Điểm danh những loại đất nền có trên thị trường hiện nay

Ngày đăng: 7/16/2021 5:28:51 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 54
Chi tiết [Mã tin: 3348918] - Cập nhật: 15 phút trước

Theo quy định của bộ luật đất đai Việt Nam. Đất nền được chia thành 3 loại đó là đất nền dự án, đất nền thổ cư, đất liền kề. Mỗi quỹ đất này đều có những đặc điểm và điều khoản sử dụng riêng. Chúng ta cần nhận ra rõ để tránh trường hợp mua nhầm hoặc vi phạm luật pháp sử dụng đất của chính phủ.

1. Đất nền dự án

Đất nền dự án là những lô đất nằm ở phía trong dự án đang được chủ đầu tư thực hiện quy hoạch hoặc đã được quy hoạch rồi. Các khu đất này không được xây dựng & bắt đầu có sự ảnh hưởng nào của con người, đất vẫn còn nguyên hiện trạng. Về căn bản thì mẫu đất đó đã có sự ảnh hưởng tác động của chủ đầu tư như: quy hoạch thành từng lô cụ thể chi tiết, phân tách những lô đất theo nhiều diện tích không giống nhau hoặc xây dựng đường nội bộ trong khu vực dự án.



Chủ đầu tư có trách nhiệm cấp phát các loại sách vở và giấy tờ có liên quan đến đất cho dân cư khi trao đổi mua bán. Đặc biệt, chủ đầu tư dự án cũng cần phải bồi thường đất cho các hộ gia đình bị lấy đất để làm dự án công trình.


>>>Bạn đang tìm kiếm một kênh đầu tư bất động sản uy tín sinh lời cao? Hãy cùng tìm hiểu ngay: công ty Nhật Nam


2. Đất nền thổ cư


Đất nền thổ cư được hiểu là đất ở, đất này thuộc nhóm đất phi nông nghiệp. Không sử dụng cho những hoạt động nông nghiệp trồng trọt. Quỹ đất này có ở cả nông thôn và khu vực thành thị. Nhóm đất này sử dụng cho hoạt động xây dựng căn hộ sinh hoạt hàng ngày cho con người. Hoặc cũng có thể là các dự án công trình an sinh cho con người.


3. Đất nền liền kề



Quỹ đất này có đặc điểm cũng tương tự đất dự án, cũng thuộc khu vực xây dựng các công trình xây dựng lớn như: Khu đô thị, khu dân cư… Các nền đất được bố trí gần nhau với những diện tích bằng nhau, mang tính chất đồng bộ. Vì thế, đất liền kề và đất dự án có điểm lưu ý kha khá giống nhau. Cần phụ thuộc vào những nhân tố khác để phân định rõ nét hai nhóm đất này.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác