Điểm qua các loại thiết bị cần thiết để mở tiệm bánh mì địa phương

Ngày đăng: 7/27/2020 7:12:30 PM - Đồ gia dụng - Hà Nội - 370
Chi tiết [Mã tin: 3030713] - Cập nhật: 29 phút trước

 

Nhu cầu cần mở 1 tiệm làm bánh từ quy mô nhỏ tới Những lò bánh mì giỏi để tự kinh doanh đã và đang trở thành rộng rãi. Tuy là vậy nhưng không ít người đang còn mơ hồ chưa biết cần Những loại máy làm bánh mì nào? Bao nhiêu là đủ? Giá của Những loại máy là bao nhiêu? Nướng Kiến An sẽ đưa ra một số thông tin cần thiết cho mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao khá nhiều người chọn xuất phát từ kinh doanh cửa hàng hóa làm bánh?

Như đã nói, hầu hết Những ý tưởng buôn bán cửa hàng bánh ngọt đều xuất phát từ mơ ước, từ đam mê của người làm chủ. Có thể họ rất thích Những món bánh ngọt, bánh kem, học cách thức làm Những loại bánh này, dần dần hình thành mô hình buôn bán cho riêng mình.

Cũng có người thấy được đây là lĩnh vực nghề buôn bán mang lại lợi nhuận cao nên họ bắt đầu nghiên cứu và tiến hành lập công trình buôn bán bánh ngọt. Tuy là vậy nhưng, Nếu xuất phát từ đây, rất nhiều người sẽ thất bại bằng không biết cách thức làm bánh, không đam mê nghiên cứu Những loại bánh mới, độc để tạo cái “riêng” cho cửa hàng của mình mà chỉ phụ thuộc vào nhân viên làm bánh…

 

 

Đầu tiên, ta tìm hiểu sơ lược về Những loại tiệm bánh cũng như thị trường ở Việt Nam

Nhìn chung, Các tiệm làm bánh được chia làm 3 loại chính: http://lonuongbanh.net.vn

• Các loại bánh mì lạt: bánh mì thịt, bánh mì đặc ruột, bánh mì dài (baguette)…

• Những loại bánh ngọt: bánh cupcake, bánh ngọt, bánh bông lan, bánh mặn…

• Bánh kem: Bánh sinh nhật, bánh kem kỉ niệm ngày đặc biệt…

Tương ứng với Các loại bánh như trên, người kinh doanh tiệm bánh có thể làm một hay khá nhiều Những loại bánh để bán, phụ thuộc vào sở thích, cơ hội kinh doanh ở địa phương mở tiệm bánh, thợ làm bánh… và nhiều yếu tố khác.

Trong ấy, loại hình tiệm bánh lạt tương đối phổ biến ở Các địa phương, đặc biệt là Các thành phố lớn. Các tiệm bánh mì lạt có thể bán lẻ ở nơi chế tạo hoặc cung cấp mối buôn cho Những khu vực khác. Bên cạnh đó cũng có thể kết hợp làm thêm số lượng nhỏ bánh ngọt để bán kèm.

Các thiết bị máy móc cần chuẩn bị đầu tư để mở tiệm bánh mì:

– Máy trộn bột (Máy nhào bột).

– Máy cán bột (cán cho bột dẻo ra).

– Máy chia bột (Chia làm trọng lượng của cái bánh).

– Máy cuốn bột (Cuốn định hình cho cái bánh).

– Lò ủ bột (Tủ ủ – ủ nóng để lên men cho bột trước khi nướng khoảng 45-50 phút, bột sẽ phồng nở trương lên kích hoạt men vi sinh tức Các loại vi khuẩn hữu cơ hoạt động và sinh hoạt vì nhiệt độ tăng). Rất nhiều tiệm lớn họ xây cả phòng ủ bột cho nguyên xe bột vào.

– Lò nướng bánh (Loại có chức năng phun nước – Steam hơi nước). Steam nước vô cùng quan trọng để bánh nứt giòn và có màu vàng). Có hai loại Lò nướng bánh Lạt là: Lò Đối Lưu và Lò Xoay. Lò đối lưu có chức năng quạt gió ra và hút vào làm bánh chín đều. Lò xoay thì có xe nướng bánh quay trong Lò, bánh chín đều hơn. Nướng bánh lạt cần mâm nướng loại sóng (Mâm Baguette) hoặc mâm c lỗ hoặc nền Nướng đá (Lò Ngang/Lò Hộc có chế thêm chức năng Phun Nước).

 

 

(Nói riêng về Lò nướng: Lò có 3 dạng: Lò Ngang, Lò Xoay và Lò Đối Lưu. Để đốt nóng để nướng bánh gọi là Gia Nhiệt thì Lò có 3 cách: Đốt Điện, Đốt Gas và Đốt Dầu Diesel. Lò Ngang/Lò Đối Lưu có hai loại: Đốt Gas và Điện). Lò nào cũng phải dùng điện để điều khiển lò chạy, còn gia nhiệt, đốt nóng Lò thì bằng 3 cách trên). Lò Xoay thì gia nhiệt bởi 3 cách: Điện/Dầu/Gas và đa số phải sử dụng điện 3 pha. Lúc lò chạy thì nó tự điều khiển về nhiệt độ, bảo đảm nhiệt luôn luôn đạt mức mình cài đặt, Lò tự động báo thời giờ lúc nướng. Các Lò nướng hiện đại điều khiển điện tử tự động đều làm bánh nướng đều, đẹp và rất tiết kiệm nhiên liệu).

Bánh mì Lạt có 2 loại: Đặc ruột và rỗng ruột. Loại đặc ruột ăn ngon hơn. Bánh không có nở to và nặng hơn bánh rỗng ruột. Giá tiền bánh thường xuyên dựa trên trọng lượng của bột. Bánh lạt phải ăn nóng giòn thì mới ngon.

Tại bất cứ tiệm bánh nào, quan trọng nhất vẫn là chất lượng bánh ngọt và cách trang trí, trưng bày sẽ thu hút được khách hàng tự nhiên nhất, giúp bạn tăng trưởng bền vững. Để chất lượng bánh được đồng đều mà không có tốn thời kì, không có đòi hỏi nhân công tay nghề cao thì bạn hãy Tham khảo ngay  link  được rất nhiều tiệm bánh ngọt sử dụng nhất hiện nay nhé!

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ gia dụng