Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu những mẫu nội thất nhà gỗ đẹp mê ly

Ngày đăng: 3/28/2022 2:16:48 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 188
Chi tiết [Mã tin: 3738550] - Cập nhật: 48 phút trước

Khi nắm rõ cách trang trí và thi công nội thất nhà gỗ phòng khách đẹp phù hợp sẽ giúp cho không gian phòng khách không chỉ được bày trí thông minh mà còn giúp nâng cao tính thẩm của cả ngôi nhà. Vậy bạn đã biết cách thiết kế nội thất phòng khách như thế nào đẹp, hiện đại chưa, nhất là đối với những gia đình có không gian vừa hoặc nhỏ? 

Nội thất phòng khách gồm những gì?

Trước hết bạn cũng cần tìm hiểu xem nội thất phòng khách gồm những gì nhé? 

  • Bàn ghế uống nước, ghế sofa: Là vật dụng không thể thiếu được trong phòng khách, vừa giúp cho không gian sang trọng vừa sử dụng để tiếp khách. Sofa có nhiều loại chất liệu khác nhau như: Bọc đệm, gỗ từ thiết kế cổ điển tới hiện đại.
  • Bàn trà: Thường đi kèm với ghế sofa giúp cho phòng khách trở lên đẹp và tiện lợi hơn. Bạn có thể chọn bàn trà mặt đá hay mặt kính.
  • Kệ tivi: Không chỉ là giá đựng tivi, mà còn được xem như món đồ trang trí. Chọn kệ tivi bạn có thể quan tâm tới yếu tố về chất liệu, kích thước và kiểu dáng.
  • Kệ trang trí, vách ngăn: Thường đi kèm với tủ rượu được sử dụng với không gian phòng khách có diện tích nhỏ như nhà mặt phố hay chung cư. 

Nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách đẹp, thông minh

Nếu như chỉ việc lựa chọn nội thất có kiểu dáng đẹp mắt và đặt vào không gian phòng khách không thôi, thì vẫn chưa đủ làm tạo nên sự hài hòa trong không gian và tiện dụng trong sinh hoạt. Để làm tối điều này, bạn cần phải nắm được một số thủ thuật sắp xếp nội thất phòng khách đẹp và thông minh sau đây:

  • Đo đạc diện tích phòng khách để lựa chọn được kích cỡ nội thất phù hợp với không gian nhà. 
  • Hạn chế sắp xếp các món đồ nội thất phòng khách có kích cỡ quá lớn so với không gian nhà, khiến cho không gian phòng khách thêm bí bách và tù túng.  
  • Chú ý đến lối đi di chuyển giữa các món đồ nội thất, giúp cho việc sinh hoạt cũng như dọn dẹp nhà cửa hằng ngày thêm tiện lợi.
  • Định hình phong cách thiết kế nội thất tổng thể nhằm lựa chọn được những món nội thất cùng tông màu và kiểu dáng, giúp tổng thể nội thất phòng khách thêm hài hoà hơn. 
  • Lựa chọn và sắp xếp những nội thất phòng khách cần thiết cho phòng khách, đồng thời tiết chế sử dụng những vật dụng không cần thiết. 
  • Đối với những vật trang trí, bạn chỉ nên sử dụng những vật có màu sắc, kích cỡ và kiểu dáng phù hợp với không gian. Và hạn chế sử dụng những vật trang trí sắc bén có thể gây nguy hiểm đến trẻ nhỏ. 

Cách sắp xếp nội thất trong phòng khách

Cách sắp xếp nội thất phòng khách nhà ống

Không gian phòng khách nhà ống thường có kiểu dáng dài và hẹp, đòi hỏi gia chủ cần phải tỉ mỉ trong khâu lựa chọn và sắp xếp nội thất, để đảm bảo nội thất không gian phòng khách được bố trí thông minh, đẹp và hài hoà.

Đặc điểm trong kiểu thiết kế và sắp xếp phòng khách nhà ống là thường sẽ liên thông với khu vực cầu thang chung và nhà bếp, nên mọi thứ cần được lựa chọn đồng điệu trong màu sắc và thiết kế. Đồng thời, ưu tiên lựa chọn những mẫu nội thất đa năng, nhằm tiết kiệm không gian một cách hoàn hảo nhất.

Cách sắp xếp trang trí phòng khách nhà vuông

Điểm nhấn trong nội thất phòng khách hầu như đều nằm ở sắp xếp bộ ghế sofa. Đối với kiểu nhà vuông, bộ ghế sofa có dáng chữ L được xem như một lựa chọn lý tưởng góp phần tạo nên sự hài hoà về bố cục của phòng khách. Cùng với đó, gia chủ có thể điểm xuyến thêm chiếc bàn trà dáng tròn, nhằm tăng thêm sự mềm mại và độc đáo cho nội thất phòng khách. Và tuỳ theo diện tích căn phòng, bạn có thể lựa chọn và sắp xếp vật dụng sao cho thông minh và đảm bảo luôn có lối di chuyển giữa các vật dụng. 

Những vật dụng trang trí phòng khách

Sẽ có vô số những vật trang trí mà bạn có thể sắp xếp cho không gian nội thất phòng khách thêm ấn tượng và mang đậm phong cách cá nhân như tranh treo tường, gối tựa lưng sofa, cây xanh, đèn trang trí,... Tuy nhiên, tùy thuộc vào đặc điểm của căn phòng, bạn hãy cân nhắc, tiết chế và lựa chọn những vật trang trí thích hợp, nhằm đảm bảo được độ hài hoà, an toàn và tiện dụng cho không gian nhà. 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo