Đọc ngay: nguyên nhân và cách xử lý sàn nhà bị nồm

Ngày đăng: 2/5/2021 10:57:55 PM - Lĩnh vực khác - Hà Nội - 60
Chi tiết [Mã tin: 3198101] - Cập nhật: 34 phút trước

Do ảnh hưởng của thời tiết khiến sàn nhà bạn dễ bị nồm ẩm, gây cảm giác rất khó chịu khi sinh hoạt cũng như gây hại cho sức khỏe. Vậy phải làm thế nào để khắc phục tình trạng trên. Sau đây là nguyên nhân và cách xử lý sàn nhà bị ẩm.


[IMG] 


Nguyên nhân khiến sàn nhà bị nồm


Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng sần nhà bị nồm đó là do thời tiết khô và kéo dài nhiều ngày khiến cho nhiệt độ nền nhà rất thấp. Sau khi có gió nồm mang theo hơi ẩm từ biển thổi vào đất liền gặp không khí ấm khiến chúng ngưng tụ thành sương. Theo đó, nhiệt độ nền nhà cũng còn thấp hơn so với nhiệt độ điểm sương của không khí (chưa bắt kịp nhiệt độ không khí). Vì vậy mà hiện tượng đọng sương trên sàn nhà hay nền nhà bị ẩm đã xảy ra.


Sàn nhà bị nồm gây khó chịu


Hiện tượng này không chỉ khiến sàn nhà ẩm ướt mà còn khiến các đồ đạc trong nhà cũng bị đọng nước bởi chúng có khả năng giữ nhiệt kém và không có khả năng hút ẩm. Không những vậy, sàn nhà bị nồm còn ảnh hưởng không nhỏ tơi sức khỏe của con người. Bởi đây là môi trường thuận lợi cho các vi sinh vật phát triển và gây ra các bệnh về da liễu hay đường hô hấp ở con người (hen suyễn, nấm mốc,…).


Một số cách xử lý sàn nhà bị nồm


Để hạn chế tình trạng sàn nhà ẩm ướt trong những ngày nồm ẩm có khá nhiều biện pháp khác nhau như: 


- Lau nhà bằng giẻ khô: Giẻ khô có tác dụng hút ẩm tốt nên bạn có thể áp dụng cách này và tuyệt đối không dùng giẻ ướt lau nhà bởi chỉ khiến nền nhà ẩm ướt hơn mà thôi. 


- Bật điều hòa ở chế độ khô: Đây chính là cách xử lý nền nhà bị nồm đem lại hiệu quả cao được nhiều gia đình áp dụng. Bởi khi bật điều hòa chế độ khô không chỉ có tác dụng hút ẩm tốt mà còn lưu thông không khí và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ em.


- Dùng máy hút bụi nước: Với máy hút bụi nước công nghiệp, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị này để hút hết những nước bẩn trên sàn nhà trong những ngày nồm.


- Sử dụng máy hút ẩm không khí: Máy hút ẩm không khí sẽ là biện pháp tối ưu cho những ai không có thời gian lau sàn nhà thủ công. Máy hút ẩm làm nhiệm vụ chính là hút và lọc không khí ẩm bằng các hạt chứa ẩm. Sau khi các hạt nầy chứa đủ nước sẽ được hệ thống sấy của máy làm không và tiếp tục thực hiện hút ẩm. Nhờ đó mà sàn nhà bị nồm nhanh chóng được khắc phục.


Ngoài ra, bạn nên đóng kín tất các cửa sổ khi trời nồm để hạn chế gió nồm vào nhà. Đồng thời có thể sử dụng các vật liệu hút ẩm như: vôi sống, than củi hay nến sáp thơm,…


Tham khảo thêm: Xe đẩy làm vệ sinh giá rẻxe vắt móp đơnxe lau sàn 46 lít, ...


Địa chỉ cung cấp các thiết bị làm vệ sinh uy tín giá rẻ?


Hành Tinh Xanh là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các loại thiết bị, xe làm vệ sinh với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng hãy liên hệ ngay để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.


CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH

CHI NHÁNH PHÍA BẮC

Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

SĐT: 0981.228.766

CHI NHÁNH PHÍA NAM

Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

SĐT: 0912.026.829


Nguồn tham khảo: Internet

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác