Diễn biến bất động sản khu tây bắc tphcm hiện nay – nhà đất an phú

Ngày đăng: 9/23/2019 9:17:05 AM - Đất bán, cho thuê - TP HCM - 127
Chi tiết [Mã tin: 2766596] - Cập nhật: 50 phút trước

Nếu như trước kia, hướng Nam là một trong những hướng phát triển chính của TPHCM thì hiện nay, thành phố đã và đang bàn giao các cơ quan chuyên môn, tham mưu nghiên cứu bổ sung hướng quy hoạch phát triển đô thị về khu vực hướng Tây Bắc. Theo đó, lộ trình chuyển đổi khoảng 1/3 quỹ đất nông nghiệp thành đất công nghiệp, dịch vụ, đô thị nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu đô thị hóa, phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM.


TP.HCM định hướng quy hoạch và phát triển khu vực Tây Bắc TP.

Theo Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM Nguyễn Thanh Nhã cho biết: "Thành phố hiện đang xem xét tiềm năng ưu tiên phát triển về hướng Tây Bắc vì khu vực này còn nhiều quỹ đất để phát triển đô thị, giá đất còn rẻ, dễ dàng kết nối với các tỉnh Long An, Tây Ninh, cửa khẩu Mộc Bài…".

 

Còn theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết thì sau gần 10 năm quy hoạch chung của TPHCM được Thủ tướng phê duyệt, hiện nay TPHCM đã và đang xem xét kiến nghị Chính phủ về việc điều chỉnh lại cho phù hợp với thực tế, yêu cầu phát triển mới của TPHCM.


Hiện TPHCM đang yêu cầu cần xác định tính chất và mục tiêu chính của khu vực nhằm định hướng phát triển quy hoạch sử dụng đất, tổ chức không gian, phân khu chức năng, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật cho phù hợp, đồng thời lên kế hoạch cụ thể trong việc tạo công trình điểm nhấn, biểu tượng đặc trưng riêng cho cả khu.

[​IMG]
Khu đô thị Tây Bắc sẽ trở thành một trung tâm cấp thành phố tương lai


Theo quy hoạch, Khu đô thị Tây Bắc sẽ trở thành một trung tâm cấp thành phố tương lai với các chức năng: dịch vụ, thương mại, y tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, thể dục thể thao, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí. Theo dự đoán, nơi đây sẽ là khu đô thị hiện đại, sinh thái, phát triển đồng bộ các cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, tạo ra một đô thị có môi trường sống lành mạnh, thân thiện, phát triển theo hướng bền vững, là đầu mối thương mại, giao thông, kho bãi trung chuyển và là khu đô thị cửa ngõ phía Tây Bắc của Thành phố.

Xem thêm: Đất nền Tô Ngọc Vân Quận 12



Các phương diện quy hoạch và phát triển

Về y tế, dự kiến trong Khu đô thị Tây Bắc sẽ có hai khu y tế cấp đô thị là bệnh viện Đại học Y dược và bệnh viện trung tâm. Ngoài ra còn có các trung tâm y tế để phục vụ cho các cụm dân cư với bán kính phục vụ phù hợp.


Về giáo dục, các công trình giáo dục là một trong những chức năng quan trọng của khu đô thị Tây Bắc. Thành phố sẽ từng bước chuyển dời các khu đại học trong trung tâm ra các khu đô thị vệ tinh nhằm giảm áp lực lên hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội cho khu nội thành hiện hữu vốn đã quá tải.


Về hệ thống giao thông, thành phố cũng yêu cầu giao thông khu vực phải được kết nối đồng bộ với giao thông xung quanh, đặc biệt lưu ý vị trí các nút giao thông trên các trục chính, tránh giao cắt quá nhiều đường giao thông trên các trục chính này, tổ chức đường giao thông thẳng tuyến và thông suốt. Bên cạnh đó, chính quyền cũng yêu cầu phải có các giải pháp quy hoạch sử dụng đất, tổ chức không gian nhằm bảo vệ các tuyến kênh, rạch, hệ thống thoát nước cũng như tạo mỹ quan đô thị cho khu vực.

[​IMG]
Dự án cao tốc TPHCM - Mộc Bài


Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý với kiến nghị của tỉnh Tây Ninh về việc sớm triển khai dự án cao tốc TPHCM - Mộc Bài. Dự án này được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích mới cho khu vực cửa ngõ Tây Bắc của TP.HCM. Đây cũng là 1 trong 7 dự án đường cao tốc ở phía Nam, nằm trong tổng số 21 tuyến cao tốc trong "Quy hoạch tổng thể mạng lưới cao tốc Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 (4 làn xe) khoảng 10.727 tỷ đồng, giai đoạn 2 (nâng lên 6-8 làn xe) là hơn 5.000 tỷ đồng. Cao tốc TPHCM - Mộc Bài có điểm đầu nằm tại giao cắt giữa đường Vành đai 3 với tỉnh lộ 15 của TPHCM, điểm cuối tại quốc lộ 22 thuộc khu vực cửa khẩu Mộc Bài.


Ngoài tuyến cao tốc, dự án hầm chui tại nút giao thông An Sương trên Quốc lộ 22 đi Củ Chi kết nối với tây Ninh sau khi hoàn thiện đã giảm tải được rất nhiều áp lực giao thông cho khu vực này.

[​IMG]
Hầm chui tại nút giao thông An Sương


Thêm vào đó, tuyến đường Vành đai 3, kết nối 4 tỉnh Long An, Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai cũng đang được gấp rút thi công. Với chức năng phân luồng từ xa, vành đai 3 giúp kéo giảm căn bản tình trạng ùn tắc xuyên tâm nội đô. Đáng chú ý, đoạn tuyến thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đi qua các huyện Củ Chi, Hóc Môn để kết nối vào huyện Bến Lức, Long An dài gần 48 km được Bộ GTVT chú trọng, gấp rút đầu tư.

Xem thêm: lãi suất vay mua nhà


Ngoài ra, dự án Đại lộ ven sông do Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh (thuộc Tập đoàn Tuần Châu) cũng đã được TPHCM kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải bổ sung vào quy hoạch đường cao tốc TPHCM - Mộc Bài (Tây Ninh). Dự kiến sau khi được đầu tư xây dựng, tuyến đại lộ này sẽ nối trung tâm TPHCM từ bến Bạch Đằng (Quận1) với các quận huyện phía Tây như Hóc Môn, Củ Chi, Quận 12, Gò Vấp. Đại lộ ven sông cũng sẽ giúp phát triển khu vực huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương; huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh; huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Sau khi được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, tuyến đại lộ này sẽ tạo điều kiện phát triển khu đô thị Tây Bắc TP.HCM rộng 9.000 ha đã quy hoạch hơn 15 năm nay vẫn chưa thực hiện được.

[​IMG]
Khu vực Tây Bắc với quỹ đất rộng, giá đất rẻ, nhiều tiềm năng phát triển


Như vậy, nhìn một cách tổng thể, việc đầu tư đồng bộ và quy hoạch hợp lý cùng với sự khởi động của các tuyến đường đô thị đã dần xóa đi bộ mặt hạ tầng vốn đã có lúc "hụt hơi" ở một cửa ngõ kinh tế giàu triển vọng của TP.HCM. Biến khu Tây Bắc TP.HCM trở thành cầu nối giao thương mạnh mẽ giữa vùng lõi nội đô và nhiều tỉnh lân cận.


Cũng chính sự đa dạng trong tiện ích, dịch vụ từ bệnh viện, giáo dục cho đến trung tâm thương mại,… đã hình thành ở các quận, huyện trong khu vực Tây Bắc hiện nay. Theo Giới chuyên môn phân tích và nhận định thì đây chính là lợi thế thu hút người dân về vùng ven sinh sống, tạo đòn bẩy cho các doanh nghiệp địa ốc tiếp tục đẩy vốn về khu Tây Bắc TP.HCM.


Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm căn hộ, dự án đất nền do Công ty Nhà Đất An Phú chúng tôi làm chủ đầu tư, quý khách vui lòng tham khảo tại Website https://nhaanphu.vn/du-an/ hoặc liên hệ số Hotline 0911.848.881 để được tư vấn đầy đủ!

FB: https://www.facebook.com/congtynhaanphu
[​IMG]
Tin liên quan cùng chuyên mục Đất bán, cho thuê