Điện năng lượng mặt trời là gì và vai trò của năng lượng mặt

Ngày đăng: 11/14/2020 9:53:54 AM - Điên tử, nhạc cụ - Toàn Quốc - 215
Chi tiết [Mã tin: 3123990] - Cập nhật: 19 phút trước

Hiện nay, nhu cầu dùng những sản phẩm chất lượng uy tín nhất đã và đang trở thành cấp thiết, đáp ứng được các đề nghị cần thiết giúp các bạn có được sản phẩm mang đến sự hỗ trợ xuất sắc nhất. Chính vì lẽ đấy, Do đó các sản phẩm của chúng tôi đều thay đổi theo xu hướng để giúp người mua có được các hỗ trợ hoàn hảo nhất khi sử dụng, dễ dàng tiếp cận tới với sản phẩm và nhiều thị phần rộng lớn khi nhu cầu tìm các sản phẩm ấy.

  • Điện năng lượng mặt trời là gì?

Sản phẩm điện năng lượng mặt trời cho gia đình là điện được tạo ra từ việc đổi khác ánh sáng mặt trời thành điện bởi cách thức sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời hay từ nhà máy năng lượng mặt trời dựa trên nguyên lý phản xạ ánh để vận hành lò hơi nước làm quay tua bin tạo điện.

Pin năng lượng mặt trời

Pin mặt trời, hoặc còn gọi là tế bào quang điện (PV: Photovoltaic), pin năng lượng mặt trời là thiết bị chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành dòng điện, điện được tạo ra này còn được gọi thông dụng là điện năng lượng mặt trời. Cơ chế hoạt động của thiết bị này dựa trên hiệu ứng quang điện trong vật lý.

Pin năng lượng mặt trời lần đầu được tạo ra năm 0, năm 1954 tế bào năng lượng mặt trời bởi silicon được tạo ra bằng những nhà nghiên cứu Gerald Pearson, Calvin Fuller và Daryl Chapin từ Mỹ, ban đầu giá cả bán của pin năng lượng mặt trời đến 286 USD/watt với hiệu suất chuyển đổi chỉ đạt 4,5-6%.

  • Điện năng lượng mặt trời tập trung

Hệ điện năng lượng mặt trời cho áp mái tập trung (CSP: Concentrated solar power) sử dụng gương, ống kính và các hệ thống theo dõi để phản chiếu ánh sáng mặt trời trên 1 nơi rộng thành một chùm nhỏ tạo ra nhiệt lượng khá lớn, nhiệt lượng này dùng làm nóng chảy muối tại nhiệt độ lên tới 5660C, muối nóng chảy được dẫn đi làm sôi bể nước tạo luồng hơi nước mạnh làm quay tua bin máy phát điện.

Các ứng dụng khác từ năng lượng mặt trời

Tạo ra các máy nước nóng dùng nguồn nhiệt từ mặt trời để sử dụng trong sinh hoạt, bể bơi,…

Hệ thống sưởi ấm từ năng lượng mặt trời ứng dụng trong xây dựng, sử dụng các vật liệu nhiệt khối như đá, xi màng, nước,..

Hệ thống xử lý nước sử dụng nhiệt mặt trời và điện năng lượng mặt trời để khử mặn hoặc khử khuẩn

Bếp năng lượng mặt trời, người ta cũng sử dụng kỹ thuật hội tụ ánh sáng mặt trời để tạo nhiệt phục vụ nấu ăn, điển hình là các bếp công nghiệp ở Ấn Độ đang phục vụ đến 35.000 suất ăn mỗi ngày.

Lưu trữ điện năng lượng mặt trời

Vì các hệ thống tạo ra điện năng lượng mặt trời chỉ trực tiếp tạo ra điện ở điều kiện ban ngày có ánh sáng rất tốt, nên việc lưu trữ điện hay duy trì chế tạo điện năng lượng mặt trời để phục vụ vào ban đêm là vấn đề quan trọng cần xử lý.

Để điều tiết nhiệt độ trong nhà, các kỹ sư xây dựng đã thiết kế thệ thống nhiệt khối để tích trữ năng lượng nhiệt của mặt trời để làm ấm hoặc làm mát ngôi nhà.

Đối với hoạt động của những nhà máy CSP (nhà máy điện năng lượng mặt trời tập trung), dùng muối nóng chảy lưu trong những bể cất giữ để duy trì hoạt động cho nhà máy

  • Khi đến với sản phẩm của chúng tôi, quý khách dễ dàng tiếp cận đến với chất lượng sản phẩm hàng đầu về chất lượng.

Ngày nay, nhu cầu dùng những sản phẩm chất lượng uy tín nhất đã và đang trở thành cần yếu, đáp ứng được những yêu cầu nhu yếu giúp người dùng có được sản phẩm mang đến sự hỗ trợ hoàn hảo nhất. Chính vì lẽ ấy, Cho nên các sản phẩm của chúng tôi đều thay đổi theo khuynh hướng để giúp quý khách có được các tương trợ lý tưởng nhất khi sử dụng, thuận lợi tiếp cận tới với sản phẩm và hầu hết thị trường rộng lớn khi nhu cầu sắm các sản phẩm ấy.

Tham khảo thêm chủ đề các sản phẩm của chúng tôi tại đây: 

link


Tin liên quan cùng chuyên mục Điên tử, nhạc cụ