Địa chỉ báo giá bu lông m14 uy tín

Ngày đăng: 3/23/2023 8:05:46 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 30
Chi tiết [Mã tin: 4530512] - Cập nhật: 50 phút trước

Bulong neo là chi tiết không thể thiếu trong các lĩnh vực như xây dựng, trong các nhà máy xí nghiệp. Hay trong các cửa hàng cung cấp các dòng xe: xe đạp, xe máy, các loại xe nông nghiệp,…được sản xuất bằng các vật liệu có tính chịu lực và độ bền cao. Bên cạnh đó, quy trình sản xuất bu lông cường độ cao cũng rất đặc biệt và đòi hỏi độ chính xác cao. Vậy cụ thể quy trình sản xuất đó như nào? Đơn vị nào báo giá bu lông m14 uy tín? Các bạn hãy theo dõi trong bài viết sau nhé!


Đặc tính của bu lông cường độ cao

Bu lông cường độ cao là loại bu lông có cấp bền lớn (thường là từ 8.8 trở lên) có khả năng chịu lực tốt nên được sử dụng trong các mối liên kết yêu cầu sự chắc chắn, có khả năng chịu lực lớn như trong kết cấu thép, lắp đặt đường ống chịu áp cao hay sử dụng trong các ngành công nghiệp nặng.


Sản phẩm có các đặc tính như sau:


• Vật liệu tạo nên bu lông cường độ cao là thép cacbon chất lượng cao hoặc là thép hợp kim. Đa số là hợp kim sắt, nhôm.


• Đai ốc có cùng tiêu chuẩn với bu lông.


• Độ cứng và độ bền cao, càng nhiều carbon thì càng bền, độ dẻo cũng phù hợp. Có khả năng chịu được lực nén, lực đè, xiết cao.


• Một số loại bu lông cường độ cao phổ biến là bu lông 8.8, bu lông


Quy trình sản xuất bu lông cường độ cao

Để sản xuất ra bu lông có cường độ cao thì cần tiến hành theo quy trình như sau:


- Đầu tiên, các nhà sản xuất sẽ tiến hành lựa chọn các nguyên liệu sản xuất bu lông. Đó là các nguyên liệu chất lượng cao như thép cuộn.


- Nắm được các yêu cầu của bu lông như kích thước, độ dài, đường kính,…Dựa trên cơ sở này để cắt thép ra từng đoạn có kích thước như đã quy định.


- Đưa các đoạn thép vừa cắt qua đầu máy để tạo đầu bu lông. Đầu bu lông có các hình dạng như: lục giác, bát giác, tam giác, tứ giác,…phổ biến là lục giác.


- Tiếp theo sẽ tạo ren cho bu lông. Có hai loại ren đó là ren lửng và ren suốt. Các nhà sản xuất chỉ cần điều chỉnh máy là sẽ tạo ra được loại ren phù hợp. Cần lưu ý trong quá trình sản xuất, các bu lông phải đảm bảo kích cỡ đạt yêu cầu.


- Sau đó sẽ tiến hành luyện nhiệt. Đây là công đoạn quan trọng nhất để quyết định đến độ bền của bu lông. Trong quá trình luyện cần thường xuyên kiểm tra nhằm tránh xảy ra sai sót nào.


- Cuối cùng sau khi đã luyện nhiệt xong, các nhà sản xuất sẽ phủ một lớp dầu lên các bu lông. Việc làm này sẽ giúp bu lông không bị oxi hóa trong môi trường không khí.


Cách tháo ốc vít khi bị rỉ sét

Vậy khi ốc vít bị han rỉ, bạn phải làm gì để có thể tháo được ra? Tham khảo ngay 6 cách tháo đơn giản sau đây và áp dụng ngay khi có thể bạn nhé!


Tháo ốc vít rỉ sét bằng nhiệt độ

Nhiệt độ cao trong một khoảng thời gian nhất định sẽ làm cho các khối bên trong ốc vít, bu lông rỉ sét bị giãn nỡ ra, đồng thời khi nguội lại, các khối này thường sẽ nguội không đều nhau, làm va chạm với cấu trúc bên trong, phá hủy đi lớp gỉ, giúp công việc tháo mở diễn ra dễ dàng.


Bạn có thể áp dụng hiện tượng vật lý về sự giãn nở này bằng cách khò lửa đốt nóng bu lông ốc vít cho đến khi đỏ nóng rồi để nguội lại. Để gia tăng tính hiệu quả cho việc này, bạn có thể kết hợp dùng sáp nến để làm chất liệu bôi trơn. Parafin trong nến có tác dụng kích thích nhanh, cho phép vít bị kẹt được nới lỏng ra dễ hơn.


Tháo ốc vít rỉ sét bằng tuốc nơ vít đóng

Với cách tháo vít bằng tuốc nơ vít đóng, bạn sẽ phải dùng một lực tác động lên phần bu lông ốc vít và làm cho lỏng ra. Trường hợp không có tuốc nơ vít đóng chuyên dụng, bạn có thể thay thế bằng tuốc nơ vít thông thường hoặc tuốc nơ đầu lớn có búa.


Đối với bu lông bị kẹt, bạn có thể dùng súng bắn bu lông chuyên dụng để giã, đồng thời kết hợp với hóa chất tẩy rỉ làm cho lớp rỉ này mềm đi nhằm dễ tháo hơn.


Đảo ngược ren để kích bu lông

Cách này sẽ giúp bạn tháo được ốc vít rỉ sét lâu ngày và bị kẹt trong ổ ren, việc của bạn cần làm đó làm vặn qua lại cho vít từ từ trượt lên trên ren, sau đó vặn chặt lại giúp ốc vít được cách biệt ra khỏi lớp rỉ đồng thời giữ chặt vít vào lỗ ren, rồi tiếp tục vặn vít trở lại sẽ giúp cho tải trọng được giảm đi rất nhiều. Cứ lặp đi lặp lại quá trình này, ốc vít sẽ được tháo rời ra.


Dùng búa để tháo ốc vít bị rỉ sét

Bạn có thể dùng một tay giữ ốc, sau đó dùng búa gõ trực tiếp vào bên ngoài, xung quanh đai ốc của phần ốc vít bị rỉ sét, phần han rỉ sẽ rơi ra bởi tác dụng của lực mạnh, vì vậy mà bạn có thể tháo vít ốc ra dễ dàng hơn.


Dùng dụng cụ chuyên dùng để tháo ốc vít

Có một số dụng cụ chuyên dụng để tháo ốc vít, bu lông bị rỉ sét, hư hỏng, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và sử dụng nhằm loại bỏ đi các phần ốc hư.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ