Đừng bỏ lỡ trải nghiệm tính năng chụp ảnh proraw khi sử dụng

Ngày đăng: 3/12/2021 2:29:32 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 86
Chi tiết [Mã tin: 3218455] - Cập nhật: 58 phút trước

Tính năng chụp ảnh ProRaw là gì?

ProRaw được biết đến là thành tựu của Apple với định dạng RAW. Kết quả tạo ra ảnh ProRaw là file định dạng Adobe Digital Negative hoặc DNG 12-bit gồm 14 điểm dừng dải động, đảm bảo độ sắc nét cao. Ngoài ra, ProRaw còn cho phép người dùng chụp ảnh đạt chất lượng tốt nhất kể cả ở điều kiện thiếu sáng.


Khi sử dụng ProRaw, ảnh RAW được lấy trực tiếp từ máy sau khi chụp. Không cần qua chỉnh sửa trên máy so với ảnh chụp trên điện thoại thông thường. Vì thế, toàn bộ mọi thông số đều được giữ nguyên.

Từ sự cải tiến vượt trội đó ảnh RAW thu được là thành quả đạt chất lượng cao nhất. Đồng thời, giúp người dùng dễ dàng thay đổi thông số trên ảnh trong quá trình sử dụng sau khi chụp.

Apple tiếp cận với ProRaw tương tự như cách mà Google lưu tệp thô xây dựng từ HDR Plus ở trên điện thoại Pixel. Điều khác biệt của ProRaw của iPhone 12 đó là tận dụng tối đa lợi thế các công nghệ chụp ảnh đa khung, tính toán. Có thể kể đến như Smart HDR, Deep Fusion và tích hợp theo độ sâu, tính linh hoạt vốn có ở định dạng RAW.

Hướng dẫn cách chụp ảnh bằng tính năng ProRaw trên iPhone 12

Để chụp ảnh bằng chế độ ProRaw, trước hết bạn cần truy cập vào mục Cài đặt (Setting), sau đó tìm đến Máy ảnh (Camera). Chọn tiếp Định dạng (Formats) rồi bật lên Apple ProRaw.

 


Hoàn thành kích hoạt tính năng chụp ảnh ProRaw trên iPhone 12. Bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Bạn mở ứng dụng Máy ảnh (Camera) của điện thoại.

+ Bước 2: Bạn nhìn ở góc phải màn hình thấy xuất hiện chữ RAW là tiến hành chụp ảnh như bình thường.

Những bức ảnh tạo ra bởi ProRaw sẽ có đính kèm nhãn RAW bên trên giúp phân biệt với ảnh chụp bởi chế độ khác. Khi đã sử dụng xong, muốn quay trở lại chức năng chụp ảnh bình thường, bạn vào Cài đặt (Setting), đến Máy ảnh (Camera), chọn Định dạng (Formats) và tắt Apple ProRaw.

Trong trường hợp bạn đang sử dụng ProRaw mà muốn tắt nhanh, chỉ cần nhấn vào chữ RAW ở trên góc phải màn hình là được.

Sự ra đời của ProRaw đã tạo nên một xu hướng chụp ảnh mới, hứa hẹn về những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Đảm bảo chất lượng tương đương như chụp bằng máy ảnh thông thường.

Chúc bạn sẽ tạo ra những bức ảnh hoàn hảo bằng tính năng ProRaw trên iPhone 12 theo hướng dẫn trên đây. Bất cứ khó khăn gặp phải trong quá trình sử dụng, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp hotline 0961285555 – 0356286696. Nhận sự trợ giúp từ địa chỉ cung cấp iPhone 12 uy tín Nam Thủy Mobile. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ