Điện thoại xiaomi không kết nối được wifi phải làm sao?

Ngày đăng: 10/14/2020 10:45:40 AM - Điện thoại, viễn thông - Đà Nẵng - 320
Chi tiết [Mã tin: 3092618] - Cập nhật: 43 phút trước

LÀM GÌ KHI ĐIỆN THOẠI XIAOMI KHÔNG KẾT NỐI ĐƯỢC VỚI MÁY TÍNH?

Điện thoại Xiaomi không kết nối được với máy tính sẽ khiến bạn không thể sao lưu, đồng bộ hoặc chuyển dữ liệu giữa 2 thiết bị này như mong muốn. Từ đó, một vài bất tiện cũng nảy sinh trong thời gian bạn trải nghiệm chiếc dế yêu của mình.


Kết nối điện thoại Xiaomi với máy tính là thao tác được các Mifan thực hiện thường xuyên. Nhất là khi bạn có nhu cầu chia sẻ, sao lưu các dữ liệu như hình ảnh, video,.. từ Xiaomi vào máy tính và ngược lại, từ máy tính sang điện thoại. Ngoài ra, khi muốn chạy lại phần mềm cho chiếc Xiaomi của mình, đây cũng là công đoạn đầu tiên bạn cần thực hiện.


Tuy nhiên, nhiều người lại đang gặp phải tình trạng điện thoại Xiaomi không kết nối được máy tính. Khi đó, các nhu cầu trên của bạn sẽ không được đáp ứng, gây ra nhiều phiền toái chẳng ai mong muốn.


Điện thoại Xiaomi không kết nối được với máy tính

Nhiều người đang gặp lỗi không thể kết nối Xiaomi với máy tính


Khắc phục lỗi điện thoại Xiaomi không kết nối được với máy tính như thế nào?

Có nhiều "thủ phạm" đằng sau lỗi Xiaomi không kết nối được với máy tính. Sự cố này có thể liên quan đến phần cứng lẫn phần mềm, do máy tính hoặc chính chiếc smartphone Xiaomi của bạn. Tuy nhiên, rất khó để bạn tự mình xác định chính xác đâu là nguyên nhân gây ra lỗi.


Chính vì vậy, khi đen đủi bị sự cố này làm phiền, bạn nên:


Khởi động lại điện thoại và máy tính

Với những lỗi "không mời mà đến", lại chẳng rõ nguyên do, bạn nên khởi động lại máy đầu tiên. Bên cạnh "restart" Xiaomi, bạn đừng quên khởi động lại PC hay Laptop. Có thể sau khi được làm mới, điện thoại và máy tính sẽ hết "dở chứng" và kết nối được với nhau.

Khởi động lại điện thoại và máy tính

Bạn nên khởi động lại chiếc smartphone của mình


Kiểm tra lại cáp kết nối

Một trong những nguyên nhân quen thuộc nhất khiến việc kết nối Xiaomi với máy tính không thành công là hư hỏng ở dây cáp. Vì vậy, bạn cần sử dụng dây cáp chính hãng được đi kèm theo máy. Nếu dây cáp bị hư hỏng, quá trình sạc pin lẫn kết nối với máy tính đều bị cản trở theo.


Tốt nhất, bạn nên thử kết nối Xiaomi với máy tính bằng một dây cáp khác. Nếu vẫn chưa được, bạn hãy thử kết nối với một máy tính khác xem sao.


Điện thoại Xiaomi không kết nối được với máy tính

Đảm bảo dây cáp không bị hư hỏng

Có thể bạn quan tâm: trung tâm sửa điện thoại samsung uy tín


Xiaomi bị mất Micloud và tất tần tật những cách khắc phục bạn cần biết

Điện thoại Xiaomi không tắt màn hình khi gọi

Gỡ cài đặt ADB trên máy tính

Thủ thuật tiếp theo bạn cần áp dụng khi máy tính từ chối kết nối với Xiaomi là gỡ cài đặt ADB. Giải pháp này cũng tương đối đơn giản với cách thực hiện như sau:


✤ Kết nối điện thoại Xiaomi với máy tính như bình thường. Sau đó, bạn vào My Computer (This PC) => Manage. Ở thao tác tiếp theo, bạn chọn Device Manager.


✤ Bạn tìm đến tên chiếc smartphone Xiaomi của mình và nhấn chuột phải. Cuối cùng, bạn lần lượt chọn ADB =>Uninstall rồi nhấn OK để xác nhận là xong.


Xem thêm: Sửa chữa điện thoại XIAOMI uy tín tại Đà Nẵng

Kích hoạt tính năng MTP

Trong trường hợp khi kết nối điện thoại Xiaomi với máy tính, chiếc điện thoại của bạn chỉ sạc được pin chứ không thể truyền và chia sẻ dữ liệu, khả năng cao tính năng MTP (Thiết bị phương tiện) chưa được kích hoạt.


Do đó, với trường hợp này, bạn cần làm theo thao tác bên dưới:


✤ Trước tiên, khi kết nối Xiaomi với máy tính, một thông báo sẽ hiển thị trên màn hình của điện thoại.


✤ Bạn nhấn vào thông báo này. Sau đó kích hoạt mục Thiết bị phương tiện (MTP) là xong. Trên một số dòng máy, bạn cần kích hoạt mục Truyền tệp (Transfer files).


Điện thoại Xiaomi không kết nối được với máy tính

Bạn cần đảm bảo đã cho phép máy truyền dữ liệu


LƯU Ý:

Bạn đã áp dụng tất cả những cách trên, nhưng sự cố gặp phải vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện? Lúc này, bạn sẽ có 2 lựa chọn sau đây:


✤ Bạn tải về Xiaomi ứng dụng Mi Drop hoặc Share Me. Hai ứng dụng này có thể hỗ trợ bạn kết nối với máy tính mà không cần sử dụng dây cáp. Thay vào đó, chỉ cần điện thoại và máy tính cùng kết nối với một mạng Wifi là xong.


✤ Gửi gắm chiếc điện thoại của mình cho một trung tâm sửa chữa Xiaomi chuyên nghiệp. Tất nhiên, đây là giải pháp khiến nhiều Mifan e ngại. Nhưng nếu bạn muốn khắc phục lỗi điện thoại Xiaomi không kết nối được với máy tính được khắc phục nhanh chóng và triệt để, đây chính là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.


Ngoài ra, bạn cũng có thể bình luận bên dưới về tình trạng bạn đang gặp phải một cách chi tiết. FASTCARE sẽ hỗ trợ bạn tận tình.


♦ 𝐑𝐈𝐍 𝐬𝐦𝐚𝐫𝐭𝐩𝐡𝐨𝐧𝐞 tự hào là Trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín nhất tại Đà Nẵng. Với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, máy móc hiện đại, giá thấp nhất khu vực, cam kết mang lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.


♦ Ngày nay điện thoại điện thoại đã trở nên thông dụng hơn trong việc đáp ứng nhu cầu giải trí và hỗ trợ trong công việc hằng ngày. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn sẽ gặp phải các trường hợp lỗi, hỏng điện thoại.

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện thoại, viễn thông