Đơn vị cung cấp nệm cao su thiên nhiên cao cấp hcm

Ngày đăng: 3/27/2023 7:07:39 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 19
Chi tiết [Mã tin: 4540201] - Cập nhật: 53 phút trước

Không chỉ cách bảo quản nệm cao su thiên nhiên cao cấp HCM đúng cách mà cách bảo quản các loại nệm khác cũng cần được quan tâm. Nhất là khi bạn muốn có những giấc ngủ thoải mái, có lợi cho sức khỏe.



Cách bảo quản nệm cao su đúng cách để kéo dài tuổi thọ



Không để nệm tiếp xúc với nhiệt độ cao



Nệm cao su thiên nhiên chịu ảnh hưởng lớn từ vấn đề nhiệt độ. Đây là một trong những lưu ý quan trọng hàng đầu trong cách bảo quản nệm cao su đúng cách. Nhiệt độ quá cao có thể dẫn đến sự oxy hóa, làm mất khả năng chịu lực kéo đứt của cao su. Từ đó gây biến dạng nệm, làm mất đi hình dáng của nệm và ảnh hưởng đến chất lượng nệm. Do đó, nếu bạn đang thắc mắc nệm cao su có phơi nắng được không. Thì câu trả lời là không nhé, chỉ nên phơi nệm ở những nơi râm, thoáng mát. Tránh ánh nắng trực tiếp.



Để bảo đảm được chất lượng của nệm cao su, các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng. Rằng không được để ánh nắng chiếu trực tiếp vào nệm sẽ khiến nệm nhanh hỏng. Không là ủi quần áo trên bề mặt nệm, không để các hóa chất hay xăng dầu tiếp xúc với nệm. Không để nệm gần bếp, máy sấy, lò sưởi, quạt sưởi,... Khi cuộn nệm hoặc di chuyển nệm, không nên dùng dây buộc xung quanh trong thời gian quá lâu. Sẽ để lại vết buộc, làm giảm chất lượng đệm cao su.



Đặt nệm trên bề mặt phằng



Nên đặt nệm trên bề mặt bằng phẳng, không bị sụt lún, nhấp nhô, cong vênh. Để đảm bảo nệm phát huy hết khả năng nâng đỡ và độ đàn hồi của mình. Khi trải nệm, nên chú ý trải phần chân nệm với các hình lỗ vuông ở phía dưới. Phần lỗ tròn nhỏ là mặt bên trên.



Giường gỗ là lựa chọn phù hợp hàng đầu với nệm cao su. Nên chọn giường có kích cỡ vừa vặn với đệm (đệm nằm lọt bên trong giường). Điều này sẽ giúp cho nệm được co giãn, đàn hồi một cách tốt nhất, không bị xê dịch,... Từ đó tuổi thọ nệm cũng đảm bảo dài lâu hơn.



Cần sử dụng ga trải giường để bảo vệ nệm



Lớp áo bảo vệ bên ngoài nệm là lớp có tác dụng bảo vệ nệm khỏi bụi bẩn. Giúp giữ màu nệm, hạn chế các tác động trực tiếp vào lõi nệm,... Khi sử dụng, bạn cần sử dụng thêm một lớp drap bên ngoài để bảo vệ nệm tốt hơn. Vừa có tác dụng chống bụi, chống mồ hôi, tạo sự thoáng mát. Lại vừa tạo sự thuận tiện khi vệ sinh nệm, giữ cho nệm luôn sạch sẽ.



Không đặt các vật nhọn và nặng lên nệm



Các vật nhọn có thể làm rách nệm, làm hỏng kết cấu của nệm. Nên khiến cho độ đần hồi, sự liên kết của nệm bị phá hỏng. Không được để vật nặng trong một thời gian lâu dài trên nệm. Sẽ gây vết lằn và khó có thể phục hồi lại như ban đầu.



Xử lý khi trẻ nhỏ tè lên nệm hoặc nệm bị ướt



Trong trường hợp này không được mang nệm ra nắng phơi trực tiếp. Mà nên dùng khăn khô để lên vùng nệm bị ướt, đè khăn xuống. Để nước thấm hết vào khăn. Nếu bị ướt nhiều thì cần sử dụng nhiều khăn để giúp nệm nhanh khô hơn. Sau khi đã làm khô nệm, bạn có thể sử dụng phấn rôm rắc bên trên. Để làm khô hoàn toàn và ngăn mùi cho nệm.



Bảo quản nệm khi không sử dụng



Trong một thời gian dài không dùng nệm, nên thay và tháo ga phủ để nệm được thông thoáng. Làm bay mùi tự nhiên. Có thể sử dụng quạt để hong khô bề mặt nệm bị ướt. Tuyệt đối không mang nệm ra ngoài trời để phơi phóng dưới ánh nắng mặt trời.



Xoay mặt nệm cao su



Đa số các loại nệm đều được các nhà sản xuất khuyến nghị là nên xoay đầu và lật nệm định kỳ 3-6 tháng một lần. Điều này nhằm làm tăng độ bền và kéo dài tuổi thọ của nệm. Tuy nhiên, với nệm cao su thì bạn chỉ cần quay đầu 1 năm/lần. Không cần thiết phải xoay hay trở mặt nệm thường xuyên. Điều này xuất phát từ khả năng đàn hồi đặc biệt của nệm cao su khác hẳn với các loại nệm khác.



Riêng với nệm cao su có thiết kế 1 mặt lỗ vuông và một mặt lỗ tròn. Hoặc một mặt lỗ tròn nhỏ và một mặt lỗ tròn lớn. Thì chỉ cần xoay đầu chứ không nên lật mặt nệm. Đây là thiết kế riêng biệt có sự cố định về phần chân nệm và bề mặt tiếp xúc bên trên. Nếu lật mặt sẽ không giữ được những đặc tính ưu việt theo dụng ý của nhà sản xuất.



Trong quá trình xoay đầu đệm cao su, cần dịch chuyển một cách nhẹ nhàng. Tránh cho nệm bị rách, bị hỏng vì nệm không có hình dạng cố định như các loại nệm khác. Bên cạnh đó, nệm cao su có trọng lượng nặng nên cần nhiều người cùng di chuyển để tránh làm hỏng nệm.



Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp