Dự phòng đột quỵ não

Ngày đăng: 2/18/2021 2:16:59 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 253
Chi tiết [Mã tin: 3199897] - Cập nhật: 4 phút trước

Đột quỵ não (stroke) hoặc cơn tai biến huyết quản não (cerebrovascular accident) do mất đột ngột lưu lượng đến não (chảy não hoặc nhồi não) dẫn tới giảm, mất chức năng hoặc chết những tế bào não, là nguyên nhân gây liệt, rối loạn ngôn ngữ, mất cảm giác, trí tưởng, hôn mê và mang khả năng gây tử vong.

Đột quỵ não là một bệnh tâm thần nạt dọa cuộc sống rộng rãi nhất và là căn do gây tử vong đứng hàng thứ hai trên toàn thế giới.

ý kiến đột quỵ não chỉ là phương pháp chấm dứt thế cục của người già nay đã lỗi thời. Trong khoảng các năm của thập kỷ 80 trở lại đây, tỷ lệ tử vong ở các nước tăng trưởng đã giảm nhờ chẩn đoán sớm và có những phương tiện hồi sức tích cực, doanh nghiệp thành các đơn vị đột quỵ não, những thuốc mới (rTPA) đã điều trị có hiệu quả bệnh. Mặt khác nhờ hiểu biết cơ chế bệnh sinh, với những giải pháp chống yếu tố nguy cơ trong cộng đồng với hiệu quả nhất là điều trị bệnh nâng cao huyết áp, nên tỷ lệ mới mắc ở những nước phát triển đã giảm đáng kể. Doanh nghiệp Y tế thế giới, cho rằng: Đột quỵ não là bệnh sở hữu thể phòng ngừa sở hữu kết quả bằng những biện pháp chống nhân tố nguy cơ trong cùng đồng. Nếu như điều trị sớm trong các giờ phút đầu, có thể giảm thiểu tử vong và di chứng.


Có thể bạn quan tâm:

https://top10tphcm.com/top-vien-thuoc-chong-dot-quy-cua-my-tot-va-hieu-qua-nhat

https://topbrands.vn/top-vien-thuoc-chong-dot-quy-cua-my-tot-nhat-hien-nay

https://jes.edu.vn/top-vien-thuoc-chong-dot-quy-cua-my-hieu-qua-tot-nhat

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác