Động cơ turbo tăng áp là gì?

Ngày đăng: 7/30/2021 2:32:32 PM - Phụ tùng, đồ chơi - Toàn Quốc - 112
Chi tiết [Mã tin: 3371602] - Cập nhật: 26 phút trước

 Động cơ Turbo tăng áp là gì?

 Nhớt turbo và nhớt thông thường khác nhau như thế nào?

 Việc sử dụng nhớt turbo có gì khác so với các loại nhớt thông thường?


 Đó là những thắc mắc của không ít tài xế khi thay dầu nhớt cho xe của mình. Qua bài viết này, Mr Vector sẽ mang đến cho quý khách hàng một số thông tin về động cơ turbo tăng áp và loại dầu nhớt phù hợp cho động cơ này.

Turbo tăng áp là gì?


Turbo tăng áp là một công cụ cơ khí được sử dụng như hệ thống nén khí để đẩy vào các xi-lanh, giúp tăng cường quá trính đốt cháy từ đó tăng công suất động cơ. Ban đầu turbo tăng áp dùng để tăng sức mạnh cho xe khi đi trên đèo núi nhằm bù đắp tổn thất sức mạnh do lên cao thiếu oxi cung cấp cho buồng đốt.


Nhớt turbo và nhớt thông thường khác nhau như thế nào?

Khác biết về động cơ có Turbo và không turbo là gì?

Đối với các yếu tố kỹ thuật và chi phí, động cơ sử dụng turbo đòi hỏi phải sử dụng các piston khỏe hơn, các cần đẩy khỏe hơn và trục khủy cũng phải khỏe hơn so với các động cơ không sử dụng turbo. Các Turbochager cũng tạo ra nhiệt bổ sung đáng kể, chính vì vậy mà động cơ nóng hơn, vì vậy hệ thống làm mát bộ tản nhiệt lớn hơn và các valve chịu nhiệt được sử dụng khá phổ biến.

Các turbin có thể quay trên 100,000 vòng / phút (có thể lên đến 250,000 vòng / phút), chính vì vậy các động cơ được tăng áp đòi hỏi phải có nguồn cung cấp dầu dồi dào cùng với một bơm dầu dung tích cao hơn và có thể là cần thêm một bộ làm mát dầu. Nhiệt độ là kẻ thù lớn nhất của dầu, chính vì vậy mà động cơ được tăng áp đòi hỏi phải có khoảng thời gian thay dầu ngắn hơn động cơ không được tăng áp.

=> Vì vậy mà các loại dầu thông thường từ cấp độ thấp như CA, CB, CC, CD, CD-2, CE, CF, CF-2... sẽ không thể đáp ứng được môi trường vận hành khắc nghiệt của động cơ có turbo.

 

Vậy chúng ta nên sử dụng dầu nhớt turbo tăng áp như thế nào là phù hợp?

Sử dụng nhớt turbo như thế nào cho phù hợp?

Hiện nay, các sản phẩm dầu nhớt động cơ trên thị trường đa phần đã đáp ứng đầy đủ từ cấp độ: CF-4, CH-4, CI4, CJ-4 chuyên sử dụng các thiết bị động cơ Turbo tăng áp.

Các sản phẩm có cấp độ thấp hơn như CA, CB, CC, CD, CD-2, CE, CF, CF-2... không được khuyến cáo sử dụng cho động cơ có turbo.

 

Những sản phẩm dùng cho động cơ Turbo của Dầu nhớt VECTOR:

Dầu nhớt VECTOR PRIX (API: CF-4/SF), VECTOR PRIX TURBO (API: CH-4/SF )và VECTOR TITUS (API: CI-4/SF ) là 3 loại dầu nhớt ô tô động cơ diesel cao cấp có chứa phụ gia tiên tiến, sẽ bảo vệ động cơ ngay khi khởi động ở mọi điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất. Sử dụng hiệu quả cho các loại động cơ diesel có trang bị Turbo tăng áp hoặc không như xe tải, xe khách, xe thương mại, tàu thuyền...

 

Hãy liên hệ với Dầu nhớt VECTOR để được tư vấn và giải đáp các nhu cầu sử dụng và thắc mắc về dầu nhớt. Hotline 1900.09.99.09 – 0911.749.788 Mr Vector.

Hiện nay, với nhu cầu mở rộng thị trường, Dầu nhớt VECTOR đang tìm đối tác phân phối độc quyền tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Mọi chi tiết xin liên hệ:


AKARA GROUP

Adr: 167/4E Tân Hiệp 4 – Tân Hiệp – Hóc Môn – TP HCM

Tel: 028.62.501.281 – Fax: 028.62.501.283

Mob: 0911 749 788 Mr Hoàng

Email: hoangtran.vector@gmail.cominfo@akara.com.vn

Web: akara.com.vn

Hân hạnh được hợp tác!

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Phụ tùng, đồ chơi