Du học nghề cơ khí ô tô tại đức

Ngày đăng: 5/15/2021 10:09:09 AM - - Toàn Quốc - 554
Chi tiết [Mã tin: 3274367] - Cập nhật: 20 phút trước

Du học nghề cơ khí ô tô tại Đức



Ở nước ta, nghe “ngành ô tô” nó rất trừu tượng, hầu hết các nhà tư vấn không trả lời được khi có người hỏi. Vậy ở Đức nó như thế nào? Hãy cùng IECS tìm hiểu về ngành học này nhé!

 

du hoc nganh ô tô (2)

Đại Học Công nghệ xe (Fahrzeugtechnik): chủ yếu là nghiên cứu, sáng chế. Sinh viên sẽ nghiên cứu những đề tài về khoa học máy tính, kỹ thuật, vật lý, khoa học vật liệu, tĩnh học và động học. Các môn phục vụ cho kiến thức nền này sẽ là: công nghệ truyền động, kết cấu cơ khí, công nghệ truyền nhiệt và truyền khối, quản trị kinh doanh.

Sau đó, tùy theo khả năng và sở thích, sinh viên có thể nghiên cứu các chuyên ngành sau: cơ giới, động cơ đốt trong và chế tạo xe.

Cũng như các chương trình học đại học khác, các em cẩn tốt nghiệp trung học cao, tiếng Đức B2, đỗ một trường đại học tại Việt Nam (cùng khối ngành), thi đỗ dự bị, chứng minh tài chính… Dĩ nhiên học đại học này rất khó, sinh viên Việt Nam phải chật vật lắm mới theo kịp chương trình.

du hoc nganh ô tô (1)

Các bạn trẻ sang đây thường học Nghề(Ausbildung) kỹ thuật viên cơ điện tử xe cơ giới (Kraftfahrzeug Mechatroniker).

Học xong ngành này, có thể học chuyên ngành lên đại học, hay đi làm việc vài năm, có thể đăng ký khóa học nâng cao, trở thành thợ cả (Meister). Ở Đức vẫn không có trường cao đẳng nhé, chỉ có học nghề và học đại học thôi.

Tại Đức có hơn 37.000 cửa hàng sữa chữa ô tô, khoảng 21.000 trong số đó chuyên về một số thương hiệu xe hơi, phần còn lại là chăm sóc khách hàng tự do. Du học nghề cơ khí ô tô tại Đức với chương trình học kéo dài trong thời gian 4 năm, sau khi ra trường học viên có thể xin việc làm tại các hãng xe ô tô lớn tại Đức (BMW, Audi, Mercedes-Benz,…)

Tin liên quan cùng chuyên mục