Điều cần lưu ý khi thiết kế hệ thống phòng karaoke gia đình

Ngày đăng: 10/19/2021 3:06:48 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 128
Chi tiết [Mã tin: 3483051] - Cập nhật: 54 phút trước

 Hiện nay,âm nhạclà một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với mỗi người chúng ta. Còn gì tuyệt vời hơn khi được quây quần, ca hát cùng gia đìnhsau ngày dài làm việc mệt mỏi, việc tận hưởng ca hát trong không gian tại nhà luôn đem lại cảm giác thoải mái và thư giãn tốt nhất. 


Trước khi tận hưởng cùng gia đình tại thế giới âm nhạc đó, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn mua nhữngthiết bị âm thanh để phục vụ nhu cầu thiết yếu này. Không phải ai cũng biết mộtphòng karaoke gia đìnhgồm những thiết bị nào để mua sắm mang lại âm thanh tuyệt vời nhất cho gia đình bạn.



Những thiết bị cần thiết cho phòng karaoke gia đình


Trước khi quyết định chọn mua những thiết bị karaoke cao cấp cho gia đình, bạn cần kiểm tra các yếu tố như diện tích, không gian của căn phòng mà bạn muốn lắp đặt các thiết bị phù hợp với công suất của chúng.Dưới đây là một số thiết bị cần thiết cho dàn karaoke gia đình:


Amply karaoke 

 Trong một bộ âm thanh karaoke gia đình, amply là thiết bị không thể thiếu. Amply có chức năng khuếch đại tín hiệu xử lý hay nguồn điện tăng lên ra các tín hiệu đầu ra. Công dụng và chức năng của amply tự cung cấp nguồn điện cho các loa. Là thiết bị âm thanh karaoke phục vụ đẩy công suất và bộ lọc tiếng chuẩn hơn giúp cho tiếng vang( echo) dày và mượt ở đầu ra.


Loa karaoke 

Loa karaoke là một thiết bị cần thiết trong dàn âm thanh, loa làm nhiệm vụ phát ra âm thanh, khâu cuối cùng của việc truyền tín hiệu trong hệ thống. Loa karaoke không chỉ có vai trò quan trọng về tính thẩm mỹ, độ bền mà còn ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh phát ra. 

Với phòng hát có diện tích dưới 20 m2 thì bạn chỉ nên chọn loa có công suất từ 100- 150W là vừa đủ công suất. Nếu bạn mua loại loa có công suất quá lớn so với diện tích phòng sẽ khiến âm thanh quá to gây khó chịu cho người nghe.


Bạn cũng nên chọn những chiếc loa có màng loa được làm bằng kim loại cho dàn âm thanh karaoke gia đình vì chúng có giúp dàn âm thanh có âm sắc hơn, thể hiện trung thực giọng của người hát. Đối với nhữngdàn karaoke cao cấp, bạn có thể thêm vào loa trầm để âm thanh phát ra trầm ấm và sống động.


Màn hình karaoke


Màn hình karaoke là thiết bị giúp hiển thị hình ảnh cũng như lời bài hát giúp bạn có thể tự tin hát một cách trôi chảy mà không sợ quên lời.


Tùy theo không gian từng phòng và sắp xếp chỗ ngồi thì bạn nên chọn những loại màn hình vừa phải, nếu màn hình quá lớn sẽ gây hại rất nhiều về thị lực của mọi người trong gia đình. Khoảng cách người xem tối thiểu sẽ gấp đôi kích thước màn hình là tốt nhất.


Micro karaoke


Micro karaoke là thiết bị thu âm thanh của người hát chuyển đổi từ dạng âm thanh sang dòng điện âm tần để phát ra những thiết bị khác.


Một chiếc micro hoàn hảo nhất cho dàn karaoke của bạn chính là đem lại sự hứng thú khi hát.Có 2 loại micro thông dụng là micro karaoke có dây và micro karaoke không dây. Tùy theo nhu cầu,nếu không quá vướng bận thì bạn nên chọn loại micro có dây sẽ giúp cho việc truyền âm thanh tốt nhất có thể.


Phụ kiện liên quan

Để dàn âm thanh có thể hoạt động tốt, bạn cũng đừng quên những phụ kiện dây kết nối mic, loa, màn hình, đĩa hát,...


Ngoài ra bạn cũng có thể mua thêm những đèn sân khấu sẽ góp phần làm phòng hát gia đình của bạn đẹp lung linh hơn.


Vậy cần lưu ý những khi thiết kế hệ thống phòng karaoke gia đình? Bạn tham khảo phần bên dưới nhé!


Những điều cần lưu ý những khi thiết kế hệ thống phòng karaoke gia đình

- Tùy vào điều kiện kinh tế của mình, mỗi gia đình cần cân nhắc khi muốn thiết kế một phòng karaoke riêng.


- Xác định được sở thích yêu ca hát của tất cả thành viên trong gia đình để quyết định thiết kế phòng karaoke.


- Chắc chắn phòng karaoke của bạn là một không gian kín, ít làm ảnh hưởng tới hàng xóm xung quanh và không bị quấy rầy bởi những tiếng ồn bên ngoài.


- Lựa chọn những thiết bị âm thanh chính hãng, có bảo hành và tốt nhất là hãy thử chúng ở cửa hàng trước khi quyết định mua.


- Việc bài trí nội thất hay các phụ kiện trong phòng hát gia đình cần được sắp xếp chuẩn mực và gọn gàng.

Xem thêm tại:  https://viethungaudio.vn/lap-dat-am-thanh-karaoke



Hi vọng bài viết này mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về những điều cần lưu ý khi thiết kế hệ thống karaoke gia đình. Chúc bạn và gia đình sẽ có những giây phút ca hát bên nhau thật thoải mái.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác