Đến triều tiên thưởng thức món mì lạnh hấp dẫn

Ngày đăng: 1/18/2023 10:40:29 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 66
Chi tiết [Mã tin: 4391967] - Cập nhật: 18 phút trước

Nếu VN tự hào với phở thì Triều Tiên cũng có món mì lạnh Bình Nhưỡng xứng danh "quốc hồn quốc túy" khiến bao thực khách phải mê mẩn. Mua vé máy bay Korean Air để có chuyến tham quan khám phá nhiều địa điểm hấp dẫn cùng với các trải nghiệm độc đáo.

Nguồn gốc của món mì lạnh Bình Nhưỡng

Theo một cuốn sách ẩm thực xuất bản ở Triều Tiên năm 1973, món mì lạnh (raengmyeon) được hình thành lần đầu tiên ở Uiam-dong, thuộc khu vực sông Daedong ở Bình Nhưỡng vào giữa thời Goryeo.

lúc đầu, vì kiều mạch là một loại cây xanh rất khó, nên đến giữa triều đại Joseon thì nó vẫn chỉ giới hạn trong một số tầng lớp và các khu vực thiểu số. Mãi cho đến cuối triều đại Joseon, khi công nghệ đã sản xuất hơn, đời sống của nhân dân cũng được upgrade hơn thì văn hóa mì lạnh mới được lan rộng khắp nơi.

Hơn nữa, mặc dầu đây là một nét văn hóa phổ biến ở cả các vùng trung tâm khác như: Hwanghae-do, Gyeonggi-do và Gangwon-do, nhưng vì hương vị mì làm ra ở Bình Nhưỡng vẫn thơm ngon nhất, nên mỗi khi nói đến mì lạnh người ta thường nghĩ ngay đến thủ đô của Triều Tiên, và rồi cái tên "mì lạnh Bình Nhưỡng" đã trở nên nổi tiếng như bây giờ.

Cách làm mì lạnh Bình Nhưỡng

Nguyên liệu chính của món mì lạnh đặc sản Triều Tiên là mì kiều mạch. Kiều mạch là loại cây trồng sống chủ yếu vào mùa đông lạnh mát và do đặc tính của nó là nhanh bay hết gluten, rất dễ gãy khi để trong nước nóng, chính vì vậy, để có thể giữ được hình dạng của mì người Triều Tiên đã phát minh ra văn hóa cuộn mì trong nước súp lạnh độc đáo.

Dường như, món mì kiều mạch lạnh nguyên gốc được dùng trong Dongchimimul (nước hầm củ cải) thanh mát, bùi bùi, nhưng vào mùa hè củ cải thường có vị đắng nên người ta đã sáng tạo bằng cách cho thịt bò, thịt lợn và thịt gà vào hầm cùng để tạo vị ngọt cho nước.

Đến khi thưởng thức thì mì sẽ được đặt trong một bát sắt lớn, bên trên là các dải thịt nguội, kim chi, dưa chuột, lê, trứng luộc được xắt miếng vừa ăn, với đầy đủ màu sắc và hương vị.

Mua vé rẻ tại đại lý vé China Airlines để có chuyến bay tiết kiệm khám phá nhiều điều hấp dẫn

Sức hấp dẫn khó cưỡng của món mì lạnh Bình Nhưỡng

Có thể khách du lịch chưa biết, thức ăn Bắc Triều Tiên thường có hương vị sạch và rõ ràng hơn so với thức ăn của Hàn Quốc, nên nếu du khách đã quen với mùi vị nhân tạo của một số thực phẩm khác, thì món mì lạnh Bình Nhưỡng có thể sẽ có vị khá nhạt nhẽo.

tất nhiên, sự liên hiệp hài hòa giữa các nguyên liệu lại đem đến một trải nghiệm khá thú vị. Theo đó, khi thưởng thức, khách tham quan sẽ nhận thấy sợi mì lạnh và có độ dai giòn nhất định. Vỏ kiều mạch sẽ tách ra và phát hành độ tương phản kết cấu tuyệt vời khi nhai, húp thêm một miếng nước dùng trong veo, thanh mát và ngọt dịu nhẹ, sẽ khiến thực khách mê tít cho xem.

Đừng quên ăn kèm với miếng dưa chuột giòn sần sật, miếng lê ngọt lịm, miếng trứng thơm bùi hay miếng thịt nguội béo ngậy, nhất là món kim chi chỉ có ở Bình Nhưỡng, vừa chua, vừa cay, vừa ngọt, lại không chứa nhiều tỏi, đảm bảo sẽ làm cho hương vị món mì kiều mạch lạnh Bình Nhưỡng thêm phần độc đáo đấy nhé.

Mua vé tại đại lý Eva Air để có tham quan với nhiều trải nghiệm độc đáo và thú vị với các hoạt động rực rỡ


Nếu các bạn là một người có khẩu vị đậm đà thì cũng có thể cho thêm nước tương, sốt ớt đỏ, mù tạt hoặc giấm trắng vào để gia tăng hương vị. Song, theo trải nghiệm của những người đi trước thì hành khách hãy cho ít nhất có thể hoặc không cho thêm gì cả, để có thể cảm được hết hương vị tinh khiết, đặc trưng của các nguyên liệu, đó mới là cái hồn của món ngon Triều Tiên này.

khác biệt, dù món này có thể ăn quanh năm nhưng nó sẽ ngon nhất khi ăn vào mùa đông nóng sốt, cái cảm giác sợi mì đi đến đâu là thấy cái lạnh ở đó sẽ "phê" không kém gì thú vui ăn kem vào mùa đông độc lạ của các ban trẻ đâu đấy.

Liên hệ Aivivu để được tư vấn cách đổi vé máy bay Eva Air tiết kiệm

địa danh lý tưởng để thưởng thức mì lạnh Bình Nhưỡng

ban đầu, mì lạnh Bình Nhưỡng - một món ăn mang tính biểu tượng của Triều Tiên chỉ được sử dụng là món chính trong những ngày cưới, sinh nhật, họp mặt kinh doanh hoặc các dịp khác biệt khác.

Cho đến khi nó được sử dụng trong bữa tối của hội nghị thượng đỉnh liên Triều giữa nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên - Kim Jong Un và tổng thống Moon Jae-in của Hàn Quốc, sau đó được kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ là CNN đưa tin thì món mì mang "hương vị hòa bình" ấy đã tạo nên một "cơn sốt" trên toàn thế giới, và có mặt ở khắp mọi nơi.

Điển hình nhất là 2 quốc gia liền kề như Trung Quốc và Hàn Quốc. Sẽ chẳng khó để thưởng thức một bát mì lạnh tại Yanji - thủ phủ của quận tự trị Hàn Quốc ở Trung Quốc hay Đan Đông - thành phố biên giới Trung Quốc với Triều Tiên. Và cũng đừng kinh ngạc nếu hành khách đang ở Seoul lại thấy các nhà hàng quảng cáo mì kiều mạch Bình Nhưỡng một cách rầm rộ và đầy tự hào.

Song, ở mỗi quốc gia nó sẽ được đổi mới bằng việc thêm các gia vị hay trộn thêm các loại ngũ cốc khác trong quá trình làm mì để phù hợp với khẩu vị của người dân, thậm chí là cho cả đá viên vào món ăn.

Vậy nên, nếu muốn thưởng thức hương vị mì lạnh nguyên bản thì khách du lịch nhất định phải ăn ở Bình Nhưỡng, tại nhà hàng Okryugwan gần sông Daedong - địa điểm nổi tiếng ở Bắc Triều Tiên hay các khách sạn lớn như Yanggakdo hoặc Sosan đều có nhà hàng mì lạnh riêng để ăn sau giờ làm. Và nếu may mắn, thì du khách còn có thể được nghe bài hát của Triều Tiên dành riêng cho món ăn đất nước nổi tiếng này trong bữa ăn nữa đấy.

Khi những món mì với nước súp nóng đã quá không xa lạ với khách tham quan thì hãy "đổi gió" bằng chuyến đi đến Triều Tiên và thường thức món mì lạnh Bình Nhưỡng độc đáo đi nào. Mua vé rẻ tại đại lý Asiana Airlines hà nội để có chuyến du lịch hấp dẫn với nhiều hoạt động đặc sắc.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác