đã mua một vài mảnh để trưng bày trong Bảo tàng Nghệ thuật Trang trí, khiến nơi này trở thành bảo tàng châu Âu đầu tiên sở hữu kính Tiffany.


Một trong những chiếc đèn Tiffany có giá trị nhất từng được bán đạt 2,8 triệu đô la tại một cuộc đấu giá của Christie năm 1998. 'Đèn Lotus Pink ,Lotus là một hình thức rất hiếm và ít tồn tại đến ngày nay,' Chuyên gia thiết kế Beth Vilinsky giải thích. 'Nó có rất nhiều yếu tố khác thường trong thiết kế của đèn, bao gồm cả một cơ sở khảm đẹp và ngoạn mục.' Các mô hình thủy tinh chì Tiffany phổ biến hơn có thể được tìm thấy bắt đầu từ khoảng 5.000 đô la cho một chiếc đèn 'hình học' hấp dẫn.

Bí mật ẩn dấu xuyên suốt 100 năm của cây đèn Tiffany

Người ta luôn cho rằng Louis Comfort Tiffany chính là người đã thiết kế ra cây đèn Tiffany đẳng cấp này. Nhưng thật ra Clara Driscoll mới thực sự là bộ não đằng sau những thiết kế tuyệt đẹp. Bí mật này đã được ẩn giấu suốt gần 100 năm. Đến năm 2007, giáo sư Martin Eidelberg, đại học Rutgers mới chính thức công bố Clara là nhà thiết kế tài ba bậc nhất đằng sau những chiếc đèn thủy tinh có chì sáng tạo và có giá trị nhất được sản xuất bởi Tiffany Studios.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ANH THỢ KÍNH - CHUYÊN THI CÔNG & LẮP ĐẶT VÁCH KÍNH

Địa chỉ: Số 58 Đường Vĩnh Quỳnh, Văn Điển, Thanh Trì, HN

Điện thoại: 093.298.9111          

Email: maihuyentrang384@gmail.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác