Dsl là gì? khám phá công nghệ thuê bao kỹ thuật số

Ngày đăng: 12/6/2023 4:05:20 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 51
Chi tiết [Mã tin: 5042013] - Cập nhật: 38 phút trước

DSL là gì?

DSL (Digital Subscriber Line) là công nghệ tận dung dây cáp điện thoại làm dây truyền dữ liệu để truy cập Internet. DSL còn được gọi là đường dây thuê bao kỹ thuật số, sử dụng băng tần rộng hơn trên dây cáp thoại để truyền dữ liệu với tốc độ nhanh hơn mà không bị gián đoạn như công nghệ Dial-up. Với DSL, ta sẽ sử dụng cùng lúc Internet và cuộc gọi thoại bình thường trên cùng 1 dây cáp điện thoại.

DSL là gì

DSL hoạt động như thế nào?

DSL hoạt động như thế nào

Công nghệ DSL chia tín hiệu điện thoại thành 3 dải tần số. Một băng tần được sử dụng để truyền tín hiệu các cuộc điện thoại, 2 dải băng tần được sử dụng để kết nối với Internet bằng việc tải lên và tải xuống.

Các nhà cung cấp dịch vụ DSL sẽ cung cấp phần cứng gồm Modem cho các thuê bao của họ để hoạt động với kết nối DSL và chỉ hoạt động và kết nối với dịch vụ DSL cung cấp bởi cùng một ISP.

Để sử dụng ta chỉ cần kết nối đường cáp điện thoại của nhà cung tới Modem rồi kết nối với Router và Switch để cấp kết nối Internet cho các thiết bị trong mạng. Modem sẽ tách biệt tín hiệu của các cuộc điện thoại với lưu lượng truy cập Internet khác nhau.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác