Dịch vụ tư vấn thành lập công ty mới nhất năm 2020

Ngày đăng: 10/1/2020 1:54:29 PM - Dịch vụ - TP HCM - 2170
Chi tiết [Mã tin: 3082281] - Cập nhật: 9 phút trước

 Thủ tục thành lập công ty đang là mối quan tâm của rất nhiều cá nhân, tổ chức khi có ý định xây dựng một cơ ngơi của riêng mình. Đây là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu một chặng đườngphát triển mới cho mỗi cá nhân, tổ chức. Chính vì vậy mà khi có ý định sẽ thành lập doanh nghiệp, hầu hết mọi nguời sẽ lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín với nhiều năm kinh nghiệm và có đội ngũ nhân viên kiến thức chuyên sâu như công ty Nam Việt Luật để được tư vấn, hỗ trợ trong thời gian đầu thành lập công ty.


Thủ tục Thành lập Công ty như thế nào?


Bước 1: Xác định loại hình doanh nghiệp để tiến hành thành lập công ty

Thủ tục thành lập công ty đầu tiên mà mọi cá nhân, tổ chức cần thực hiện chính là xác định loại hình công ty. Việc làm này đóng vai trò vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng xuyên suốt đến quá trình thành lập và phát triển của doanh nghiệp. Do đó, mọi người nên cân nhắc và xác định cho mình một loại hình phù hợp.


Bước 2: Lựa chọn tên công ty khi thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp

Mọi người dành rất nhiều tâm huyết, công sức khi đặt tên cho công ty. Có người lựa chọn theo sở thích, có người lựa chọn theo phong thủy, lại có người lựa chọn theo một ý nghĩa ẩn dụ nào đó. Tuy nhiên dù lựa chọn theo bất kỳ ý đồ nào thì điều kiện bắt buộc vẫn phải tuân thủ theo quy định pháp luật. Đặt tên công ty nghe có vẻ đơn giản, vậy nhưng đây lại là thủ tục thành lập công ty khiến không ít cá nhân, tổ chức đau đầu.


Bước 3. Lựa chọn địa chỉ trụ sở chính khi thành lập công ty

Quy định tại điều 43 Luật Doanh nghiệp, trụ sở chính là địa điểm liên lạc của công ty. Thông tin trụ sở phải được xác định rõ thôn/xóm/số nhà, đường/phố, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố.

Trụ sở chính quý khách hàng khai trong thủ tục thành lập công ty phải có quyền sử dụng hợp pháp. Điều đó có nghĩa, quý khách hàng sẽ phải là chủ sở hữu địa điểm đăng ký trụ sở. Hoặc trường hợp trụ sở chính là địa điểm thuê, mượn… cần phải có hợp đồng theo đúng pháp luật.



Bước 4: Lựa chọn Vốn điều lệ khi thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp

Vốn điều lệ là số tiền mà chủ sở hữu, thành viên, cổ đông góp vào khi thành lập công ty, hoặc cam kết góp vào theo thời gian quy định rõ trong Điều lệ. Vốn điều lệ được xem là cơ sở để phân định rõ quyền lợi và nghĩa vụ giữa các thành viên, cổ đông góp vốn. Tất nhiên, đối với những công ty như trách nhiệm hữu hạn, doanh nghiệp tư nhân, chủ sở hữu sẽ phải góp 100% vốn điều lệ.


Vốn điều lệ còn là yếu tố tác động đến thuế môn bài mà công ty sẽ phải đóng với cơ quan nhà nước. Do vậy, quý khách hàng không nên chọn bừa bãi một số vốn điều lệ. Thay vào đó nên hỏi ý kiến của mọi người đi trước hoặc nhận sự tư vấn của công ty Luật để lựa chọn số vốn điều lệ phù hợp.


Bước 5: Quyết định người đại diện theo pháp luật khi thành lập công ty

– Người đại diện theo pháp luật phải cư trú tại Việt Nam. Trường hợp công ty chỉ có một người đại diện nhưng phải xuất cảnh khỏi Việt nam sẽ phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác.

– Người đại diện có quyền và nghĩa vụ trong các giao dịch của công ty. Đồng thời là đại diện cho công ty trước pháp luật.

– Có thể có hơn một người đại diện theo pháp luật đối với Công ty TNHH và Công ty Cổ phần

Ngoài ra, trong một số trường hợp khác, người đại diện theo pháp luật sẽ cần phải có những điều chỉnh đặc biệt.


Tham khảo thêm các dịch vụ khác: dịch vụ đăng ký kinh doanh -  thay đổi tên công ty -  tăng vốn điều lệ công ty -  Giải thể doanh nghiệp -  thành lập công ty xây dựng



Thông tin liên hệ:


CÔNG TY NAM VIỆT LUẬT

Địa chỉ: 491/1 Trường Chinh, Phường 14, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0778000555 - 02873000555

Website: namvietluat.vn    thanhlapdoanhnghiepvn.vn



Nguồn bài viết tại: link

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ