Điểm danh 3 thiết bị xử lý rượu, máy lọc độc tố rượu

Ngày đăng: 4/5/2021 5:29:05 PM - Đồ dùng trong bếp - Toàn Quốc - 197
Chi tiết [Mã tin: 3240599] - Cập nhật: 14 phút trước

Vì sao cần xử lý rượu

Rượu tuy không phải là chất độc nhưng cơ thể chỉ có thể xử lý một đơn vị rượu nhất định. Nếu uống quá nhiều rượu, quá mức cơ thể chịu đựng được sẽ khiến cơ thể phản ứng lại, một trong số đó là các biểu hiện như say, nôn mửa, đau đầu, ...

Công suất trung bình của gan chỉ có thể xử lý một lượng rượu nhất định, cụ thể là 

- 355 ml bia thông thường (khoảng 5% cồn)

- 237 - 266 ml rượu mạch nha (khoảng 7% cồn)

- 148 ml rượu vang (khoảng 12% cồn)

- 44 ml rượu mạnh 80 độ (khoảng 40% cồn)

Người nào uống càng nhanh, nồng độ cồn trong (BAC) càng cao. Khi đó, chức năng tinh thần và thể chất bị ảnh hưởng tiêu cực. Nếu BAC đủ cao, các chức năng vật lý như thở và phản xạ ngăn ngừa nghẹn cũng bị cản trở.

Các thiết bị xử lý rượu có tác dùng gì

Theo nghiên cứu, người trưởng thành khỏe mạnh chỉ có thể uống tối đa 2 ly rượu mỗi ngày để đảm bảo cơ thể có khả năng xử lý hoàn toàn các độc tố trong rượu. Tuy nhiên trên thực tế thì không phải lúc nào cũng có thể kiểm soát được lượng rượu đi vào cơ thể, nên việc giảm bớt hàm lượng độc tố có trong rượu cũng là một cách phòng chống ngộ độc rượu hiệu quả.

Thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm giúp xử lý độc tố trong rượu như Máy lọc rượu, Máy lão hóa rượu, Máy làm già rượu. Cơ chế hoạt đồng của các thiết bị này khác nhau nhưng kết quả chung đều cho ra hàm lượng độc tố Aldehyde, Methanol, Furfural thấp hơn hàm lượng ban đầu có trong rượu; bên cạnh đó còn giúp rượu êm hơn, thơm hơn, dễ uống hơn.

Máy lão hóa, máy làm già tuổi rượu

Máy lão hóa rượu mini được nghiên cứu và sản xuất theo công nghệ châu Âu bởi Công ty CP Công Nghệ KAG Việt Nam. Có mặt trên thị trường từ những năm 2015, Máy lão hóa rượu KAG ngày càng được nhiều người tin dùng và sử dụng, sản phẩm được cấp chứng nhận bởi đơn vị kiểm định hàng đầu Việt Nam – Vinacontrol.

Công nghệ này sử dụng các từ trường đa phân cực tạo các bước sóng tương tự như từ trường của Trái đất, làm rượu già hơn mà không cần thời nhiều năm ủ trong thùng sồi hoặc chum rượu, đồng thời giảm thiểu các phân tử Aldehyde, Methanol, Fufurol… giữ lại phân tử Etanol. Kết quả của quá trình là rượu êm hơn, thơm dịu, không nồng gắt, hương vị như rượu ủ lâu năm và nồng độ cồn giảm không đáng kể (từ 0,5 – 1 độ).

Máy lọc rượu

Máy lọc rượu cấu tạo gồm 3 bộ phận: máy bơm áp lực, các cột lọc trong, các cột khử độc tố. Máy lọc rượu hoạt động tương tự như máy lọc nước thông thường nhưng điều khác biệt nằm ở bộ phận xử lý các chất độc trong rượu. Hạt vật liệu xử lý độc tố là bộ phận quan trọng nhất đối với máy lọc rượu, công dụng xử lý loại bỏ các loại độc tố có trong rượu như: Andehit, metanol...

Ưu điểm của phương pháp này là vừa có khả năng lọc trong các loại rượu chưng cất, rượu trắng, rượu nấu thủ công, vừa loại bỏ hàm lượng Methanol cùng một số chất gây hại mà không phương pháp lọc nào có khả năng làm được.

Thùng gỗ sồi

Thùng gỗ sồi cùng với chum sành, bình gốm cũng có khả năng giảm bớt độc tố rượu, không gây nồng, sốc như rượu mới nấu. Bên cạnh đó thùng gỗ sồi có vị tanin đặc trưng, giúp cho rượu ủ thùng sồi có hương vị đặc biệt, màu sắc bắt mắt.

Chọn mua thiết bị xử lý rượu phù hợp

Dù là Máy lão hóa rượu hay Máy lọc khử độc tố rượu thì đều đảm bảo rượu sẽ ngon hơn, êm hơn, giảm tác hại của rượu tới sức khỏe. Và tùy nhu cầu của người sử dụng, chi phí đầu tư của cơ sở sản xuất rượu hay mục đích kinh doanh, đối tương khách hàng mà lựa chọn thiết bị cho phù hợp.

Máy lão hóa rượu thường được dùng trong ngành sản xuất rượu whisky, loại rượu cần thời gian ủ lâu năm, cũng tương tự các cơ sở rượu truyền thống hạ thổ lâu năm nên dùng máy lão hóa rượu để giữ hương vị rượu lâu năm đồng thời rút ngắn thời gian sản xuất rượu.

Máy lọc khử độc tố rượu được nhiều người đánh giá là thiết bị mang lại những lợi ích không những về kinh tế mà còn về còn về sức khỏe cho người sử dụng. Vậy nên, dù mọi người có đang làm về ngành công nghiệp sản xuất rượu, từ mô hình nhỏ lẻ hay là cơ sở công nghiệp có đầu tư hoặc là những vị khách hàng hay nhậu, những nhà hàng khách sạn cũng nên biết đến sản phẩm máy lọc rượu này.

Liên hệ Công ty Công Nghệ KAG Việt Nam để được tư vấn về các sản phẩm ngành rượu, nấu rượu, chưng cất rượu theo phương pháp tiên tiến, hiện đại

Hotline 0904.68.5252

Địa chỉ 509/115 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội

Website www.maythucphamkag.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng trong bếp