Dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng cao cấp

Ngày đăng: 5/17/2023 4:29:40 PM - Đèn trang trí, chiếu sáng - Toàn Quốc - 79
Chi tiết [Mã tin: 4648762] - Cập nhật: 39 phút trước

Vấn đề bảo trì bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng đang được quan tâm nhiều hơn. Trong bất kỳ hệ thống chiếu sáng nào, các bóng đèn và các thiết bị điện phụ trợ đều có thể bị hư hỏng và cần phải được thay thế. Bụi bẩn thường phủ kín trên bề mặt thiết bị và cần phải được vệ sinh sạch sẽ. Các vấn đề của hệ thống phải được giải quyết triệt để, và các trình điều khiển chiếu sáng phải được điều chỉnh theo điều kiện không gian thay đổi.

Vì sao cần quan tâm bảo trì – bảo dưỡng hệ thống đèn chiếu sáng?

  • Vận hành và bảo dưỡng hệ thống chiếu sáng LED là hoạt động nhằm giữ hệ thống chiếu sáng hoạt động ở mức độ tối ưu nhất trong suốt vòng đời của công trình. Việc bảo dưỡng không chỉ cần thiết cho hệ thống chiếu sáng trong gia đình mà đặc biệt quan trọng đối với những công trình công cộng, với mục đích:
  • Bảo đảm chiếu sáng và an toàn hệ thống, hoạt động ổn định đạt tỷ lệ sáng theo quy định và đạt hiệu quả chiếu sáng cao nhất.


link

  • Các vật tư, thiết bị điện hư hỏng hoặc không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cần được thay thế kịp thời để duy trì hệ thống chiếu sáng hoạt động tốt với chi phí thấp nhất.
  • Các vật tư, thiết bị hư hỏng làm cho một hoặc nhiều đèn không hoạt động bình thường hoặc có khả năng gây nguy hiểm cho người và tài sản cần được xử lý, sửa chữa ngay để đảm bảo an toàn.

Qui trình bảo trì – bão dưỡng hệ thống đèn chiếu sáng công trình, dự án

  • Đánh giá tình trạng hệ thống chiếu sáng: Đánh giá chung tình hình hoạt động của hệ thống. Ghi nhận các phản hồi từ người dùng. Từ đó xác lập kế hoạch bảo trì với thời gian hợp lý. 
  • Lập kế hoạch bảo dưỡng và bắt đầu công việc bảo trì điện tòa nhà với hệ thống chiếu sáng. 
  • Kiểm tra và bảo dưỡng các bóng đèn. Lau chùi thiết bị, thay mới các thiết bị hư hỏng. Kiểm tra hệ thống các dây đấu nối và đưa phương án sửa chữa, thay mới nếu cần. 

Ngoài ra, chúng ta có thể bảo dưỡng – bảo trì hệ thống điện tại nhà ở theo các bước sau

Lau chùi

  • Luôn giữ cho đèn và thiết bị chiếu sáng Led sạch sẽ có thể là yếu tố quan trọng nhất trong việc giữ hiệu quả làm việc cao cho hệ thống.
  • Tường, trần và các bề mặt được chiếu sáng cũng cần phải được làm sạch thường xuyên bởi ánh sáng phản chiếu lên các bề mặt này cũng có vai trò quan trọng không kém ánh sáng trực tiếp.
  • Lau chùi bóng đèn và thiết bị chiếu sáng bằng vải bông ẩm, mềm, bàn chải tĩnh điện mềm hoặc máy hút bụi công suất thấp.

hay thế

  • Bóng đèn Led nên được thay thế không chỉ lúc chúng bị hỏng mà nên theo lịch trình nhất định dựa trên độ giảm chất lượng của bóng theo thời gian. Với bóng Led hiện nay, thông thường tuổi thọ từ 30.000 – 50.000 giờ, hãy lưu ý những khuyến cáo trên bao bì của nhà sản xuất để sử dụng thật hiệu quả. Một vài loại bóng đèn có thể giảm tới 1/3 độ sáng ban đầu của nó chỉ trong vòng vài năm.


link

Hoạt động bảo trì và bảo dưỡng giúp hệ thống chiếu sáng hoạt động ở mức độ tối ưu nhất trong suốt vòng đời của công trình. Chất lượng của hoạt động vận hành và bảo dưỡng được đánh giá thông qua sự hoạt động của toàn bộ hệ thống.

Một phần quan trọng của chỉ dẫn vận hành và bảo dưỡng là đưa ra lịch trình/thời gian biểu cho hoạt động lau chùi thiết bị chiếu sáng, thay thế bóng đèn, đo mức năng lượng sử dụng và mức độ sáng của hệ thống.

Việc đo đạc hiệu quả hoạt động nên được tiến hành hàng tháng hoặc ít nhất là hàng quý nhằm mang lại đầy đủ dữ liệu để xem xét đâu là thời điểm hệ thống bắt đầu giảm khả năng vận hành.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đèn trang trí, chiếu sáng