Điểm danh 4 máy cắt vải công nghiệp tốt nhất

Ngày đăng: 6/15/2023 10:26:33 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 4703424] - Cập nhật: 26 phút trước

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cũng như sản xuất lượng lớn mặt hàng trang phục, các xưởng may cần trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại. Các trang bị tối tân giúp lược bỏ thao tác không cần thiết và giúp đường cắt, đường may trở nên đẹp hơn. Bài viết dưới đây Điện máy tổng hợp Miền Nam sẽ giới thiệu đến bạn các loại máy cắt vải công nghiệp phổ biến nhất hiện nay.

Máy cắt vải Laser

Máy cắt vải LaserSản phẩm tuyệt vời từ máy cắt vải Laser

Máy cắt vải Laser là một trong các loại máy cắt vải công nghiệp được sử dụng nhiều. Đây là loại máy được ứng dụng công nghệ laser, tạo ra tia laser có nhiệt độ cao chiếu trực tiếp lên vải, cắt đứt vải tự động theo mong muốn của bạn. Không chỉ được ứng dụng đơn thuần trên các loại vải may trang phục mà nó còn có thể ứng dụng vào việc cắt da giày, da simili…

Ứng dụng máy cắt vải Laser giúp cho các xưởng may tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí nhân công và đạt năng suất cao nhất. Các ưu điểm không thể bỏ qua của máy cắt vải Laser là:

  • Được sử dụng nhiều trong việc cắt hoa văn, các chi tiết nhỏ. Có thể thay thế hoàn toàn khâu đoạn cắt vải truyền thống.
  • Tốc độ cắt nhanh chóng, chính xác, năng suất cao.
  • Có camera quan sát tia laser cắt giúp người sử dụng có thể theo dõi quá trình, tránh xảy ra sai sót.
  • Quá trình cắt vải được kiểm soát, thực hiện hoàn toàn tự động. Đồng thời, máy cắt có thể hoạt động trong một thời gian dài, vận hành đơn giản không phụ thuộc nhiều vào nhân công, giảm thiểu các chi phí trong quá trình tăng năng suất.

Máy cắt vải CNC

Máy cắt vải CNCĐiều khiển tự động với máy cắt vải CNC

Không chỉ có máy cắt vải Laser được ứng dụng nhiều trong may mặc mà các loại máy cắt vải CNC cũng được người dùng quan tâm rất nhiều. Máy cắt vải CNC là một trong các loại máy cắt vải công nghiệp được đón nhận “nồng hậu” trong năm 2023.

CNC là cụm từ viết tắt của thuật ngữ “Computerized Numerically Controlled”. Đây là máy cắt vải được điều khiển số hóa bằng máy tính, tức là sử dụng các máy móc để vận hành quá trình cắt tỉa. Có thể nói, sự xuất hiện của dòng máy CNC đã thay đổi thị trường may mặc, giúp ngành may mặc có đạt năng suất cao nhất.

Quan trọng hơn, kỹ thuật tự động của máy cắt CNC giúp giảm thiểu các sai sót và giúp cho các xưởng may tiết kiệm chi phí nhân công. Điểm mạnh của máy cắt vải CNC là:

  • Tạo sản phẩm đẹp mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào tay nghề gia công của thợ. Người thợ chỉ đóng vai trò vận hành, giám sát hoạt động của máy móc.
  • Máy cắt CNC giúp gia tăng năng suất làm việc gấp nhiều lần so với việc cắt vải thủ công.
  • Có thể điều chỉnh thông số trong quá trình cắt vải trên máy tính, thao tác đơn giản.
  • Tốc độ cắt nhanh, đường cắt đẹp mắt.
  • Có khả năng làm việc đa dạng, cắt nhiều loại vải khác nhau.
  • Tiến hành cắt vải trên nhiều chi tiết nhỏ, độ khó cao.

Máy cắt vải Dao

Máy cắt vải DaoMáy cắt vải Dao ứng dụng mọi loại vải

Cắt vải là khâu đoạn quan trọng trong quy trình thiết kế trang phục. Do đó các xưởng may hiện nay đang quan tâm nhiều đến các loại máy cắt vải công nghiệp. Một sản phẩm mà bạn không thể bỏ qua chính là máy cắt vải Dao. Các bộ phận chính của máy cắt vải Dao gồm có một tấm đế phía dưới có gắn các bánh xe nhỏ giúp cho việc di chuyển thuận tiện hơn.

Ngày nay, máy cắt vải Dao đã được cải tiến hơn rất nhiều. Cụ thể là sự thay đổi khi sử dụng tấm đế mỏng nhỏ giúp trọng lượng của máy trở nên nhẹ hơn. Ưu điểm của máy cắt Dao:

  • Giá thành tương đối rẻ so với các loại máy cắt vải trên thị trường.
  • Được ứng dụng rộng rãi trong việc cắt vải, nhất là vải có chiều cao tối đa.
  • Tốc độ cắt vải nhanh chóng, tỷ lệ chính xác tuyệt đối.
  • Các bộ phận của vải được tách trực tiếp sau quá trình cắt.
  • Góc cắt vải linh hoạt, thay đổi tùy theo nhu cầu sử dụng.

Máy cắt vải Ultrasonic

Máy Ultrasonic - Máy cắt vải hiện đại

Trong các loại máy cắt vải công nghiệp, máy cắt vải Ultrasonic đang trở thành trang thiết bị không thể thiếu trong nhiều xưởng may. Bởi đây là máy cắt có hiệu quả cao, chính xác, đóng vai trò lớn trong khâu đoạn cắt vải.

Điểm mạnh của máy cắt vải Ultrasonic:

  • Máy cắt siêu âm (máy cắt Ultrasonic) có độ chính xác cao. Thao tác đơn giản, hạn chế, giảm thiểu tối đa công sức của những chiếc kéo cắt vải truyền thống.
  • Có hiệu ứng cắt tốt nhờ vào hệ thống rung siêu âm có thể làm giảm lực cản ma sát giữa lưỡi cắt và vải. Nhờ đó lưỡi cắt hoạt động trơn tru, giúp vải không bị biến dạng.
  • Ứng dụng tốt trên nhiều loại vải như: Sợi polyphthalamide, sợi carbon, sợi thủy tinh, vải không dệt, vải dệt kim…
  • An toàn và bảo vệ môi trường vì quá trình cắt vải nhiệt độ tối đa chỉ ở ngưỡng 50 độ C. Nhờ đó không tạo ra khói, bụi mịn, mùi, tránh gây tổn hại đến sức khỏe con người.

Hy vọng qua bài viết trên đây của Điện máy tổng hợp Miền Nam bạn đã hiểu rõ hơn về các loại máy cắt vải công nghiệp được sử dụng trong ngành may mặc hiện nay. Mỗi loại máy mang lại những ưu điểm và tiện ích riêng, phục vụ cho các yêu cầu cắt vải khác nhau. Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp may mặc và nhu cầu ngày càng cao về cắt vải chính xác và hiệu quả. Lựa chọn máy cắt vải phù hợp là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thành công và cạnh tranh trong thị trường.


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp