Dịch vụ cho thuê xe nâng hàng tại bà rịa giúp tối ưu chi phí

Ngày đăng: 3/26/2022 11:23:31 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 106
Chi tiết [Mã tin: 3734880] - Cập nhật: 46 phút trước

   Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, khối lượng lớn phục vụ cho các công trình xây dựng hay các loại máy móc thiết bị quá khổ, quá tải. Nhiều công ty vận tải đã cho ra đời dịch vụ cho thuê xe nâng hàng tại Bà Rịa chất lượng cao.


Điều gì đã khiến xe nâng điện được nhiều khách hàng lựa chọn?


   Trong những năm gần đây, xe nâng điện đã nhanh chóng trở thành một trong những loại xe nâng phổ biến nhất trên thị trường. Trong thời đại mà giá nhiên liệu đang tăng và sẽ chỉ tăng cao hơn, việc chuyển đổi sang sử dụng dịch vụ cho thuê xe nâng điện là sự lựa chọn hàng đầu.


   Khi nhắc đến xe nâng điện, nhiều người thường liên tưởng. Làm sao một chiếc xe nâng lớn như vậy, phải vận hàng với hàng hóa nặng đến cả tấn… mà có thể chạy bằng điện? Thực tế thì chiếc xe nâng điện có thể còn có nhiều ưu điểm nổi trội hơn. Người sử dụng thường chọn xe nâng điện bởi những ưu điểm sau:


Độ bền của xe nâng điện


   Xe nâng điện có tuổi thọ dài hơn các loại xe nâng khác. Có nghĩa là mặc dù chúng có chi phí cao hơn: Đầu tư vào bình điện và bộ sạc nhưng chúng thực sự tiết kiệm chi phí trong thời gian dài. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không cần phải thay thế xe nâng của mình trong thời gian ngắn.


Không có chi phí nhiên liệu


   Chi phí nhiên liệu cho việc đầu tư thấp hơn rất nhiều so với các xe nâng hàng khác. Khi bạn sử dụng xe nâng điện trong một khoảng thời gian dài bạn sẽ nhận thấy, chi phí nhiên liệu bạn bỏ ra để sử dụng vô cùng thấp. Khi xe nâng càng có tuổi thọ dài thì chi phí bạn tiết kiệm được là một con số vô cùng lớn.


   Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ tiết kiệm được việc gây ô nhiễm cho môi trường. Chúng cực kỳ thân thiện với môi trường và bạn sẽ không vi phạm bất kỳ luật môi trường nào. Bên cạnh đó nguồn nhiên liệu điện cũng là một nguồn nhiên liệu sạch, và có giá thành thấp. Khi tiến hành sạc bình điện không phải thời gian cao điểm thì giá thành tương đối rẻ.


Giảm chi phí bảo trì


   Vì không sử dụng động cơ do đó xe nâng điện không có các bộ phận cần bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa thường xuyên. Chúng bao gồm các bộ phận như bộ chuyển đổi khí thải xúc tác, đai hoặc bugi. Đây là những bộ phận của xe nâng điện dễ bị hao mòn nhất và có thể tăng chi phí bảo trì. Tuy nhiên chi phí cho việc thay thế các bộ phận này là khá rẻ.


Xe nâng điện có tính linh hoạt


   Xe nâng điện có tất cả các hình dạng và kích cỡ, một chiếc xe nâng đối trọng ba-bốn bánh, đứng-ngồi lái. Với các hình thức khác nhau sẽ có môi trường làm việc khác nhau. Đặc biệt là với xe nâng điện đứng lái, thì đây là giải pháp tốt nhất dành cho các môi trường có diện tích nhỏ, hẹp.


Một số công dụng của các loại xe nâng hàng hiện nay


   Xe nâng hàng là loại xe chuyên dùng phục vụ vào việc vận chuyển, bốc xếp, nâng hạ hàng hóa và được thiết kế dựa trên xe cơ sở có bổ sung thêm các thiết bị nâng hạ. Đây là loại xe đang được rất nhiều các cơ sở sản xuất lựa chọn trong thời gian gần đây. Dòng xe có khả năng di chuyển hàng hoá một cách dễ dàng, giúp nâng cao năng suất lên mức tối đa.


   – Là chiếc xe có khả năng nâng hạ và vận chuyển các loại hàng kiện, hàng bao gói, hàng hòm, container nhỏ và các cấu kiện bê tông có trọng lượng tương đối lớn.


   – Ngoài ra, nó còn có thể lắp các thiết bị kẹp hàng để vận chuyển các loại hàng ống dài. Đôi khi chúng cũng có thể nâng và vận chuyển các loại vật liệu rời nhưng vật liệu phải được bọc hoặc đóng trong các thùng chứa.


   – Nguồn động lực có thể sử dụng cho xe nâng hàng có thể là động cơ, ắc quy, hệ thống thuỷ lực…Trong xây dựng thường sử dụng loại xe nâng hàng tự hành với nguồn động lực là động cơ đốt trong, bộ di chuyển có kết cấu tương tự như ô tô nhưng có kích thước bao nhỏ hơn ô tô.


   – Đặc điểm cơ bản của các dòng xe nâng hàng đó chính là: có tính cơ động cao, có nhiều chức năng như: nâng hạ, bốc xếp, khả năng quay vận chuyển hàng.


   – Xe nâng hàng được sử dụng trong rất nhiều bến cảng, kho bãi, nhà ga, đường sắt hay các kho hàng. Ngày nay xe nâng hàng đã được nghiên cứu và sản xuất ra loại xe có tải trọng lên tới 46 tấn và một số dòng sản phẩm xe nâng chui container.


Những lưu ý cần biết khi sử dụng xe cẩu


Thuê xe cẩu phù hợp với nhu cầu sử dụng


   Bạn cần phải xác định nhu cầu công việc của mình có cần phải thuê xe cẩu hay không. Nếu thuê thì cần những đặc điểm, yêu cầu gì và xác định chính xác xe có trọng tải bao nhiêu. Đừng thuê xe quá lớn so với số hàng hóa mình cần vận chuyển để tránh lãng phí hoặc thuê xe quá nhỏ so với nhu cầu công việc. Vì mỗi loại xe cẩu đều có bảng giá thuê xe cẩu riêng biệt.


Thuê xe đã được kiểm định và đảm bảo chất lượng


   Để công việc hoạt động diễn ra an toàn và thuận lợi, bạn cần lưu ý đến chất lượng xe. Bạn chỉ nên thuê những chiếc xe cẩu đã được kiểm định theo đún quy định của pháp luật. Bởi vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ cho thuê xe cẩu không đạt chất lượng và không được bảo dưỡng thường xuyên. Điều này sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn trong vận hành.


Chú ý khi sử dụng


   Không cho phép người di chuyển trong phạm vi bán kính của phần trục thiết bị nâng. Không được nâng tải quá lớn và vượt mức trọng tải tương ứng tầm với và vị trí chân chống phụ của phần trục. Khi xe cẩu di chuyển cần phải hạ cần xuống, cố định móc cẩu và quan sát kỹ xung quanh để tránh va chạm. Luôn chú ý đến tốc độ của gió, bởi từ cấp 5 trở lên cần phải đưa cần cẩu vào vị trí an toàn, trùng với hướng gió và chèn bánh, hãm phanh.


   Nếu nhân viên sử dụng thiết bị nâng không nhìn thấy tải thì phải bố trí người báo tín hiệu. Đồng thời hạ móc không tải xuống vị chỗ thấp nhất để kiểm tra kỹ số vòng cáp còn lại ở trên tang. Trường hợp vòng cáp còn lại lớn hơn 1,5 vòng thì được phép hạ và nâng tải bình thường.


Lựa chọn đơn vị uy tín


   Khi lựa chọn đúng địa chỉ thuê xe cẩu uy tín sẽ giúp bạn biết chính xác các loại hàng cần thuê xe cẩu chuyên nghiệp và chọn lựa đúng loại xe cẩu mình cần. Tuy nhiên, không dễ để tìm được một đơn vị đáp ứng tốt mọi nhu cầu của bạn.Tốt nhất, trước hết bạn hãy tiến hành tham khảo thông tin trên các trang mạng xã hội hoặc thông qua đánh giá của những người đã từng sử dụng dịch vụ của đơn vị đó. Bởi họ chính là những người đã trải nghiệm về chất lượng của dịch vụ nên sẽ cho bạn cái nhìn khách quan nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp