Điều cần lưu ý khi đi du lịch triều tiên

Ngày đăng: 3/6/2023 10:05:45 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 86
Chi tiết [Mã tin: 4479818] - Cập nhật: 28 phút trước

Triều Tiên còn được gọi một cái tên khác là Bắc Hàn. Đây là một trong những đất nước có nhiều điều bí mật nhất trên toàn cầu. Bởi thế, khi Triều Tiên mở cửa đón hành khách quốc tế thì ngay lập tức thu được sự nhiệt tình của nhiều hành khách. Tuy rằng khách du lịch nên lưu ý một tour du lịch tới đây không thuận tiện và đơn giản như nhiều đất nước khác bởi có một vài quy định khá khắt khe. Mua vé tại đại lý Eva Air và các bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều địa danh thú vị cùng với các trải nghiệm độc đáo

1. Cấm mặc quần jean có màu xanh

Điều cấm kỵ khi du lịch Triều Tiên trước tiên mà du khách cần nắm đó là mặc quần jean xanh. Ở đất nước này thì quần jean là thể hiện cho sự có mặt của chủ nghĩa đế quốc. Người dân địa phương chỉ được phép mặc quần jean đen. Luật này vẫn sẽ nới lỏng với khách nước ngoài nhưng khi tới các địa điểm lịch sử như đài tưởng niệm Kim Il Sung và Kim Jong Il thì tuyệt đối không được mặc.

2. Không được quyền truy cập vào web quốc tế hoặc Wi-Fi

Ở Bắc Hàn có mạng internet và máy tính nhưng chỉ được kết nối trong phạm vi lãnh thổ đất nước, không thể tiếp cận được với thế giới. Mạng internet ở đây có tên gọi là Kwangmyong. Mọi hoạt động truy cập vào trang web quốc tế đều sẽ bị cấm, điều này chỉ giành cho những người có quyền lực. Triều Tiên cũng là nơi khá đặc biệt khi không có wifi. Các máy điện thoại thậm chí còn không kết nối được vào mạng Kwangmyong. Những chiếc laptop, máy tính bảng do Trung Quốc sản xuất cho Triều Tiên đều không có mô đun wifi.

3. Không thể sử dụng tiền Triều Tiên

Thêm điều cấm kỵ khi du lịch Triều Tiên nữa mà khách tham quan cần xem xét trước khi lên đường đó là dùng tiền địa phương. Ở đất nước này, mọi người không giao dịch bằng đồng won (đơn vị tiền tệ quốc gia) mà dùng các ngoại tệ như Euro, USD, Nhân dân tệ, trong đó phổ biến nhất là Euro. Nơi đây cũng không có các cột ATM nên khi tham quan bạn hãy đổi ngoại tên ở khách sạn với mức chênh lệch khá cao.

Mua vé tại đại lý China Airlines hà nội để được cung cấp tra vé máy bay giá rẻ

4. Không được gọi laptop ra nước ngoài

máy tính bảng di động là một vật dụng phổ biến ở Triều Tiên nhưng người dân hay hành khách nước ngoài lại không thể thực hiện cuộc gọi ra nước ngoài, thậm chí với 1 người láng giêng tại Triều Tiên. Tất cả SIM ở đây đều chỉ thực hiện các cuộc gọi trong nước.

5. Không được tự sướng, thủ thỉ với địa phương khi chưa được cho phép

Khi đến Triều Tiên, nếu khách tham quan luôn nỗ lực tiếp chuyện hay tự ý tự sướng với người dân địa phương thì có thể thấy họ chạy trốn. Khách du lịch còn bị cấm chụp những gì xung quanh. Khi có hướng dẫn viên, họ cũng sẽ ngăn cản không cho các bạn chụp lại bất cứ thứ gì, khác lạ liên quan đến quân sự.

Hành lý mua thêm China Airlines tại Aivivu để có chuyến bay tiết kiệm

6. Không được tự ý tách đoàn

Tách đoàn Bên cạnh đó tour du lịch là điều cấm kỵ khi tham quan Triều Tiên. Nhiều khi các bạn có mong muốn được hòa bình tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ nhưng ở Triều Tiên du khách chỉ được phép đến thăm các điểm chuyến tham quan nhất định hoặc buôn bán tại các cửa hàng theo lịch trình được bố trí sẵn.

7. Cấm tự sướng trong 1 số trường hợp

Chụp hình là một sở thích của rất nhiều người khi đi chuyến tham quan. Tất nhiên một điều cần nhớ là khi tới Triều Tiên, du khách cần phải chấp hành 1 vài quy định khá chặt chẽ trong việc dùng máy ảnh.

- Khách nước ngoài được phép tự sướng ở Bắc Hàn nhưng tại các khu vực biên giới thì cảnh sát địa phương sẽ kiểm tra máy ảnh và có thể xóa đi những bức hình mà họ thấy không được phép.

- Máy ảnh tuy được sử dụng nhưng ống kính zoom 200 - 300mm sẽ bị giữ lại ngay ở cửa khẩu và hành khách sẽ được nhận lại khi trở về. Bởi nguyên do này mà hình ảnh về đất nước Triều Tiên trên mang internet không quá nhiều.

- Cấm chụp ảnh người dân đang lao động, liên quan đến quân sự, kể cả quân nhân canh gác cũng cần phải có sự cho phép.

- Khi chụp ảnh những pho tượng về các nhà chỉ đạo đất nước thì phải chụp toàn cảnh. Nếu chỉ chụp lại một phần và bị phát hiện thì họ cho khách du lịch đang xúc phạm đất nước họ.

Khám phá Japan Airlines doi ve may bay ở đâu?

8. Không được mặc y phục hở hang

Ẳn mặc hở hang là điều cấm kỵ khi tham quan Triều Tiên. Khi đi chuyến du lịch ở những khu vực có các bức tượng, hình ảnh của các nhà lãnh đạp hay tại cung điện, quảng trường thì du khách phải ăn mặc chỉnh tề và biểu hiện sự thành kính, trang nghiệm. Hành khách hãy chọn những bộ quần áo tối màu, giày dép bịt kín đáo chân, hạn chế mặc kaki, áo lưới, quần jean,...

9. Những phép tắc nơi công cộng

Tại một số khu vực công cộng, du khách không được gây ồn ào, la hét, huýt sáo,... Trong hành trình chuyến tham quan, du khách có thể nói chuyện với người địa phương khi được cho phép nhưng ngôn ngữ sẽ là một rào cản khá lớn.

Cách mua thêm hành lý ký gửi Eva Air liên hệ Aivivu để được tư vấn

10. Không mang theo sách tôn giáo

Nếu du khách đang có ý muốn mang theo sách hay tài liệu liên quan đến tôn giáo khi đến Triều Tiên thì hãy nhanh lẹ từ bỏ dự định. Đất nước này cấm quyền tự do tôn giáo. Bởi vậy mà những quyển sách tôn giáo sẽ bị tịch thu và không được lưu hình. Nếu cố tình và bị bắt thì mức án cao nhất có thể là tử hình.

11. Không được nói về chính phủ

Điều cấm kỵ khi chuyến tham quan Triều Tiên mà khách du lịch cần lưu tâm đó là cấm thảo luận về các sự kiện chính trị, chính phủ Triều Tiên, đặc biệt là những lời chỉ trích. Người dân địa phương nếu bị bắt về tội này sẽ bị mang tới trại cải tạo, bắt lao động khổ sai và học lại hệ tư tưởng đất nước và giá trị của cơ chế cai trị.


Bên cạnh sự bí ẩn thì Triều Tiên còn cuốn hút khách du lịch vì chiếm hữu nhiều điểm chuyến du lịch thú vị. Dĩ nhiên tại đây thì khách du lịch nhất định phải chú ý những điều cấm kỵ khi du lịch Triều Tiên để có một chuyến đi thật toàn vẹn. Mua vé tại đại lý vé máy bay Japan Airlines để mua vé rẻ và các bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điểm đến hấp dẫn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác