Đơn giá sửa chữa nhà trọn gói 2023 thay đổi bởi những yếu tố nào?

Ngày đăng: 3/24/2023 5:36:12 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 24
Chi tiết [Mã tin: 4533115] - Cập nhật: 5 phút trước

Đơn giá sửa chữa nhà trọn gói 2023, thi công xây dựng thì giám sát công trình là một trong những vị trí quan trọng cần phải có để đảm bảo được tính chuẩn xác và chất lượng cho công trình. Vậy tư vấn giám sát là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.


Hầu hết các công trình xây dựng hoặc hoàn thiện đều cần giám sát, công trình càng lớn như cấp II, cấp I, cấp đặt biệt thì càng phải cần lượng lực giám sát thi công đông hơn để đảm bảo kịp tiến độ với thi công.

Giám sát công trình nội thất

Đối với các công trình thi công nội thất, kỹ sư giảm sát cần đảm bảo thực hiện chặt chẽ theo quy trình sau:


Bước 1: Kiểm tra sự chính xác theo biên bản nghiệm thu nội thất


Đây là bước quan trọng đầu tiên trong công tác thực hiện giám sát. Các kỹ sư chịu trách nhiệm có nhiệm vụ khảo sát, kiểm tra, đánh giá thật kỹ hồ sơ thiết kế, thi công & thẩm tra dự toán công trình cùng các quy chuẩn theo đúng quy định. Đồng thời phát hiện các vấn đề còn thiếu sót để có hướng giải quyết hiệu quả, nhằm đảm bảo chi phí phát sinh ở mức tối thiểu.


Bước 2: Xây dựng kế hoạch triển khai giám sát thi công


Kỹ sư trưởng sẽ chịu trách nhiệm giám sát căn cứ hồ sơ bản vẽ thiết kế – đúng quy chuẩn kỹ thuật trong tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam. Qua đó làm căn cứ xây dựng kế hoạch công tác thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ giám sát.


Bước 3: Đánh giá theo quy trình giám sát thi công nội thất

Kiểm tra, nhận xét & đánh giá hồ sơ thiết kế thi công nội thất từng hạng mục. Đảm bảo thực hiện đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn & kỹ thuật xây dựng.


Bước 4: Giám sát từng hạng mục


Kỹ sư giám sát sẽ bao quát và giám sát thi công từng hạng mục. Kiểm tra vật liệu thi công theo từng số liệu thống kê đối chiếu với thực tế. Qua đó phát hiện kịp thời các sai sót & đưa phương án xử lý nhanh chóng, hiệu quả.


Kiểm tra chặt chẽ quá trình nghiệm thu từng nguyên vật liệu xây dựng. Tuân thủ theo đúng hợp đồng thi công nhà thầu đã thỏa thuận với chủ đầu tư.


Bước 5: Quy trình thi công nội thất đảm bảo tiến độ


Đôn đốc nhắc nhở, giám sát tiến độ thực hiện của nhà thầu trong từng hạng mục. Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp gấp rút thực hiện thi công đúng thời gian mà vẫn đảm bảo chất lượng thi công đúng như quy định.


Bước 6: Quản lý giá thành


Tính toán và thông báo tình hình chênh lệch giá của vật liệu xây dựng so với hiện tại. Qua đó nhanh chóng điều chỉnh giá thành dự toán đồng thời đề xuất phương án giám sát giá thành ở mức ổn định.


Bước 7: Báo cáo quy trình giám sát thi công định kỳ


Báo cáo thi công định kỳ về tiến độ & chất lượng thi công theo yêu cầu chủ thầu. Báo cáo các yếu tố hạn chế khuyết điểm còn tồn tại trong phương án xử lý tốt nhất cho các nhà đầu tư.


Bước 8: Nghiệm thu và lập biên bản nghiệm thu nội thất


Theo như các kinh nghiệm về quy trình thi công nội thất, tổ chức sẽ nghiệm thu từng hạng mục đã hoàn thành. Những thiết bị nội thất được lắp đặt trong công trình thi công nội thất.


Giám sát công trình điện

Quy trình kiểm tra & giám sát thi công hệ thống cơ điện được áp dụng cho mọi quy mô công trình, có thể điều chỉnh linh hoạt phù hợp với tính chất & đặc trưng từng dự án.


Về cơ bản sẽ bao gồm các bước sau:


  • Kiểm tra các biện pháp thi công đã giải trình của nhà thầu thi công;
  • Kiểm tra và giám sát một cách thường xuyên, có hệ thống quá trình nhà thầu thi công cơ điện triển khai các công việc tại hiện trường. Đồng thời ghi chép nhật ký giám sát đầy đủ hoặc biên bản kiểm tra theo đúng quy định.
  • Xác nhận bản vẽ hoàn công;
  • Tổ chức nghiệm thu công trình theo quy định.
  • Tập hợp & kiểm tra lại những tài liệu phục vụ cho nghiệm thu công việc, bộ phận công trình, giai đoạn thi công, nghiệm thu thiết bị, nghiệm thu khi hoàn thành từng hạng mục của công trình và khi hoàn thành công trình.
  • Nếu phát hiện sai sót hay bất hợp lý về thiết kế cần phải điều chỉnh hoặc yêu cầu nhà thầu thiết kế cơ điện điều chỉnh trong thời gian sớm nhất;
  • Tổ chức thẩm tra lại chất lượng những bộ phận hay hạng mục công trình hoặc toàn bộ công trình khi có bất cứ nghi ngờ nào về chất lượng;
  • Chủ trì & phối hợp với các bên liên quan để giải quyết những vướng mắc hoặc phát sinh trong khi thi công cơ điện công trình.
  • Giám đốc trung tâm, tổ Quản lý kỹ thuật của Trung tâm thành lập tổ kiểm tra để thanh tra công việc tư vấn giám sát của các giám sát viên.
  • Giám sát chính sẽ lập Báo cáo hoàn thành và gửi cho lãnh đạo Trung tâm kiểm tra trước khi gửi báo cáo này cho chủ đầu tư xem xét.
  • Phía Chủ đầu tư, Nhà thầu thi công, Trung tâm và các thành phần khác có liên quan sẽ tiến hành nghiệm thu bàn giao để đưa công trình vào sử dụng theo Biên bản bàn giao đã thống nhất trước đó.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ