Điện thoại xiaomi không nhận vân tay làm gì để khắc phục

Ngày đăng: 10/19/2020 9:56:32 AM - Điện thoại, viễn thông - Bến Tre - 260
Chi tiết [Mã tin: 3096786] - Cập nhật: 17 phút trước

ĐIỆN THOẠI XIAOMI KHÔNG NHẬN VÂN TAY LÀM GÌ ĐỂ KHẮC PHỤC


Sử dụng dấu vân tay để mở khóa màn hình đã được Xiaomi áp dụng trên những chiếc dế yêu của mình từ lâu. Thế nhưng, nhiều Mifan vẫn phải đau đầu khi gặp phải tình trạng điện thoại Xiaomi không nhận vân tay vô cùng khó chịu.

Cảm biến vân tay là công nghệ bảo mật quen thuộc trên smartphone. Công nghệ này ứng dụng sinh trắc học nhận dạng vân tay của người dùng để mở khóa điện thoại, cũng như thực hiện những tính năng bảo mật quan trọng khác. Mặc dù được đánh giá là an toàn và thuận tiện, nhưng cảm biến vân tay cũng dễ gặp phải lỗi trong thời gian sử dụng. Vì vậy, điện thoại Xiaomi không nhận vân tay cũng là tình trạng không quá xa lạ với người dùng máy.


Tại sao điện thoại Xiaomi không nhận vân tay?

Nhiều người cảm thấy hoang mang và ngạc nhiên khi chiếc smartphone Xiaomi của mình bỗng dưng không còn nhận được vân tay. Tuy nhiên thực ra, những yếu tố gây tình trạng này lại vô cùng quen thuộc:


✤ Vị trí cảm biến vân tay bám nhiều bụi bẩn hoặc bạn sử dụng tính năng này khi tay còn ướt. Vì vậy, máy không nhận dạng được vân tay cũng là điều dễ hiểu.


✤ Bản ROM hiện tại trên Xiaomi không phù hợp với máy hoặc phần mềm của máy bị xung đột. Khi đó, nhiều lỗi khác nhau có thể xuất hiện trên thiết bị của bạn, không loại trừ những tình trạng liên quan đến cảm biến vân tay.


✤ Bộ phận cảm biến vân tay đã bị hư hỏng do những yếu tố tác động bên ngoài. Khi bạn từng để máy bị nước ngấm vào hoặc làm máy bị rơi rớt, đè cấn, trường hợp nghiêm trọng này rất dễ xảy ra.


xiaomi khong nhan van tay


Giải pháp cho lỗi điện thoại Xiaomi không nhận vân tay

Khi cảm biến vân tay trên Xiaomi xảy ra lỗi. Bạn vẫn có thể sử dụng nhiều phương thức bảo mật khác để thay thế. Tuy nhiên, tình trạng này về lâu dài vẫn ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm máy của bạn. Do vậy, khi sự cố xảy ra, bạn nên nhanh chóng khắc phục lỗi bằng những giải pháp sau đây:


✤ Dùng vải mềm vệ sinh sạch sẽ cảm biến vân tay. Bạn có thể dùng thêm cồn, nhưng tuyệt đối không được dùng nước để làm sạch bộ phận này. Khi sử dụng cảm biến vân tay. Bạn cần đảm bảo ngón tay của mình luôn khô ráo và sạch sẽ.


✤ Khởi động lại điện thoại Xiaomi để giải phóng RAM và những xung đột trên máy. Sau khi khởi động lại, vào ứng dụng Cài đặt, tắt rồi bật tính năng cảm biến vân tay. Nhiều Mifan đã áp dụng thành công thủ thuật đơn giản này.


✤ Cập nhật dấu vân tay mới, cũng như thiết lập nhiều dấu vân tay khác nhau trên máy. Nếu có phiên bản phần mềm mới, bạn nên tiến hành update cho điện thoại Xiaomi.



Nếu bạn am hiểu về các thủ thuật up ROM, bạn có thể tiến hành up ROM mới cho máy. Đây là cách giúp nhiều Mifan khắc phục thành công nhiều sự cố quen thuộc, bao gồm cả lỗi không nhận vân tay. Tuy nhiên, nếu không biết cách thực hiện thủ thuật này. Bạn nên gửi gắm điện thoại cho các trung tâm sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp để được hỗ trợ.


Xem thêm: Sửa chữa điện thoại tại Đà Nẵng

Tại đây, thiết bị sẽ được up ROM chuẩn xác, nếu sự cố được xác định là do lỗi phần mềm hoặc được thay mới cảm biến vân tay, nếu tình trạng do những hư hỏng ở phần cứng gây ra. Từ đó, lỗi điện thoại Xiaomi không nhận vân tay cũng được xử lý triệt để nhanh chóng!


QUY TRÌNH SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI TẠI RIN SMARTPHONE

B1: Nhân viên bên RIN nhận máy và kiểm tra tình trạng của máy. 


B2: Nhân viên viết biên nhận và ghi rõ những thông tin cần thiết của khách hàng.


B3: Nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra toàn bộ máy.


B4: Nhân viên báo cáo chi tiết hỏng hóc của máy, chi phí và thời gian sửa chữa.


B5: Nếu khách hàng đồng ý sửa chữa hoặc thay thế. Nhận viên kỹ thuật sẽ tiến hành sửa chữa.


B6: Sau khi đã sửa xong lỗi, khách hàng nhận máy. 


B7: Khách hàng có thể kiểm tra kỹ chữ ký trên các linh kiện trước khi nhận máy về.


B8: Sau quá trình sửa chữa máy sẽ được dán tem bảo hành đầy đủ theo đúng cam kết ban đầu.


B9: Trong trường hợp khách không đồng ý sửa chữa. Lúc đó nhân viên sẽ ráp lại máy và trả cho khách hàng theo tình trạng ban đầu.

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện thoại, viễn thông