Điểm danh các loại topping trà sữa hot

Ngày đăng: 10/19/2022 1:44:19 AM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 70
Chi tiết [Mã tin: 4196156] - Cập nhật: 26 phút trước

1. Topping là gì ?

Topping là phần bề mặt của món ăn, đặc biệt là trong nấu ăn, món ăn phụ được đặt trên bề mặt của món ăn chính để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Đến đây chắc các bạn cũng đã hiểu toppings trà sữa là gì rồi phải không? Nói một cách đơn giản, topping của trà sữa là thạch, trân châu và các loại bánh đi kèm với trà sữa.

topping-la-gihình ảnh topping trà sữa

Những món ăn này sẽ làm tăng hương vị của trà sữa lên rất nhiều. Nếu bạn chỉ uống trà sữa mà không có nguyên liệu thì trà sữa sẽ không hấp dẫn và không mang đến cho khách hàng một hương vị khác biệt.

Loại topping đầu tiên xuất hiện chính là trân châu. Loại topping này xuất hiện lần đầu tiên tại Đài Loan vào những năm 1980. Đến nay đã phổ biến trên toàn thế giới, trở thành một bộ đôi không thể tách rời.

2. Các loại topping trà sữa

Topping trân châu truyền thống

Đây là loại topping thông dụng và phổ biến nhất cho trà sữa từ khi ra đời đến nay, khiến dân tình mê mẩn đến mê mẩn.

Cùng với trà sữa, trân châu lần đầu tiên xuất hiện ở Đài Bắc (Đài Loan) vào những năm 1980. ăm 1990 thì nổi tiếng ở các nước Đông Nam Á, đến cuối những năm 1990 thì rất phổ biến ở các nước khác. Thành phố Bắc Mỹ nơi có nhiều người Châu Á sinh sống.

Đặc biệt ở Việt Nam, trân châu và trà sữa được du nhập vào những năm 2000. Mặc dù lúc đó thức uống này chưa phổ biến lắm nhưng phải đến năm 2009 mới rộ lên tin đồn trân châu được làm từ nhựa polyme nên thức uống này mới dần hạ nhiệt.

Năm 2012, trà sữa trân châu Đài Loan du nhập trở lại Việt Nam với hình thức mới. Thiết kế dây chuyền tạo nên một cơn sốt mới, đến nay vẫn chưa hạ nhiệt.

Trân châu truyền thống thường có nhiều màu sắc, chủ yếu là được làm từ bột sắn (hoặc bột năng), ngọt, giòn, dai. Ngoài ra còn có một số nơi làm trân châu mang hương vị trái cây.

  • Topping trà sữa thạch rau câu

Ngoài trân châu truyền thống thì thạch rau câu cũng được xem là 1 loại topping phổ biến hiện nay. Nhờ sự dai, giòn, sần sật khi ăn mà loại topping này được giới trẻ khá ưu thích.

thach-rau-cauthạch rau câu được làm từ bột rau câu hoặc gelatin

Thạch rau câu khá dễ làm nguyên liệu chỉ cần có bột rau câu, nguyên liệu để tạo màu và vị cho rau câu. Ngòai ra có thể sử dụng gelatin hoặc bột agar để thay thế bột rau. Mộc 3Cê

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống