Đừng bỏ lỡ dịch vụ rửa xe ô tô quận 12 trong bài viết dưới đây

Ngày đăng: 11/1/2022 3:25:33 PM - Ô tô - Toàn Quốc - 140
Chi tiết [Mã tin: 4228483] - Cập nhật: 29 phút trước

Nếu bạn đang muốn rửa xe tại nhà thay vì sử dụng dịch vụ rửa xe ô tô quận 12, hãy đọc thật kỹ từng chi tiết trong bài viết dưới đây để có thể biết được một cách rửa xe chuyên nghiệp của một dịch vụ rửa xe ở cửa hàng là như thế nào nhé.

Hướng dẫn cách rửa xe ô tô tại nhà đơn giản và sạch sẽ như dịch vụ chuyên nghiệp

Bạn là người mới sử dụng xe ô tô và muốn tự tay chăm chút cho đứa con của mình bằng việc tự tắm rửa cho nó. Thế nhưng ngặt nỗi bạn lại chẳng biết phải bắt đầu từ đâu để rửa xe ô tô sạch sẽ. Vậy thì hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm ra câu trả lời cách thực hiện rửa xe hơi nhé!

1. Phun nước rửa toàn xe ô tô

Bước đầu tiên trong công đoạn rửa xe ô tô là bạn phải làm ướt nó đã, hãy phun nước sạch với lực nhẹ lên toàn bộ thân xe nhé. Đây là bước làm mềm các chất bẩn bám trên vỏ xe, đồng thời bụi bẩn, đất cát hay tạp chất sẽ theo nước mà trôi xuống trước, không làm trầy sơn xe ở các bước tẩy rửa về sau.

2. Vệ sinh gầm xe hơi

Sau khi thân xe hơi đã được xịt rửa bằng nước, bạn tăng áp suất vòi xịt để rửa gầm xe. Hãy xịt theo hướng từ trên xuống dưới và từ trái qua phải. Ngoài ra, khi xịt nước gầm xe bạn không nên bỏ qua các bánh xe, hốc bánh xe, nắp bình xăng, khe cửa và dè xung quanh xe.

3. Rửa thân xe ô tô

Sau các bước xịt nước toàn bộ xe, giờ là lúc bắt tay vào thực hiện cách rửa xe ô tô nhanh nhất rồi. Bạn dùng máy phun bọt tuyết để phủ hóa chất tẩy rửa dạng bọt lên thân xe. Nếu như bạn không có máy phun bọt tuyết, bạn có thể tìm mua dung dịch vệ sinh ô tô chuyên dụng để rửa xe.

Tiếp theo, bạn dùng khăn rửa xe cọ rửa nhẹ nhàng từng phần theo hướng từ trên xuống dưới, hạn chế rửa xe ô tô theo hình tròn. Nhớ làm sạch từng chi tiết nhỏ trên xe bạn nhé!

Cuối cùng, bạn xả nước theo từng phần ngay khi lau chùi xong để làm trôi bọt tuyết, không nên để đến lúc cọ rửa xong hết mới xịt nước một lần vì bọt tuyết dễ dính vào xe và bạn sẽ tốn thời gian để rửa lại bọt. Sau khi thân xe sạch sẽ thì bạn mới có thể thực hiện đánh bóng xe ô tô được.

4. Lau khô xe ô tô

Cũng giống như cơ thể chúng ta sau khi tắm sẽ cần được lau khô để tránh cảm lạnh. Và xe ô tô cũng vậy, bạn nên dùng súng xịt khô để thôi bớt nước ở vị trí đọng nước khó bay hơi. Sau đó dùng khăn chuyên dùng cho ô tô để lau lượng nước còn lại trên thân xe. Sau khi rửa xe ô tô, bạn không nên để nước tự khô vì sẽ để lại các vệt nước mờ gây mất thẩm mỹ cho chiếc xe của mình.

5. Vệ sinh nội thất ô tô

Vệ sinh nội thất ô tô là công đoạn không thể thiếu trong các bước rửa xe ô tô. Bạn sẽ cần đến một chiếc máy hút bụi ô tô để làm sạch phần nội thất bên trong xe như: táp lô, đồng hồ, hộc đựng đồ, vô lăng,… và các vị trí khác.

Ở phần trong cánh cửa và mép cửa, sườn xe bạn nên dùng khăn ẩm lau sạch rồi xịt khô sau. Đối với kính xe, bạn sẽ cần đến nước lau kính chuyên dụng để làm sạch.

Bạn nên tháo đệm sàn và đệm cabin ra khỏi xe và giũ sạch. Nếu cần bạn có thể giặt bằng xà bông và phơi khô nếu đệm quá bẩn. Vệ sinh nội thất thường xuyên sẽ là một trong những cách khử mùi ô tô hiệu quả.

Một số kinh nghiệm khi tự rửa xe ô tô tại nhà

Không rửa xe khi vừa mới sử dụng

Khi vừa mới đi xe về hoặc xe đang ở ngoài trời nắng nóng, bạn không nên mang xe đi rửa ngay. Bởi việc thay đổi nhiệt độ quá đột ngột sẽ kiến các bộ phận trên xe ô tô dễ bị nứt nẻ, dần dần sẽ khiến chiếc xe của bạn gặp nhiều hỏng hóc không đáng có.

Không dùng vòi nước quá mạnh phun trực diện

Việc sử dụng vòi nước quá mạnh phun trực diện trên xe sẽ làm ảnh hưởng đến lớp sơn xe. Không những thế, một số bộ phận quan trọng như bộ chế hòa khí, bô xe nếu bị xịt nước mạnh trực tiếp sẽ khiến xăng bị lẫn nước và động cơ không nổ được.

Chỉ lau chùi khoang động cơ

Với khoang động cơ, bạn chỉ nên lau chùi cẩn thận các bộ phận nếu không biết cách tháo rời các chi tiết. Nhân tiện, hãy kiểm tra lại dầu động cơ, dầu phanh, nước làm mát vệ sinh lọc gió cho động cơ. Trường hợp khoang động cơ quá bẩn, bạn nên đến gara rửa xe, nhân viên sẽ tháo rời từng bộ phận và vệ sinh kỹ càng.

Cẩn thận khi chọn vải lau

Nên chọn khăn mềm để lau xe. Hoặc nếu tận dụng vải cũ, áo quần cũ thì cần cắt bỏ những chi tiết cứng như cúc áo, dây kéo, đá đính,… để tránh làm xước xe. Tốt nhất là chọn những miếng vải chất liệu cotton hoặc bông mềm.

Mỗi loại khăn dùng cho một bộ phận

Hãy dùng 1 chiếc khăn lau riêng cho phần thân xe, 1 chiếc khăn riêng cho bánh xe. Bởi nếu dùng chung, bụi bẩn – đất bẩn dính trên khăn sẽ khiến những lớp sơn xe dễ bị xước.

Nên khởi động xe sau khi làm sạch

Khởi động động cơ sau khi rửa xe sẽ làm khô nhanh chóng những bộ phận còn bị đọng nước, hạn chế trường hợp rỉ sét không đáng có. Vì thế, bạn nên khởi động và cho xe chạy một đoạn ngắn sau khi rửa xe xong.

Sau tất cả những thông tin trên thì chúng tôi hi vọng bạn có thể rửa xe ở nhà cho riêng mình mà không cần phải mang đến tiệm. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thì hãy đến ngay tại Bờm Parking&Care để chúng tôi vệ sinh và chăm sóc chiếc xe của bạn thật tận tâm và chi tiết nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô