Dồi dê hà nội - món ngon dân dã đất hà thành

Ngày đăng: 11/9/2022 10:48:52 AM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 137
Chi tiết [Mã tin: 4249168] - Cập nhật: 25 phút trước

Nền văn hóa ẩm thực Việt Nam vô cùng đa dạng. Với mỗi vùng miền lại có một nét đặc trưng riêng thể hiện qua các món ăn với hương vị khác nhau. Nếu như ẩm thực miền Trung mang đậm nét của một vùng đất đầy nắng gió, miền Nam là kết hợp của những nền ẩm thực khác nhau thì miền Bắc có nền ẩm thực in đậm cốt cách của một nền văn hóa lâu đời. Cũng chính vậy mà ta có thể bắt gặp các món ăn miền Bắc ở bất cứ đâu, từ những quán ăn ven đường cho đến quán lẩu, nhà hàng,... Hãy cùng DGIFOOD tìm hiểu đặc sản dồi dê Hà Nội - Món ngon dân dã đất Hà Thành trong bài viết này.

1. Đặc sản dồi dê thơm giòn trọn vị Hà Nội

Dồi dê, món ăn xuất hiện chưa lâu ở Hà Nội nhưng nó là món ăn chinh phục bao thực khách từ trẻ nhỏ tới các bà nội trợ, từ những người lao động chân tay tới những bậc trí thức. Nó là món ăn trên mâm cơm gia đình, cũng có thể là món ngon trên bàn nhậu hay là thứ quà vặt của các cô cậu học trò.

Dồi dê Hà Nội - Món ngon dân dã đất Hà Thành

Dồi dê mới mẻ dù làm từ 2 món vốn dĩ rất quen thuộc là dồi và thịt xay. Dồi dê được làm từ lòng dê, thịt dê và thịt heo xay, lạc, chút đỗ xanh, rau gia vị. Phần nhân được biến tấu đôi chút thay vì nhân mỡ, tiết truyền thống, mang lại cảm giác thú vị khi nhai. Tất cả phần nhân đó được nhồi vào lòng non của dê rồi đem nướng hoặc chiên. Chấm miếng dồi dê vào bát nước chấm được pha chế tinh tế, nước chấm sền sệt ăn kèm chút rau sống thơm, ngon mà không ngán.

Vị dai giòn của lớp vỏ dồi hòa quyện cùng phần nhân có cái bùi ngọt của thịt, có mùi thơm của húng quế, bùi của lạc, của đỗ xanh. Nếu bạn là tín đồ của món dồi dê nướng thì chẳng thể bỏ qua, chỉ ngửi thôi đã nuốt nước miếng rồi.

Dồi dê Hà Nội - Món ngon dân dã đất Hà Thành

Món dồi dê cũng không quá khó để các bà nội trợ chế biến cuối tuần chiêu đãi cả nhà. Chỉ cần có lòng dê non, thịt xay cùng rau húng, hành tây, rau răm, hành lá, lạc, chút đỗ xanh, hạt tiêu, gia vị, rượu mai quế lộ là có một đĩa dồi dê thơm ngon.

Quan trọng là cách chế biến, lòng phải được rửa sạch không còn mùi hôi, các nguyên liệu băm nhỏ, trộn đều rồi nhồi vào lòng, buộc 2 đầu lại. Muốn nướng nhanh chín thì đem dồi luộc tầm 5-7 phút, để nguội rồi đem nướng hoặc có thể nướng ngay.

Dồi dê Hà Nội - Món ngon dân dã đất Hà Thành

Chuẩn bị một bếp than hồng hoặc bếp nướng chuyên dụng, đặt khúc dồi dê lên và nướng. Khi nướng, không để lửa than quá to giúp dồi chín mà không cháy, thỉnh thoảng dùng tăm nhọn chọc vào miếng dồi để hơi nước thoát ra, khúc dồi không bị bục. Miếng dồi có màu nâu vàng cùng hương thơm ngào ngạt là bạn có thể thưởng thức. Hà Nội không chỉ có mùa thu quyến rũ lòng người mà còn bao món ngon hấp dẫn thực khách phương xa và dồi dê là một trong số đó.

Dồi dê Hà Nội - Món ngon dân dã đất Hà Thành

Hiện nay, món dồi dê là một trong những món đặc sản được thực khách rất ưa chuộng tại các nhà hàng. Tùy theo sở thích, dồi dê được đem nướng hoặc chao lên trước khi dùng. Mời các bạn đến thưởng thức món dồi dê nóng giòn, vị thấm đều, bùi bùi, nhai đến đâu là biết tới đó, mùi thơm lan tỏa đem lại cảm giác ngon khó tả.

2. Địa chỉ bán buôn dồi dê ngon, chất lượng, giá tốt

DOGI FOOD là đại lý phân phối thực phẩm sạch trên phạm vi toàn quốc, chúng tôi là đơn vị tại Hà Nội trực tiếp sản xuất dồi dê và phân phối ra thị trường. 100% đảm bảo chuẩn sạch từ khâu chọn nguyên liệu đầu vào đến quy trình sản xuất và cấp 

DOGI FOOD hiện là đơn vị hiếm có tại Hà Nội có xưởng sản xuất dồi dê theo quy trình khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tập khách hàng của DOGI FOOD rất đa dạng từ các nhà hàng cao cấp đến quán ăn, quán nhậu bình dân. Sản phẩm dồi dê không hề kén người ăn nên rất được lòng người thưởng thức.

Dồi dê Hà Nội - Món ngon dân dã đất Hà Thành

DOGI FOOD cam kết có đủ năng lực bán buôn dồi dêcung cấp dồi dê số lượng lớn cho nhà hàng, quán ăn, quán nhậu dịp cuối năm với mức giá luôn bình ổn và chiết khấu tốt nhất thị trường, liên hệ 0986 336 449 (Ms Ngân) để được báo giá tốt nhất.


Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống