Đơn vị nằm trong top 10 công ty sửa nhà chuyên nghiệp tại tp.hcm hiện nay

Ngày đăng: 3/24/2023 8:19:32 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 130
Chi tiết [Mã tin: 4531989] - Cập nhật: 55 phút trước

Dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói nào uy tín, giá rẻ ở TPHCM đang được nhiều người tin tưởng sử dụng? Đây có lẽ là thắc mắc mà không ít người đặt ra mỗi khi có nhu cầu sửa chữa nhà cửa để ngôi nhà của mình trở nên khang trang, đẹp và vững chắc hơn theo thời gian. Để không làm mất nhiều thời gian của bạn đọc, chúng tôi đã tổng hợp ra danh sách Top 10 công ty sửa nhà chuyên nghiệp tại TP.HCM . Hãy cùng tìm hiểu và chọn ra cho mình một công ty sửa nhà ưng ý nhất nhé!

Cách ước tính chi phí sửa nhà 2 tầng nhanh gọn

1.1 Chi phí sửa nhà theo tầng

Đối với căn nhà cao tầng, việc sửa chữa sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nhà 1 tầng. Do đó, chi phí cũng sẽ cao hơn và phép tính đơn giản được dùng để ước tính kinh phí sửa nhà 2 tầng là tăng thêm 50% chi phí mỗi tầng. Ví dụ: Nhà 1 tầng cải tạo hết 50 triệu thì nhà 2 tầng sẽ là 50 + 50% x 50 = 75 triệu. Tuy nhiên, đây chỉ là chi phí tham khảo và thay đổi phụ thuộc vào đặc điểm riêng của từng ngôi nhà.


1.2 Sửa chữa, cải tạo nhà bếp

Nhà bếp thường có yêu cầu đặc thù so với những không gian khác và phải sử dụng hệ thống nội thất đặc trưng. Trong quá trình sửa chữa nhà bếp, có thể sẽ cần can thiệp tới đường ống nước và hệ thống thoát nước. Cùng với đó, việc lắp đặt nội thất cho căn bếp cũng khá tốn kém nếu bạn muốn thay mới hoàn toàn. Vì thế, chi phí sửa chữa nhà bếp chắc chắn cao hơn khi tính chi phí cải tạo nhà 2 tầng.


1.3 Chú ý đến chi tiết

Trong một vài trường hợp, khi sửa chữa nhà 2 tầng, bạn cũng không cần thay đổi quá nhiều. Thay vào đó, hãy tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng các chi tiết nhỏ, vừa tiết kiệm tiền bạc, vừa tạo sự mới mẻ cho không gian.

Tại sao đơn giá sửa nhà của các công ty lại khác nhau?

Đơn giá sửa chữa nhà được các công ty-nhà thầu thi công tính sau khi cộng 3 yếu tố này: chi phí vật liệu đầu vào + chi phí nhân công thi công + phần trăm lợi nhuận quản lý. Từ đây chúng ta có thể xác định được sự khác nhau của đơn giá giữa các công ty do một trong các lý do sau đây:

  • Chi phí vật liệu: Nhà thầu nào có nguồn cung cấp vật liệu tốt, giá tốt-rẻ thì sẽ có chi phí thấp hơn và ngược lại
  • Chi phí nhân công: Nhà thầu nào quản lý công trình tốt, không lãng phí nhân công sẽ có chi phí thấp hơn và ngược lại
  • Phần trăm lợi nhuận: Nhà thầu nào lấy phần trăm lợi nhuận thấp hoặc cao hơn.

Đơn giá sửa nhà sẽ phụ thuộc vào chất lượng thi công của từng nhà thầu.

  • Thi công kĩ càng khác với thi công ẩu đả, cho nhanh đạt khối lượng. Ví dụ cũng thời gian lát gạch nếu làm tỉ mĩ sẽ rất tốn công và yêu cầu thợ phải giỏi…
  • Công tác nhào trộn vật liệu như trộn vữa, bê tông đúng quy cách; nếu không đủ các bước cũng giúp tiến độ rất nhanh mà giá lại rẻ.
  • Tay nghề thợ yếu kém, thợ thiếu kinh nghiệm xử lý, gây tình trạng thi công chậm chạm, dẫn đến chất lượng không đảm bảo.
  • Chuyên môn của quản lý ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng, hạn chế được tình trạng thợ thi công không tính toán, ng đâu thì làm đó, gây nhiều lỗi phát sinh, dẫn đến chậm, rồi vội vàng làm cho nhanh để bàn giao kẻo bị phạt tiến độ.

Tất cả các yếu tố trên đều dẫn đến chất lượng thi công khác nhau, đơn giá sửa nhà khác nhau.

Đơn giá sửa nhà sẽ phụ thuộc vào chất lượng vật liệu của từng nhà thầu.

  • Sử dụng vật liệu thô giá rẻ, kém chất lượng; Ví dụ: Đơn giá đá 1×2 Bình Điền 280.000đ/m3 – giá đá 1×2 Đồng Nai 480.000đ/m3…
  • Sử dụng vật liệu hoàn thiện giá rẻ kém chất lượng; Ví dụ: Nhầm lẫn giá sơn nước như, Jotun và Joton giá khác nhau nhiều. Các chủng loại kích thước mỏng, giá rẻ, co vênh… thì giá sẽ rẻ hơn…

Tất cả các yếu tố trên đều ảnh hưởng đến đơn giá sửa nhà.

Đơn giá sửa nhà sẽ phụ thuộc vào mức độ uy tín của từng nhà thầu.

  • Nhà thầu uy tín đã làm rất nhiều công trình, nhận được sự hài lòng và đánh giá cao của hầu hết các chủ nhà.
  • Nhà thầu không có triết lý nghề, không có xây dựng giá trị cốt lõi của nhà thầu thì chưa chắc có thể xây dựng được uy tín.
  • Nhà thầu có tầm nhìn hạn chế thì sẽ khó có uy tín, chỉ lo kiếm tiền chứ không phải lo tìm kiếm sự hài lòng của khách hàng và tìm kiếm sự thành công của tổ chức của mình….

Tất cả các yếu tố trên đều phản ánh tư duy phát triển, tư duy xây dựng uy tín thượng hiệu. Đơn giá rẻ sẽ khó có chi phí để xây dựng thương hiệu.

Đơn giá sửa nhà sẽ phụ thuộc vào cách tính khối lượng của từng nhà thầu

  • Tính theo m2 các hạng mục chi tiết.
  • Tính trọn gói
  • Tính sơ sài không chi tiết, khoán hạng mục chung chung
  • Tính kĩ càng, rõ ràng từng m2, bộ, cái.. cho từng hạng mục.
  • Tính theo những gì Chủ đầu tư yêu cầu

Lưu ý: Nếu bảng báo giá khó hiểu, dự toán chuyên ngành có nhiều thuật ngữ bạn nên làm rõ ràng các hạng mục chi tiết với nhà thầu. Nếu không rành thì tốt nhất là chọn mặt mà gửi vàng chứ đừng vì thấy tổng đơn giá rẻ mà vội mừng.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ