Dinh dưỡng từ thiên nhiên mà bạn nên biết

Ngày đăng: 6/13/2022 10:37:10 AM - Ngũ cốc - Toàn Quốc - 114
Chi tiết [Mã tin: 3898975] - Cập nhật: 11 phút trước

1. Hạt đậu gà là gì?

Đậu gà còn gọi là Chickpeas là một loạt hạt dinh dưỡng còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam. Tuy là hình dạng bé nhỏ nhưng những lợi ích của đậu gà đối với sức khỏe con người lại không hề nhỏ chút nào.

Đậu gà (Tiếng Anh - Chickenpeas, Tiếng Tây Ban Nha-Garbanzo ,Tiếng Ý- Ceci) là một loại hạt thông dụng trong bữa ăn của dân cư tại vùng Trung Đông và Địa Trung Hải. Nó được sử dụng rộng rãi như như đậu nành vì có hàm lượng dinh dưỡng cao và dễ kết hợp với các nguyên liệu, thực phẩm khác để tạo ra những món ăn ngon miệng và hấp dẫn.

Hạt đậu gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: kali, photpho, kẽm, sắt, chất xơ, đạm. Nhờ đó nó mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người.

Việc bổ sung đậu gà vào chế độ ăn không những giúp cải thiện hệ tiêu hóa mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh về xương

2. Đặc điểm đậu gà

Cây đậu gà cao từ 20 - 50cm, lá nhỏ. Hoa màu trắng, có đường vân màu tím, màu, hoặc màu xanh. Đậu gà thuộc loại hạt xung, trong một vỏ hạt thường chứa 2 - 3 hạt đậu gà.

Đậu gà có nhiều giống, có đặc điểm không giống nhau và được trồng khắp thế giới. Ví dụ, hạt đậu gà Mỹ và Iran thường sẽ ngọt hơn so với hạt đậu gà Ấn Độ. Thậm chí, người ta còn thấy đậu gà Iran như loại đậu gà Kermanshah có chất lượng tốt nhất thế giới.

3. Phân loại đậu gà

Có 2 loại đậu gà chính đó là:

- Đậu gà trắng (còn gọi là đậu Garbanzo hoặc Kabuli chana)

- Đậu gà nâu – Desi chana.

Trong đó, hạt đậu gà trắng nhờ độ ngon, bùi, ngọt, nấu nhanh mềm hơn nên được dùng rộng rãi hơn đậu gà nâu. Ở Việt Nam, đậu gà trắng được nhiều người ăn chay, ăn thực dưỡng hoặc những người ăn kiêng ưa dùng với các món hầm, salad hoặc làm sữa hạt dinh dưỡng.

Mua hạt đậu gà uy tín, chất lượng TẠI ĐÂY

Mua những sản phẩm đồ khô khác tại: https://nongsandungha.com/danh-muc/do-kho


Tin liên quan cùng chuyên mục Ngũ cốc