Dịch vụ it triển khai power bi trong doanh nghiệp

Ngày đăng: 6/19/2020 1:54:03 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 239
Chi tiết [Mã tin: 2996291] - Cập nhật: 45 phút trước

Việc sử dụng dịch vụ IT từ công ty đối tác thứ ba, có nhiều kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng, để trực tiếp triển khai Power BI là vô cùng cần thiết đối với hầu hết doanh nghiệp.

1. Microsoft Power BI là gì?

Được phát triển bởi Microsoft, Power BI là một giải pháp hàng đầu thị trường cho phép tìm kiếm, trực quan hóa và phân tích dữ liệu; thực hiện những khám phá mới; và hợp tác theo những cách mới trực quan. Power BI là một dịch vụ phân tích kinh doanh dựa trên đám mây, tổng hợp dữ liệu kinh doanh quan trọng nhất của doanh nghiệp. Power BI Desktop cho phép doanh nghiệp tạo các báo cáo tương tác phong phú trong vài phút và bảng điều khiển trực tiếp cung cấp cái nhìn thời gian thực về sức khỏe hệ thống CNTT của doanh nghiệp.

 

2.Lợi ích kinh doanh của Power BI

Đạt được góc nhìn sâu sắc về hiện trạng công ty của bạn

Đã qua rồi những ngày tạo báo cáo và chia sẻ thủ công với các nhóm. Power BI củng cố thông tin và dữ liệu trên các hệ thống, cung cấp cái nhìn toàn diện về dịch vụ khách hàng, tài chính, hàng tồn kho, bán hàng,…. Với quyền truy cập tức thì vào bảng điều khiển, KPI và dữ liệu công ty theo thời gian thực, bạn có thể theo dõi sự thay đổi và nhanh chóng tận dụng các cơ hội mới.

Quản lý nội dung tùy chỉnh ngay lập tức

Tạo và xuất bản các gói nội dung – bao gồm bảng điều khiển, báo cáo và bộ dữ liệu – cho các nhóm nhỏ hoặc toàn bộ doanh nghiệp. Với các báo cáo tùy chỉnh, mọi người dùng đều có được các số liệu kinh doanh quan trọng nhất.

Tăng năng suất và hợp tác 

Khi lập kế hoạch kinh doanh, nhiều khi, quản trị viên không có đủ dữ liệu hoặc dữ liệu không đồng nhất để đưa ra quyết định then chốt. Với Power BI Groups, bạn có thể dễ dàng cộng tác với các bên liên quan để duy trì luồng dữ liệu cập nhật liên tục, đảm bảo mọi người đều có dữ liệu chính xác và tăng năng suất hoạt động trong toàn tổ chức.

Chia sẻ dễ dàng

Với Power BI và các ứng dụng gốc, bạn có thể xuất bản và chia sẻ các báo cáo tương tác dễ dàng từ mọi nơi, có thể trao đổi thông tin cho người ra quyết định bất cứ khi nào họ cần.

Chuẩn hóa KPI và phân định rõ ràng trách nhiệm

Khả năng định lượng các mục tiêu và theo dõi quá trình thực thi công việc không phải lúc nào cũng được thực hiện một cách khoa học chính xác, dẫn đến cản trở các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp. Với các báo cáo chi tiết của Power BI, bạn có thể phân định rõ ràng trách nhiệm với các mức KPI cụ thể, điều chỉnh hoạt động kinh doanh với các mục tiêu chiến lược và rút ngắn thời gian tiến tới mục tiêu.

Tập hợp tất cả dữ liệu tại một nơi duy nhất

Triển khai Power BI cung cấp một cái nhìn toàn diện về các số liệu cần thiết nhất cho doanh nghiệp bao gồm bảng tính Excel, dịch vụ đám mây, dữ liệu phát trực tuyến và cơ sở dữ liệu tại chỗ. Với các ứng dụng gốc có hỗ trợ cho Windows, iOS và Android, bạn có thể truy cập tất cả dữ liệu của mình từ bất kỳ đâu và loại bỏ nội dung trùng lặp.

3.Những khó khăn khi triển khai Power BI

Việc doanh nghiệp tự triển khai Power BI mà không có kế hoạch cụ thể sẽ dẫn đến báo cáo không hiệu quả. Power BI là phần mềm khá phức tạp đòi hỏi quản trị viên có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu để khai thác tối đa lợi ích của phần mềm. Với các silo dữ liệu nằm rải rác trong tổ chức, thật khó để quản lý một phiên bản của sự thật và đảm bảo sự liên kết giữa doanh nghiệp và CNTT. Các mô hình được thiết kế kém với các tính toán không hiệu quả dẫn đến hiệu suất kém và mất lòng tin vào chất lượng dữ liệu. Đây chính là thách thức mà đa số doanh nghiệp gặp phải trong quá trình triển khai Power BI.

Ngược lại, nếu Power BI được thiết lập phù hợp với nền tảng CNTT doanh nghiệp và triển khai theo quy trình chặt ché, chính xác đã thiết lập trước đó, thì doanh nghiệp sẽ nhận được vô vàn lợi ích từ đó. Người dùng doanh nghiệp tiết kiệm thời gian sắp xếp dữ liệu hơn để tập trung toàn bộ vào phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định  chuẩn xác, nắm bắt được cơ hội kinh doanh.

Vậy nên, việc sử dụng dịch vụ IT từ công ty đối tác thứ ba, có nhiều kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng, để trực tiếp triển khai Power BI là vô cùng cần thiết đối với hầu hết doanh nghiệp.

4.Giải pháp dịch vụ từ TSG Soft 365

TSG là đơn vị chuyên tư vấn, khảo sát và triển khai các giải pháp Power BI cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Giúp khách hàng lập kế hoạch cho các hoạt động của công ty, kiểm tra hiệu suất công việc, phân tích các thay đổi và tối ưu hóa quy trình hoạt động của mình.

Dịch vụ IT triển khai Power BI của TSG Soft 365 giúp bạn:

Tập hợp nhanh chóng và đầy đủ dữ liệu để phân tích

Khả năng định hình và mô hình hóa dữ liệu của Power BI Desktop giúp giảm bớt quá trình chuẩn bị dữ liệu cho công tác phân tích. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn có thông tin cập nhật đầy đủ và nhanh nhất, bạn cần một đối tác Microsoft Power BI có kinh nghiệm như TSG Soft 365 để hỗ trợ triển khai và quản lý.

Bảo mật dữ liệu Power BI trên toàn doanh nghiệp

Triển khai Power BI là bước đầu tiên để có được cái nhìn rõ ràng về hiện trạng kinh doanh trên toàn doanh nghiệp. Sau khi được thiết lập, TSG sẽ gia tăng bảo vệ thông tin dữ liệu trên toàn doanh nghiệp và phân phối đến đúng người cần sử dụng. Để đảm bảo người dùng nhận được số liệu đầy đủ và chính xác, chúng tôi liên tục cập nhật hệ thống để bổ sung dữ liệu và báo cáo vào nền tảng.

Đào tạo sử dụng Power BI

Đào tạo người dùng cũng rất quan trọng. Nếu không có nhân viên chủ chốt tạo lập và xuất bản báo cáo, Power BI sẽ không phát huy được hết tính năng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. TSG cung cấp khóa học đào tạo Power BI người dùng toàn diện để người dùng có thể áp dung Power BI hiệu quả, trở thành một giải pháp hữu ích, thân thiện với mọi người.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop